Chương 3

25 0 0
                                    


  "Ông nói cái gì?" Tôi không thể tin được hét to lên.

Tôi nghĩ Lâm Thiếu Từ muốn giải quyết sớm hai tên kia rồi trở lại khách điếm, sau đó phát hiện ra tôi mất tích – theo hiểu biết của tôi đối với tiểu thuyết võ hiệp, mà không biết rằng thiếu trang chủ danh môn chính phái lại sớm bỏ rơi mình mình như thế – trăm phần triệu là anh ta đã đi rồi.

"Bọn họ hôm qua đã đi rồi." Ông chủ còn tăng thêm giọng điệu.

"Bọn họ đi mấy người? Trong đó có người nào trẻ tuổi không?"

"Họ đi rất đông người." Ông chủ khách điếm cười đến mức chẳng có ý tốt gì, giọng điệu ngả ngớn: "Còn về thiếu niên trẻ tuổi, ta thấy có ba bốn người, không biết người ngươi muốn tìm là người nào vậy?"

Tôi sầm mặt xuống, quát: "Chính là những người mà hôm đó cùng tôi đi vào, mặc trang phục màu đen."

Tôi đối với khí chất của Dung Sơ Cuồng rất có lòng tin. Quả nhiên, sắc mặt ông chủ thay đổi không ít: "Này, ta cũng không để ý lắm, chỗ của ta ngày nào cũng nhiều người lui tới như vậy, làm sao nhớ rõ được chứ. Dù sao thì sáng sớm hôm qua bọn họ đã đi rồi."

Tên khốn kiếp này hiển hiên là không nói thật.

Tôi đi khắp các con đường lớn, đi đến khi hai chân nhũn ra, lòng bàn chân sưng lên, đúng là họ đã đi trước rồi, mục đích của họ là đưa tôi đi Thương Châu, vì sao lại đi mà không đợi tôi? Chẳng lẽ lại có chuyện gì khẩn cấp?

Tôi nghĩ mãi không ra, liền kêu lên: "Ông chủ, cho bát trà."

Ông chủ dựa lưng vào quầy hàng cười nửa miệng: "Xem cách ăn mặc của cô nương, cả gan hỏi một câu cô nương có mang theo tiền không?"

Tôi ngẩn ra, chợt nhớ trên người mình chẳng hề có nửa phân tiền nào, ngay cả quần áo trên người cũng là của người khác. Thật đúng là nhà dột sau một đêm mưa to, thuyền muộn lại gặp gió ngược.

Khi tôi đang mệt mỏi lê kéo hai chân ở trên đường, đột nhiên phát hiện thành thị này thiết kế chẳng nhân đạo chút nào, chưa kể không có công viên, ngay cả ghế nghỉ chân cũng không có. Vì sao mình lại suy bại đến nước này chứ? Người không tiền, chẳng quen ai, võ công thì hoàn toàn bị mất...Có phải ông trời muốn trêu ngươi tôi không?

Tên Lâm Thiếu Từ này chẳng có đạo nghĩa giang hồ gì cả, cho dù xảy ra chuyện gì gấp gáp, cũng nên ở lại chờ tôi chứ, sao lại cứ vỗ mông mà bỏ đi thế? Nếu lời Đào Hoa Thiếu nói là thật, tôi còn là trang chủ của bọn họ, sao lại đối xử với trang chủ như vậy hả? Haizz, hiện giờ xem ra chỉ còn cách tìm Đào Hoa Thiếu kiếm ít tiền bạc, ít nhất nhìn anh ta cũng không giống loại người keo kiệt.

Ý nghĩ vừa xuất hiện, trước mắt tôi liền xuất hiện một chiếc xe ngựa, một thanh niên đẹp trai đến trước mặt tôi, mỉm cười nói: "Dung cô nương, mời lên xe."

Tôi ngẩn ra, "Huynh là ai?"

Hắn cung kính: "Phụng mệnh người khác tới đón cô nương."

Vào giờ phút này, nếu tâm tình tôi tốt, tôi sẽ phát huy trí tưởng tượng: "Người đó là vương tôn công tử, không ngại ngàn dặm xa xôi đến cứu vớt tôi là cô bé lọ lem đang gặp rủi ro. Đáng tiếc, hiện giờ tâm tình tôi đang hỏng bét, bề ngoài thì cười nhưng bên trong thì không cười mà trả lời hắn: "Bất kể hắn là ai, nhờ chuyển lời đến hắn, tôi không rảnh rỗi mà chơi trò chơi với hắn."

Người thanh niên mỉm cười nói: "Ta có thể đưa cô nương đi bất cứ đâu cô nương muốn."

Đầu óc tôi lóe lên, nghi ngờ nói: "Có phải người tên là Đào Hoa Thiếu phái huynh tới không?"

Người thanh niên từ chối trả lời, chỉ cười: "Ta phụng mệnh làm việc, chuyện khác không hề biết, mời lên xe!"

Lên xe thì lên xe, có xe ngựa để ngồi, đương nhiên là thích hơn là đi bộ trên đường rồi. Hừ, tôi thật muốn xem người đó muốn giở trò gì. Tôi trèo lên xe ngựa, nói: "Đi Lãi hồ!"

Xe ngựa chạy nhanh như gió, đoán chừng thời gian nửa ngày, tôi đã phát hiện tuyến đường hoàn toàn khác hẳn.

"Huynh chắc chắn không đi nhầm đấy chứ?" Tôi vén rèm lên.

"Chắc chắn."

"Không biết xưng hô với huynh như thế nào?"

Vì đã có kinh nghiệm nên tôi tìm cách thăm dò đối phương, để biết mình đang nằm trong tay, sau này còn báo thù rửa hận.

"Có thể gọi ta là Phượng Minh. Phượng là phượng hoàng, minh là tiếng hót." Hắn khom người trên lưng ngựa, phong cách có thể nói là hoàn mỹ.

"Tên rất hay." Tôi ngoài miệng cười cười khen một câu, "Xin hỏi, giờ chúng ta đang đi đâu vậy?"

"Không biết."

"Không biết?" Tôi cảm thấy khí nóng bốc lên, cổ họng phát ra tiếng the thé.

Đại minh giang hồ trạch nữ kí - Thẩm Thương MyWhere stories live. Discover now