Autumn the Fallen Angel

3.6K 158 32
                                    

Vào thuở khai thiên lập địa, Thượng Đế tạo ra ba vị Tổng Thiên thần là Michael, Gabriel và Lucifer để quản lý Thiên giới (Angelic Realm). Mỗi người đều có điểm mạnh riêng của mình. Lucifer được tạo ra với ánh sáng vĩnh cửu, đẹp đẽ và Lucifer quản lý “Sự vĩnh cửu”. Các Thiên thần trở thành người truyền đạo và chăm sóc công việc cho Thượng Đế.
Sau đó, Thượng Đế tạo ra một thế giới khác là Trần gian (physical Realm), nơi mà sự vĩnh cửu cùng với các sinh vật sẽ sống trường tồn giống như Thiên giới. Thượng Đế giao nhiệm vụ cho Lucifer và các Thiên thần tìm viên ngọc đẹp nhất để xây dựng thế giới mà Thượng Đế mong muốn. Lucifer đã tìm thấy viên ngọc trong chính thế giới vĩnh cữu, viên ngọc là hoàn hảo, kết hợp thuần nhất giữa hai màu xanh lá và xanh dương. Trước mặt Thượng đế, viên ngọc vỡ ra, rơi xuống với màu xanh dương tạo thành biển, nơi sự sống bắt nguồn và màu xanh lá cung cấp điều kiện sống cho các sinh vật. Thượng Đế giao cho các Thiên thần nhiệm vụ coi sóc sự sống trong thế giới vừa được tạo ra.
Trong niềm hân hoan đó, Thượng Đế muốn chia sẻ cùng các Thiên thần ánh sáng từ viên ngọc đẹp nhất của ngài (Divine Jewel). Tất cả đều mong muốn viên ngọc nhưng không ai ham muốn nó bằng Lucifer. Nhận ra diều đó ở Lucifer, Thượng Đế quyết định giao viên ngọc cũng như ra lệnh cho Lucifer xuống trần gian sống và cai quản, dẫn dắt sự sống phát triển.
Lucifer quản lý Trái Đất trong nhiều triệu năm. Một thời đại bắt đầu sau thời đại của những loài thằn lằn trôi qua. Máu nóng, có tóc, thông minh, đó là Con Người. Khi Trái Đất xuất hiện loài người đầu tiên, Thượng Đế ra lệnh cho Lucifer trở thành người cha của loài người, giúp họ trở thành những người con của Thượng Đế.
Lucifer tức giận và căm ghét loài người. Lucifer lôi kéo những Thiên thần đi theo ông và quyết định chống lại ý muốn của Thượng Đế. Diều này dẫn đến cuộc nổi loạn của Lucifer. Lucifer nổi dậy chống lại Thượng Đế nhưng Thượng đế ra lệnh cho Michael đánh trả lại Lucifer. Bị đánh bại, Lucifer bị đuổi khỏi Thiên đường và đày xuống Trái Đất cùng các Thiên thần đi theo ông.
Từ một người quản lý tốt Trái Đất theo lệnh Thượng Đế nhưng vì lòng căm thù, Lucifer bắt đầu phá hủy sự sống của Trái Đất, không cho sự sống phát triển.
Lucifer đổi tên thành Satan có nghĩa là "Sự hủy diệt". Còn một nghĩa khác là "Kẻ thù".
Thiên thần theo Lucifer là các "Fallen angel" còn gọi là "Quỷ".
Lucifer có nghĩa là "Ngôi sao mai" (Morning star). Theo tiếng Latinh thì "Luci" có nghĩa là "Ánh sáng" và "Feris" là "Người mang đến". Lucifer còn có nghĩa là "Người kết tội".
Theo kinh thánh Thiên Chúa giáo thì Lucifer là thiên thần bậc cao, với 3 đôi cánh ( biểu tượng của quyền lực và quyền hạn). Nhiệm vụ của Ngài là Người cố vấn của Thiên đàng
Nguyên nhân sâu xa nhất dẫn đến việc Lucier phát động cuộc bạo loạn này là sự sáng tạo ra loài người, và trên hết là việc Thiên Chúa ra lệnh cho toàn thể các thiên thần cúi mình trước loàig người. Lucifer coi đây là một sự sỉ nhục, và sau đó ông bèn tập hợp các thiên sứ khác-những thiên sứ cũng coi hành động này là một sự sỉ nhục khi mà họ mới chính là tạo vật đầu tiên của Thiên chúa và khởi động cuộc bạo loạn.
Khi mà sự bất đồng ko thể dung hòa , Lucifer đã dẫn đầu 14400 thiên thần tổ chức cuộc chiến HELL vs HEAVEN lừng danh

Nói về Lucifer thì chắc ai cũng phải biết. Dân VN chúng ta có nhiều người gọi theo phiên âm là Lu-xi-phe. Như mọi mọi người biết thì Lucifer là 1 chúa quỷ dưới Hỏa ngục hay 1 số trong chúng ta còn lầm tưởng đó là địa ngục. Để ko gây hiểu lầm về nghĩa (sau này mình sẽ giải thích sau) thì từ nay mình gọi nơi Lucifer trú ngụ là Hell còn nơi chúa trời cùng các Angel (Thiên sứ, thiên thần gì cũng dc) sống.
1/Ngoại hình Lucifer
Đầu tiên chúng ta nói về ngoại hình Lucifer. Nếu ai đó cho rằng đó là 1 chúa quỷ xấu xí với hình người đầu dê thì đó quả là 1 người thiếu hiểu biết về Lucifer.Cả hình ảnh lúc trước và về sau của Lucifer đều ko phải là 1 quái nhân như thế. Hãy chiêm ngưỡng vẻ đẹp lúc đầu của Lucifer nhé:

Creepypasta [ Thông Tin Liên Quan ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ