Chương XVIII : Cố Mộng

562 38 5
                                    

           " Giọng hát ai khe khẽ , khe khẽ ngân

              Nước mắt ai lẳng lặng , lẳng lặng rơi ....."

                                               --------------------------------------

        Đoàn sứ giá của Đại Phong quốc cuối cùng cũng tới được thuỷ tộc. Ở đây , họ được đón tiếp rất nồng hậu, sau khi diện kiến tộc trưởng Kim Ngưu và Ma Kết được đưa tới một chiếc lều khác để nghỉ ngơi , tối hôm đó cả bộ tộc sẽ thiết tiệc tưng bừng.

Xử Nữ và biểu tỷ Nhược Tuyết cũng đã tới nơi. Họ dắt ngựa đi lối mòn sau núi tới gặp Vi Cung và Trung Cung để làm nhiệm vụ. Đang bàn công chuyện mà lòng Xử Nữ cứ xốn xang mãi không yên , nhân gian ngày càng ngột ngạt khiến cô thật rất muốn được hít thở không khí trong lành và được bình yên sống với người mà cô yêu.
- Tỷ - Vi Cung vỗ vai Xử Nữ khiến cô trở về với mặt đất từ một tinh tú nào đó - Có chuyện gì sao ?
Cậu lo lắng nhìn. Xử Nữ chỉ mỉm cười dịu dàng lắc đầu rồi bỏ đi. Cô hít một hơi thật sâu. Mùi cỏ thơm , mùi lúa chín , hoà vào với hương thơm của hoa anh thảo nhè nhẹ. Có một nam nhân đang đứng nhìn cô. Là chàng. Người đã từng coi cô như cả sinh mạng nhưng cô lại phụ chàng. Cả hai người chỉ im lặng đứng nhìn nhau mặc cho khối kí ức đầy đau khổ ùa về ngập tràn trong tâm trí. Đó là chàng trai năm xưa cùng cô thề non hẹn biển , nhưng cô lại phá vỡ hẹn ước cũng phá vỡ luôn cả trái tim thuỷ tinh của chàng. Nay gặp lại , chàng chỉ nhìn cô , không khiển trách , không oán hận , không hối tiếc , nhưng không còn một chút cảm xúc nào khac dành cho cô. Chàng cúi đầu chào nàng Xử Nữ ......
Ta chỉ nghe chăng trong tiếng gió có lời nói của một đôi yên ương hạnh phúc.
    " sau này , dù trời đât có chuyển dịch đi đâu , nàng dù đứng xa hàn vạn dặm, chỉ cần quay đầu lại sẽ thấy ta đang kề bên che chở nàng "
      " Nếu Tiểu Ngưu là Gió thì thiếp sẽ là bụi , để được chàng đưa đi mọi nơi , nếu chàng là suối nhỏ thì thiếp sẽ là cá nhỏ , mãi mãi chỉ bơi theo đường dòng suối đi. "
      " Nếu lúc đó ta không trượt chân ngã có lẽ giờ cả hai ta đều không đau khổ "
       " Nếu lúc đó nàng không trượt chân ngã , thì có lẽ giờ chỉ mình ta khổ đau. "
       " Dù nàng có ngã bao nhiêu lần thì ta vẫn sẽ đỡ nàng vào khoảnh khắc đó "

_____\_________________/______

Có một cuốn sách viết về hoa anh đào đã từng nói: " nếu tốc độ rơi của hoa anh đào không phải 5cm/s thì nó đâu đẹp đến thế ." Còn với em , khoảng cách giữa hai ta dù chỉ là 5 cm nhưng cũng như 50 vạn dặm đường vậy.
____________________

Năm ấy   Gia Trang của Quốc Công mới đón một tiểu đồng tên Tiểu Ngưu. Đứa nhóc này cha mẹ đã quy sinh , muốn làm đám tang cho phụ mẫu nên bán mình cho phủ quôc công làm nô bộc trong vòng 3 năm. Quốc công phu nhân rủ lòng thương , làm tang lễ cho cha mẹ nó rồi đưa nó về là thư đồng cho Đại thiếu gia Cố Vi Cung. Thật không ngờ ! Tiểu tử này tư chất thông minh , lại vô cùng chăm chỉ , chẳng mấy chốc đã vượt trội hơn cả huynh đệ nhà họ Cố dù chỉ là học lỏm và mài mực nhưng nó lại thuộc như in từng lời dạy trong sách thánh hiền, trị quốc, chiến lược ...... Đến tuổi trưởng thành , tiểu ngưu lại lén luyện võ cùng Cố Trung Cung , do chăm chỉ luyện tập mà thân thể cũng trở nên cường tráng khiến bao thiếu nữ say mê.
      Cùng lúc ấy , Phủ quốc công có ba mĩ nữ nổi tiếng của Nguyệt thành. Cố Nhược Tuyết , Cố Nhược Lan và vị cuối cùng là Tôn Xử Nữ. Xử Nữ này tuy là mỹ nhân , nhưng cũng chỉ qua tranh qua lời đồn chứ người đời chưa từng được diện kiến qua dung nhan trầm ngư của nàng. Nghe nói , nàng có vẻ đẹp tinh khiết như ngọc ngà , mịn màn như suối trong , lại đặc biệt thông minh. Tiểu Ngưu vốn không phải người để ý lời nói người đời lại luôn tất bật đầu tắt mặt tối kiếm miếng ăn nuôi một tiểu muội 10 tuổi nên chưa từng biết tới vị cô nương xinh đẹp như tiên nữ kia.
      Một ngày nọ Cố Trung Cung hỏi chàng.
- Tiểu Ngưu , huynh có từng nghe tới vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Tôn Xử Nữ chưa ?
     Kim Ngưu ngân người một lúc , chàng từ tốn lắc đầu nói.
- Nàng ta là người ở đâu ? Tôi quả thật chưa từng nghe qua.
      Trung Cung vốn nghịch ngợm. Tuy Tiểu Ngưu là thư đồng của Vi Cung nhưng lại thường đi với chàng. Quý tính thật thà , thẳng thắn của gia nô nọ nên kết làm huynh đệ thường xuyên bày trò cùng nhau nghịch phá. Trung Cung vì quý mến Kim Ngưu nên muốn tặng cho huynh ta một món quá quý giá mà cả nguyệt thành này ai ai cũng phải ghen tị. Chàng ta dẫn Kim Ngưu tới một hồ bao quanh Uyển Nhi Các. Lúc này trời đã về đêm , cả hai trốn dưới hàng lá cây nên không mấy người để ý. Bỗng chung quanh bừng sáng. Những đốm nhỏ li ti của đom đóm trên mặt hồ khiến khung cảnh nay trông đẹp tuyệt diệu. Từ trên cao , một thân ảnh nhẹ nhàng hạ xuống. Mái tóc như lụa mượt mà buông xoa sau lưng. Nàng nhẹ nhàng đứng trên mặt nước rồi vút lên cao. Đôi chân trần trắng nõn nà , mềm mại đáp xuống một chiếc lá bèo nổi trên mặt nước. Như một  làn gió thu se se lãng mạn. Nàng cứ tung tăng nhảy múa như vậy khiến cho Tiểu Ngưu liêu xiêu điêu đứng không cất thành lời. Trái tim bị lệch rồi.
          Bỗng nhiên Xử Nữ bị mất đà trên không trung. Nàng bắt đầu rơi tự do từ trên một tay vịn của cửa sổ xuống , đang sợ hãi tột độ thì một vòng tay rắn chắc ôm chặt eo nàng kéo nàng đi. Mọi cảm xúc rung đông trước chàng ta nàng đều giấu thật kín. Nhưng có kìm nén đến đâu thì đến một ngày , bông hoa ấy cũng phải nở ra.
         Ngày hành phúc kết thúc trong giây lát , giấc mộng xưa chỉ còn là ngày xưa. Nàng phạn bội lời hứa với chàng nhưng chàng vẫn chấp nhận đi theo để che chở nàng cho tới khi chàng nhận ra mơ mộng chỉ là mộng mơ. Dù tình yêu của chàng to lớn tới cơ nào thì khoảng cách về địa vị giữa hai ngừoi còn lớn hơn rất nhiều . Và cũng vì tình yêu này , chàng ta trở thành kẻ bội bạc Cố gia. Và phải lưu lạc tới Tiêu Dương thành. Là chàng. Triệu  Kim Ngưu.

      " kí ức xưa tựa như một song cửa , mở ra rồi khó mà khép lại

         Tiếng ai bước nhẹ trên lá khô, đom đóm phía trước vẽ nên bức bình phong hoa mỹ....''

Gió đưa anh tới - AutistiqueWhere stories live. Discover now