Phiên ngoại 1: Giấc mộng Giang Nam

521 13 1
                                    


Phiên ngoại 1. Giấc mộng Giang Nam

Edit:

Từ từ mở mất dậy, ánh mặt trời nhu hòa chiếu vào căn phòng, trong khoảng khắc ấy dường như có vài phần không thật. Bên cạnh hình như có động tĩnh, Nhâm Bằng Phi nghiêng mặt sang nhìn, đầu tiên bị giữ lại, sau đó là nhìn thấy một nụ cười ôn nhu, cảm giác trong lòng như hòa tan vào nước.

Người kia mỉm cười không dời mắt nhìn tiểu oa nhi đang ngủ say trên giường, ánh mặt trời ấm áp chiếu lên người y tạo thành một tầng sáng mỏng, khiến cho làn da trắng ngần lại càng thêm nhu hòa.

Thật là đẹp, tựa như một bức tranh, giống như một giấc mộng.

Ngẩng đầu nhìn người cách đó không xa, trong nhất thời nhìn thấy ý cười trên mắt y, "Bằng Phi". Ý cười trên mặt càng thêm nhiều, y đứng dậy, đến giường nâng Nhâm Bằng Phi ngồi dậy, nhẹ nhàng sờ lên đầu hắn: "Hôm nay cảm thấy thế nào?"

Nhâm Bằng Phi gật đầu: "Đỡ hơn nhiều lắm."

"Thuốc còn ấm đó, Thanh Thanh bảo chờ ngươi tỉnh lại rồi thì cho ngươi uống."

"Được."

Sau đó người kia lại nhẹ nhàng đặt tay của Nhâm Bằng Phi lên giường, cẩn thận không động đến vết thương mới cắt chỉ của hắn.

Nhâm Bằng Phi nhìn theo thân ảnh của người kia, chỉ thấy ngoài cửa đang đặt một cái lò gốm hồng, lửa xanh còn đang cháy, trên lò có đặt một cai ấm, y dùng khăn mở nắp ấm, rót thuốc vào một cái bát màu nâu sậm.

Bưng bát thuốc đến bên giường, không đưa ngay cho Bằng Phi, kề môi vào miệng bát thử độ ấm, khi cảm thấy đã vừa rồi thì đặt bát xuống, cẩn thận đỡ Nhâm Bằng Phi ngồi dậy, để đầu hắn kề vào khuỷu tay mình, tay kia bưng bát thuốc kề vào môi hắn.

Không dung thìa, trực tiếp nghiêng bát, nước thuốc từ từ đổ vào miệng của Nhâm Bằng Phi.

Đây là đo Nhâm Bằng Phi đề nghị như vậy, bởi vì thuốc rất đắng, cho nên phải thừa lúc còn nóng mà uống liền một hơi, nếu cứ đút từng muỗng, có thể nói cảm giác như bị đao cắt, khổ không tả nổi.

Vừa uống thuốc vào thì rất đắng, thế nhưng sau một lúc thì không sao rồi.

Do Nhâm Bằng Phi mất máu nhiều nên thân thể yếu ớt, tứ chi lạnh lẽo, sau khi uống xong một bát thuốc ấm áp, cả người sảng khoái hơn rất nhiều.

"Bằng Phi đói bụng chưa? Có muốn ăn cái gì không?" Y đặt cái bát không xuống một bên, đỡ lấy thân thể của Nhâm Bằng Phi, ôn nhu hỏi.

Nhâm Bằng Phi lại gật đầu: "Được."

Y không buông Nhâm Bằng Phi trong lòng ra, chỉ nghiêng người, với tay mở nắp hộp giữ ấm, lấy một cái bát ra, trong bát có đựng một loại chất lỏng trong suốt, ở giữa còn có mấy quả đỏ đỏ, nom rất ngon miệng.

Đây là cháo táo đỏ có bỏ chút đường phèn, nêm rất vừa miệng, rất thích hợp cho những người bị thiếu máu.

Thuốc và thức ăn là do Thanh Thanh kê đơn, người nấu là Ách Cô, thực ra Giang Dĩnh muốn giúp, nhưng những nữ nhân kia vì ngại y đến chỉ thêm phiền, bảo y đi chăm sóc cho phụ thân và đệ đệ mới sinh là đã giúp rất nhiều rồi.

[hoàn] Giang NamWhere stories live. Discover now