Quyển 9: Bắc Hải yêu đế

61.9K 581 3.7K
                                    

Chương 207: Nhất Ngọc Diệt Yêu

Đội ngũ đi tuần của Bao Chửng hùng hùng tráng tráng mà trở lại thành Khai Phong, mọi người đều nhanh chóng chạy vào Hoàng cung.

Dĩ nhiên, Bao Đại Nhân cùng Triệu Phổ chạy đến Hoàng cung là để thảo luận chuyện về Bắc Hải với Triệu Trinh, còn Bàng Thái sư chạy đến Hoàng cung là để thăm ngoại tôn nữ nhi của hắn.

Đám người Triển Chiêu thì trở lại Khai Phong phủ, Bạch Ngọc Đường trở về Bạch phủ, Trâu Lương đến quân doanh điểm binh, chuẩn bị cùng Triệu Phổ trở lại Hắc Phong Thành.

Lâm Dạ Hỏa cũng bảo Túc Thanh chuẩn bị một chút, dù sao thì Hắc Phong Thành cách Hỏa Phụng Đường cũng không có xa lắm, cũng lâu hắn không về đó một chuyến rồi.

Túc Thanh nhìn trời, cái tên Đại đương gia không lo sự vụ Lâm Dạ Hỏa này cuối cùng cũng nhớ ra hắn chính là Đường chủ của Hỏa Phụng Đường kia rồi a .....

Bạch Ngọc Đường trở về Bạch phủ, Bạch Phúc liền dẫn người dọn dẹp chuẩn bị y phục đến Hắc Phong Thành.

Thần Tinh Nhi hỏi hắn: "Thiếu gia, lần trước chúng ta đến Bắc Hải đã rước phải phiền toái sao?"

Thật ra thì Bạch Ngọc Đường cũng không được rõ lắm, lúc đó hắn có đi một chuyến Bắc Hải, quả thực có dẫn theo Thần Tinh Nhi cùng Nguyệt Nha Nhi, có điều hình như cũng không hề gây ra phiền toái gì a. Vốn dĩ là hắn đến Băng Nguyên Đảo ở Cực Bắc để thăm ngoại công hắn, nhân tiện đến Ánh Tuyết Cung ở cùng phụ mẫu mấy hôm, lúc đi thuyền trở về có đi ngang qua Bắc Hải, cảm thấy được phong cảnh ở đó rất đẹp cho nên mới dẫn theo hai nha đầu này lên bờ dạo một chút, lúc ở trong tửu lâu liền đụng phải Hiên Viên Phách.

Trước khi Bạch Ngọc Đường gặp Triển Chiêu, căn bản đều coi bốn bể là nhà, phần lớn thời gian hắn đều sống ở trên thuyền hoặc là trở về biệt viện ở Hãm Không Đảo, thường đi khắp trời nam biển bắc du ngoạn.

Mà những chuyến đi này đều giúp hắn gặp được những người hữu duyên, kết thành bằng hữu.

Hiên Viên Phách chính là một người bạn tương đối đặc biệt, hắn chủ động đến mời Bạch Ngọc Đường uống rượu, nhìn dáng vẻ cũng không giống người xấu, lại càng không giống hạng vũ phu đầu đường xó chợ, uống mấy chén rượu xong còn tự giới thiệu mình là Bắc Hải Quận vương.

Có rất nhiều người giang hồ đều nghĩ Bạch Ngọc Đường ghét quyền quý, thật ra thì cũng không hẳn, trong mắt Bạch Ngọc Đường căn bản đều không phân người ta ra những địa vị bất đồng, chỉ có chuyện thuận mắt và không thuận mắt mà thôi. Chẳng qua là thật không khéo, những người hắn thấy không thuận mắt hầu như đều là những kẻ quyền quý cho nên mới khiến người ta nghĩ hắn ghét cường quyền.

Có điều Hiên Viên Khách nhìn cũng không đáng ghét, người này thích văn hoá Trung Nguyên, tao nhã lễ độ lại thêm võ công cũng không tệ, dĩ nhiên, điều quan trọng nhất là hắn làm người cũng không tệ lắm, đặc biệt là đối với dân chúng vùng quản hạt của hắn rất tốt. Hoàng đế Bắc Hải Hiên Viên Kiệt tàn bạo thì ai ai cũng biết, rất nhiều vương tử của hắn cũng có địa phận riêng, nghe nói đa số đều là dân chúng lầm than, chỉ có dân chúng tại địa phận quản hạt của Hiên Viên Phách là được an cư lạc nghiệp mà thôi.

Long đồ ánDonde viven las historias. Descúbrelo ahora