chương 81 - 90

343 9 0
                                    


81. Mười giây sinh cơ (mười giây sống còn)
Editor: Hannah Nguyễn

Ba người hướng sâu vào thông đạo sau cửa đá đi tiếp, lúc đầu còn tốt, bên trong thông đạo ánh nến le lói, càng đi về phía trước thân ảnh ba người càng được phóng đại lên mấy lần phản chiếu phía trên vách động, ánh sáng nhấp nháy ở giữa lối đi mang theo cảm giác âm thầm. Trên vách đá tối đen ánh nến chiết xạ ra một loại sắc màu quỷ dị, cảm giác bị đè nén chậm rãi hướng tới tứ chi bách hài.


Trong hoàn cảnh như vậy, chỉ cần nán lại trong chốc lát cũng đủ khiến kẻ khác điên cuồng.

Tuy rằng tâm trí An Nhiên tương đối kiên định, nhưng đến cùng y vẫn chỉ là phi thú nhân, nhiều lần suýt chút nữa đã bị vách đá hút mất tâm trí, may còn có Nhị Hắc ngồi trên vai y, mỗi lần đến thời khắc nguy hiểm, nó sẽ thò móng vuốt vỗ vỗ mặt An Nhiên, kêu hai tiếng meo meo, An Nhiên liền ngay lập tức tỉnh táo lại.

Càng đi về phía trước, thần sắc cả đám càng trở nên hoảng hốt nhiều hơn. Mê mê ảo ảo cứ như đang mộng du vậy.

Nếu cứ tiếp tục như vậy chỉ sợ sớm muộn gì cũng bị ảnh hưởng, An Nhiên giật nhẹ ống tay áo Tần Mộ Ngôn nói: "A Ngôn, nơi này cũng quá không bình thường rồi."

Tần Mộ Ngôn chịu ảnh hưởng cũng không lớn, hắn vừa tiếp nhận ký ức truyền thừa từ thần thú Arthes, giá trị vũ lực tuy rằng về bản chất không có đề cao, nhưng lực tinh thần cùng với kỹ xảo chiến đấu đều tăng lên không ít. Loại mê trận nhỏ này hoàn toàn không ảnh hưởng chút nào đến hắn, trình độ quấy nhiễu cỡ này, Tần Mộ Ngôn hoàn toàn không để trong lòng, theo hắn đi trước dẫn đầu, hoàn toàn không phát hiện vấn đề gì xảy ra.

An Nhiên có Nhị Hắc bảo hộ thì còn tốt, nhưng phía Cố Viêm thì không được khả quan cho lắm.

"Nơi này bố trí một mê trận phạm vi lớn, nếu không di chuyển thì không sao, nhưng một khi đã di chuyển trong thông đạo, thì lúc đầu sẽ cảm thấy choáng váng mê mê ảo ảo. Nếu như không kịp thời thoát ra, thì sẽ hãm sâu vào tâm ma của chính mình. Dù có ngoại lực giúp đỡ cũng không thể giúp được gì." Tần Mộ Ngôn lắc đầu nói, "Có thể đi qua nơi này hay không còn phải xem tâm trí của mỗi người, đương nhiên, tình huống như ngươi vậy không tính, Ly Yểm vốn chính là yêu thú mê hoặc tâm trí con người, có nó ở đây, mê trận không cách nào ảnh hưởng lên người ngươi được."

"Mê trận? Là một loại trận pháp?" An Nhiên hỏi.

Tần Mộ Ngôn nói: "Quả thật trên [Đại lục thông sử] (lịch sử tổng quát của đại lục) có ghi lại vào thời kỳ hỗn chiến đã từng tồn tại thứ goi là ảo trận thượng cổ, nhưng nếu muốn thi triển được nó, yêu cầu phi thường khắc nghiệt. Theo thời gian dần trôi ảo trận thượng cổ cũng theo đó mà thất truyền, nơi này tuy có bố trí mê trận, nhưng nó cũng chỉ dựa vào chính vách đá kết hợp với kết cấu thông đạo để người sinh ra một loại tâm lý ảo giác mà thôi."

"Sao?" An Nhiên nghe không hiểu lắm, chỉ là một mặt đá thôi. Sao có thể để khiến người lâm vào ma chướng?

"Bên trong những mặt đá này có một thứ. Có thể khiến con người ta sinh ra ảo giác, tác dụng giống như là mạn đà la(1) mà du y thường dùng vậy, nhưng nếu so ra thì nó mạnh hơn chút."

thú nhân chi thần cấp quáng sưWhere stories live. Discover now