[CHNNDNN] Hai chương cuối

4.1K 30 6
                                    

Ngồi vào trong xe của Triển Dịch Minh, Thẩm Tây Lăng không nói một câu nào, ngơ ngác ngồi đó. Triển Dịch Minh quan sát nét mặt cô nhiều lần qua kính chiếu hậu, sợ bỏ lỡ cái gì. Cô không nói một lời, sắc mặt tái nhợt tới mức dọa người. Cô uể oải dựa vào ghế, nhìn ra ngoài cửa xe. Nhìn chằm chằm, đột nhiên cô khóc, không khóc sụt sùi, chỉ rơi nước mắt.

Cô thậm chí không biết mình đã khóc, chỉ sững sờ ngồi đó, không suy nghĩ gì, nhưng trong lòng vẫn trống rỗng, dường như vì không gian bị cái gì khoan đá vào, khiến cô thấy lạnh, lạnh đến mức trái tim bỗng khẽ động thì dừng lại đau thương.

Vẫn là kẻ vô tích sự, không có công việc, không có tình yêu, không có gia đình, thậm chí còn không biết mình muốn cái gì. Là vì mất đi mà bản thân chật vật, hay vì không biết cái gì mà khổ sở, đó là khó chịu không nói nên lời.

Nhưng cô không muốn động, nếu nhu đẩy cô vào hồ, cô căn bản cũng chỉ chìm vào trong nước, khả năng bắt rơm rạ cũng không có.

Có lẽ cái này được gọi là vô dục vô cầu* chăng?

*: Không có ham muốn không có nhu cầu.

Triển Dịch Minh nhìn cô rất nhiều, cuối cùng cũng dừng xe lại. Anh đi ra khỏi xe, mở cửa xe bên cô, nhìn cô, muốn đưa tay kéo cô ra, thực hiện được một nửa rồi lại rút tay về.

Thẩm Tây Lăng từ từ ngẩng mặt lên, nhìn anh, trong con ngươi phản chiếu hình bóng anh, nhưng anh cảm thấy ánh mắt mơ hồ như thế, thậm chí cô đang nhìn mình mà cứ như không nhìn.

Anh cảm thấy cổ họng mình phát khô, không biết mình nên làm như thế nào, làm thế nào mới có thể không cảm thấy mình bất lực nữa?

Cô nhìn anh một cái, khẽ cười, "Tới chỗ xa như vậy chỉ để đến xem tôi thất bại cỡ nào sao?"

Rất thất bại, cho rằng mình không phải chạy xa như vậy, giờ thì buồn bã trở về. Những người đó lại có thể ở trên cao nhìn cô: Xem đi, tôi lại trở về giống như các người dự đoán rồi........

Mọi người đều cực kì thông minh, chỉ mình cô là dại dột hết thuốc chữa.

Triển Dịch Minh thở dài, lộ ra nụ cười tự giễu, "Là tới xem thất bại." Xong anh cũng ngồi vào trong xe, an vị bên cạnh cô, nước mắt của cô vẫn dừng nơi khóe mắt, anh muốn đưa tay lau cho cô, cô lại né tránh, anh cũng không bắt ép, liền thu tay lại, "Đến xem bản thân mình có bao nhiêu phần thất bại, em chạy xa như thế, anh còn ngu ngốc đần độn chạy tới nhận, em nói xem rốt cuộc trong hai chúng ta người nào có bệnh đây?"

Thẩm Tây Lăng cắn môi, nghe được anh nói, lần này không nhịn được, nhỏ giọng khóc.

Cuộc đời của bọn họ giống như một trò cười, mọi người đều nói cho cô biết là đừng cố gắng vùng vẫy, vô dụng thôi, cuối cùng cô vẫn phải về điểm bắt đầu, cô cố tình không tin, nhất định phải thử một chút, tới lúc thử xong thì kết quả là lời người khác nói đều chính xác, mình thì ngu không ai bằng.

Nhưng cô cảm giác mình có phần trách nhiệm, giống như một đứa trẻ, luôn nghĩ mình không cần làm theo lời bọn họ, coi như thỉnh thoảng nghe một lần, ở trong lòng sẽ không cam lòng, bây giờ cô làm chuyện ngược lại, cuối cùng thì cái không cam lòng đó từ từ biến mất. Thế này là như thế nào?

Tổng hợp tác phẩm Lục XuWhere stories live. Discover now