III & IV

905 38 4
                                    

Sau khi trở về, bà đã thật sự nghe theo lời đứa con mà đi lục lại hồ sơ cũ từ khi con mình quen biết cậu ta và nhờ thám tử đi tra cuộc sống của họ ba năm trước cho tới hiện tại.

Lần đầu họ gặp nhau là khi anh vừa lên năm hai, tham gia đón chào tâm sinh viên năm nhất, sáng hôm ấy anh đã tình cờ gặp cậu.

"Cậu là sinh viên năm nhất?", anh nghi hoặc hỏi cái người đang ung dung đi lại quanh các dãy hành lang kia.

"Phải, tôi đang tự đi tham quan một chút vì không chịu nổi buồn ngủ khi nghe thuyết trình diễn văn từ hiệu trưởng", cậu nhún vai và tiếp tục hành trình khám phá trường, mặc kệ anh đang cau chặt mày.

Kiên quyết nắm tay cậu lại ngăn cậu đi tiếp, giương mắt khó hiểu nhìn anh.

"Sau khi thuyết trình xong thầy ấy sẽ cho đi tham quan giới thiệu trường, tốt hơn hết cậu nên đi xuống, lỡ giám thị thấy sẽ phiền phức.", anh giải thích cho cậu nghe.

Không do dự rụt tay lại, hùng hổ đáp "không sợ" rồi cậu không do dự quay lưng tiếp tục đi tiếp. Anh đành bất đắc dĩ nhìn theo bóng lưng tuỳ hứng và cố chấp của cậu, khẽ chậc lưỡi "ai mà quen cậu ta chắc khổ lắm".

Đấy là lần đầu họ gặp nhau, khi nước sông chưa phạm nước giếng.

Suốt một học kì anh và cậu chưa từng gặp lại nhau, anh thì quanh quẩn thư viện, tới tiết thì lên lớp còn cậu thì quanh quẩn ở những khu vui chơi nơi thành thị, tới tiết chán quá thì cúp đi ngủ. Bạn bè anh là những người học thức và siêng năng, bạn bè cậu lại là những cô nàng hủ nữ và những anh chàng gay...

"Đi bar không Tường?", cô gái xinh xắn vỗ vỗ mông cậu. Nhàm chán cọ mặt vào cái gối êm ái, đánh ngáp một cái, cậu thực lười biếng để rời khỏi giường.

"Nghe nói bar đó ban đêm nhiều công lắm ấy ~", cậu bạn gay ngồi đánh liên minh lên tiếng.

Nhiều công.

Nhiều công.

Nhiều công.

"Khi nào đi đấy?", cậu ngồi phắt dậy, vội vuốt vuốt lại tóc mình, leo nhanh khỏi giường mà vào wc vệ sinh cá nhân. Để lại những con người ở ngoài phòng ký túc xá cười nghiêng cười ngả.

"Ta nói, Tường thật sự rất tự tại a, chẳng lo âu gì cả", cô gái ngồi nghịch tóc của mình, cảm thán.

"Ừ, đầu năm cậu ấy kể rằng cậu ấy come out rồi tự lên thành phố học đại học, kệ gia đình kì thị hay gì gì, cũng giỏi thật ấy", cậu bạn tay đánh liên minh, đồng tình đáp.

"Mà gia đình cũng âm thầm cung ứng tiền hỗ trợ Tường nữa mà nhỉ. Nhìn cậu ấy tôi lại nhớ em trai ở quê của mình", cô gái cười cười.

Cậu sửa soạn kỹ càng, áo thun trắng cùng quần bó đen ôm sát đôi chân săn chắc thon dài, hào hứng ngồi chầu chực ở cửa đợi đến giờ để đi bar... một lần nữa bạn cùng phòng cười nghiêng cười ngả với cậu.

"Đi thôi đi thôi!"

Quán bar nằm trong con hẻm nhỏ với bảng hiệu đèn đã hỏng mất vài chữ tên quán, dải đèn treo đỏ rực từ đầu hẻm đến ngay quán như báo cho người ta rằng ở đây là phố đèn đỏ vậy. Cậu bước theo sau bạn mình, nhìn trái ngó phải, hứng thú không ngớt đến khi an vị trên ghế ở quầy bar.

[danmei] Đoàn tụ. (Quà năm mới)Where stories live. Discover now