Chương 15.1

4.4K 50 0
                                    

Giang Hành Chỉ chiếu lại một lần nữa những bức ảnh chụp lại ở hiện trường, ngoài ra còn thiết kế một mô hình đồ họa 3D mô phỏng lại hiện trường vụ án. Lúc mô phỏng lại đã giả sử có một người X đi vào.

“Đương sự của tôi là một người phụ nữ vô cùng đúng mực. Cô ấy và nạn nhân nói chuyện với nhau xong, vì không muốn bị quấy rầy, đương sự tôi đã lên gác, sau đó cô ấy nghe thấy một tiếng sập cửa, xuống dưới kiểm tra thì không còn thấy nạn nhân trong nhà, trong lòng tự nhiên sẽ cho rằng nạn nhân đã rời khỏi đó, nhưng việc nạn nhân đã thực sự rời khỏi đó hay chưa, việc này chúng ta hoàn toàn không biết.”

“Vì sự quấy rầy của nạn nhân khiến đương sự của tôi phiền não bực bội lại thêm việc tổn thương sau ly hôn khiến cô ấy càng thêm đau khổ, thế nên lúc chuẩn bị đi ngủ đương sự của tôi đã uống 3 viên thuốc an thần, rất nhanh chìm vào giấc ngủ sâu.”

“Còn về lý do nạn nhân trốn đi, thật ra rất dễ lý giải. Cô ta còn điểm yếu trong tay đương sự tôi. Những thứ quan trọng nhất thường để ở đâu? Cô ta liền đến thư phòng, muốn lấy lại thứ đó.”

“Còn về kẻ thứ ba này, tối đó đúng là không có kẻ nào tình nghi đi vào tiểu khu. Nhưng vào 9 giờ tối ngày 21, chiếc xe tải cỡ nhỏ vận chuyển hàng này đã vào biệt thự. Trong báo cáo của phía cảnh sát cho biết, người lái xe chở hàng này là một người ở nơi khác đến ở nhà biệt thự của chị. Kết quả thẩm vấn cho biết người lái xe không chở theo người nào khác trên xe. Nhưng nếu có người nhân lúc trời tối trốn vào trong xe thì cũng khó mà phát hiện ra được.”

“Mọi người hãy nhìn tiếp cửa sổ của thư phòng. Lúc đó cửa sổ được khóa trái, nhưng cửa sổ của nhà vệ sinh tầng 1 lại để mở. Kẻ thứ ba rất có khả năng đã đột nhập vào từ đây. Đối với một người bình thường mà nói độ cao này có vẻ khó khăn. Nhưng với một người có thân thủ nhanh nhẹn thì không khó chút nào. Hơn nữa nhà vệ sinh là nơi dễ dàng xóa sạch dấu vết nhất, ngoài ra người này nhất định là người thân thiết với Dương Lâm Lâm…”

Giang Hành Chỉ tư duy nhanh nhạy, lập luận rõ ràng, trình bày tất cả các khả năng đối với nguyên nhân cái chết của Dương Lâm Lâm. Có được những khả năng này, càng có thể chứng thực Liêu Sơ Thu không thể vì là người duy nhất có mặt tại hiện trường mà bị tố cáo.

“Mọi nghi ngờ trở về không”. Tần Hựu Sinh nhẹ nhàng nói.

Ninh Nhiễm Thanh nhìn về phía Tần Hựu Sinh, bỗng nhiên nhớ tới vụ án trước đây Tần Hựu Sinh đã kể cho cô, lúc đó có phải anh cũng dùng phương pháp này để giúp cậu bé đó thoát tội không?

Tần Hựu Sinh cúi thấp đầu nhìn cô, dùng ánh mắt biểu lộ ý muốn cô nghe tiếp.

Giang Hành Chỉ: “Vụ án này xuất hiện rất nhiều điểm đáng ngờ. Thứ nhất, thân chủ tôi chỉ là nghi phạm, không thể khẳng định chắc chắn cô ấy là thủ phạm. Thứ hai, mặc dù hiện trường còn để lại hung khí gây án, nhưng không hề có dấu vấn tay của thân chủ tôi, càng không thể chắc chắn rằng con dao gọt hoa quả đó chính là hung khí của thân chủ tôi. Thứ ba, chứng cứ rất mâu thuẫn, không có một chứng cứ trực tiếp nào chứng minh thân chủ tôi là người gây án. Căn cứ theo khoản 3 điều 162 bộ luật Hình sự quy định: Chứng cứ không đầy đủ, không thể nhận định chắc chắn bị cáo có tội. Mà nên căn cứ vào đó, phán quyết vô tội, việc khởi tố không được thành lập.”

Tình Nồng Ý Đậm - Tuỳ Hầu ChâuWhere stories live. Discover now