#5: Gã cho nhà bên(p2)

22 2 0
                                    

Một căn biệt thự xa hoa, hai nàng tiểu thư mong manh, một chàng hoàng tử kiêu ngạo...là kịch bản cho những ngày tiếp theo của tôi. Chiếc xế hộp đắt tiền dừng lại tại nhà hắn. Chú tài xế nhẹ nhàng mở chiếc xe đắt tiền nhà Khang mời tôi xuống trước. Tôi cũng không lạ lẫm với cách hành xử này, vì hơn 1 tháng qua vẫn là tôi được xuống xe trước cả chủ nhà!:">

Đúng là quý tộc! Đến cả khách quen như mẹ Minh Khang cũng chỉ để người giúp việc mở cửa. Chủ nhà chỉ việc ngồi đó nhìn cho sướng mắt mà thôi ><! Tôi cùng Khang chạy lon ton vào cửa căn biệt thự lung linh tuyệt sắc. Căn phòng khách sáng lên rực rỡ được điểm tô bằng những chiếc đèn kiêu sa, quý phái. Sàn thì không đơn thuần chỉ là những mảng gỗ đắt tiền mà còn được lót thêm khăn lông ấm áp. Từ thiết kế cho đến đồ vật cũng rất ưa nhìn. Mọi thứ thật quá mơ hồ. Giống như một toà lâu đài xinh đẹp trong những lời kể ngọt ngào của mẹ hồi bé. Nghĩ đến đây tôi lại chạnh lòng nhớ mẹ khôn siết!

Người lớn nói chuyện một hồi mới thấy Minh và Hạ đi xuống cầu thang trung tâm của biệt thự. Tôi nhìn Hạ một hồi, rồi nhìn sang bên hắn, hắn cũng đang nhìn tôi. Tận đáy mắt hắc lên nỗi khó chịu khó tả. Tôi sợ hãi gục mặt. Đến khi tôi ngẩng đầu lên thì Hạ đã đứng trước mặt tôi từ nửa ngày trước rồi!==" Trái với nỗi sợ hiện có trong lòng thì cô ấy đã đưa tay có ý làm quen với tôi. Theo quán tính, tôi lấy tay chùi vào váy cho sạch mồ hôi, rồi mới dám bắt tay với người ta. Hạ nhẹ nhàng và kiêu hãnh nói :
- Tui là Hạ. Ít thấy bà trên lớp nên hôm nay tiện thể làm quen luôn!

- Tui tên An. Rất xin lỗi vì tay tôi có thể làm dơ tay của bà nên bà đừng giận. Rất vinh dự khi được làm quen với bà!

- Không sao đâu, sau này cũng là người một nhà mà không cần phải khách sáo như thế đâu!

Hạ tuy không hề nói ra nhưng trong lòng khó mà giấu nổi sự khinh bỉ lộ ra ánh mắt. Nhưng thức tỉnh được Minh gọi tên mình nên cô ấy cũng rất nhanh thay đổi thái độ, để hắn không nghĩ là cô ta ghét tôi ! Trông họ thật hợp đôi. Đây chuẩn kiểu công chúa và hoàng tử trong truyện luôn rồi! Người lớn đã nói chuyện xong. Mẹ cũng tạm biệt tôi và để tôi ở lại căn biệt thự mới này. Ở đây, cách xưng hô khá nghiêm khắc nên ngày nào tôi cũng được học cách cư xử, nào là với người giúp việc, người lớn hơn mình, ba mẹ, Hạ, Minh,... Thật mệt chết...! Từ cách đi cũng phải thay đổi. Chơi đồ chơi thì phải vào đúng nơi quy định chứ tuyệt đối không được sinh hoạt ngoài phòng khách như ở nhà Khang. Mọi thứ đều rất có nề nếp, trật tự. Và đặc biệt mức độ giai cấp ở nhà này rất rõ rệt. Dù Vũ phu nhân có là mẹ của Minh đi chăng nữa thì với 2 người vẫn có khoảng cách nhất định! Không thân thiết như bao gia đình khác. Nói thẳng ra là giữa Minh và Vũ phu nhân có quan hệ rất phức tạp. Tôi cũng chả cần quan tâm. Điều tôi quan tâm là Hạ! Quý cô này cũng được chuyển họ theo gia đình Minh. Chỉ là chuyển họ thôi chứ thật chất cô ấy tên Như Hạ. Cô ấy là con nuôi. Nhưng rất được lòng Vũ lão gia và mọi người trong nhà. Mẹ Minh thì lại rất nghiêm khắc với Hạ, mỗi ngày Hạ đều bị bà ta đánh đập và quát mắng từng li từng tí. Đây là điểm duy nhất khó hiểu trong căn nhà này.

Hôm nay là Chủ Nhật. Chúng tôi thường sẽ có gia sư đến dạy học vào buổi tối, nên vào ban ngày đương nhiên chúng tôi rất nhàn nhã. Nhà họ Vũ này rất khó đến cả buổi sáng ngày nghỉ cũng phải dậy sớm để thưởng thức điểm tâm với tất cả mọi người. Như thường lệ cô Tâm - giúp việc riêng cho tôi, gọi tôi dậy và thương yêu thơm má tôi một cái. Cô biết tôi vẫn rất khó xử khi đối mặt với mọi người nên thường đi theo cùng tôi trong nhà. Để có ai hỏi han thì cô sẽ biết đường trả lời giúp. Cô Tâm dậy rất sớm để đem ga giường của tôi để vào tủ. Tiển tay ủi cái đầm cho tôi. Cô ân cần chu đáo, rất giống với mẹ tôi. Cô là chỗ dựa duy nhất trong nhà tôi có thể tin tưởng. Thay đồ xong tôi thường chạy sang gõ cửa phòng Hạ để đi xuống phòng ăn cùng. Hạ vui vẻ đi cùng tôi. Ăn xong, chúng tôi : ai về phòng nấy vì nhìn chung thì chúng tôi cũng có ưa gì nhau đâu mà chơi cùng. Tôi rất cô đơn, trong căn nhà này...! Tôi nghe trộm được hình như nhà có khách. Dù bị cô Tâm cản, nhưng tôi vẫn thò đầu xem có chuyện gì dưới nhà khách. Là Khang... Khang đến để thăm tôi, có cả mẹ nữa! Tôi mém tí chạy xuống nhà, thì bị cô Tâm ngăn kịp. Lúc này đây tôi mới nhớ lần bị mắng hôm nọ vì hớt ha hớt hãi chạy trong nhà. Cô Tâm nói : có lệnh xuống thì con sẽ được xuống. Tôi đành chờ đợi. Nửa giờ trôi qua, tôi nghe có tiếng gõ cửa, nên mở xem là ai. Thì ra là Khang! Khang ôm tôi một cái, đập tan nỗi nhớ nhung khó tả của tôi bao ngày qua. Tôi vui vẻ đáp trả Khang bằng cái ôm ngọt ngào mà tôi chỉ dành cho người thân thiết với mình. Sau cái ôm khiến người ta tan chảy như cục bơ bỏ vào lò bi sóng kia, Khang lấy trong túi một cái hộp nhung đỏ sang trọng ra một sợi dây chuyền ngọc trai đắt tiền và đeo vào cổ cho tôi. Tôi suýt hét lên vì vui sướng. Khang nói nó là thứ mà anh thấy đẹp nhất trong hiệu nên muốn nhìn thấy tôi đeo! Chiếc vòng cổ lấp lanh lấp lánh xinh đẹp nổi bật, điểm tô cho cái cổ trắng nõn của tôi. Nhưng tôi không đáng nhận món quà đắt giá này nên định mang bỏ vào trả Khang. Thì bỗng cô Tâm nói :
- Thưa tiểu thư Vũ... / là tôi đấy!

- Dạ cô?

- Cậu Khang phải đi bây giờ, nên...

- À được rồi. Cô đưa cậu ấy đi giúp con nha!

- Dạ, thưa tiểu thư!

Tạm biệt Khang tôi lại thấy buồn khó tả! Thiệt chán quá!!!!!!! Còn chiếc vòng nữa chứ! Haiz... Làm sao đây?!!

Tối đó, tôi sang thư viện ở tầng gác mái để học gia sư. Bình thường tôi sẽ không đến lớp sớm đâu nhưng hôm nay ngủ trưa cũng không say nên chạy qua đây hỏi bài thầy luôn. Thầy gia sư rất hiền. Đặc biệt đối tốt với tôi vì tôi học cũng tạm được. Lâu lâu, hơi chậm não một tí ><! Tôi và thầy trao đổi với nhau một số thứ, bỗng...
" Cạch "
Tiếng mở cửa vang lên, Minh vào rồi! Nên tôi cũng về chỗ của mình. Minh sẽ như kịch bản im lặng bước khẽ vào. Nhưng hôm nay lại...:
- Khó ngủ?

- Hôm nay em hơi khó chịu nên không ngủ được! / cô Tâm nói phải xưng "em" với ông này.

- Nhớ Khang nên trằn trọc sao!?

__________End chap
Hello!!!! Sau nhìu ngày tháng trôi qua thì tớ cũng đã mang "Ta Từng Yêu Nhau" trở lại với các bạn dồiiiii đây!! Xin lỗi vì bơ các bợn quá! Tiết lộ người An thích tạm thời rồi nhé...! Dù ít người đọc truyện nhưng mình cũng rất mong các bạn lướt qua thì để lại com mừn (cmt) cho mình nhaaaaaaaaa @@ Hóng ý kiến từ các bạn!! Từ chap sau tớ sẽ thay đổi cách xưng hô từ tôi chuyển sang cô. Hạ sẽ gọi là tiểu thư họ Vũ hoặc là cô ta. Minh thì vẫn thế. Khang gọi là anh, nhé!
Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ!
                                                                   - Nguyên -
                                                              Love all, so much ~

Người Yêu Bé NhỏWhere stories live. Discover now