Chương 3

2.4K 206 108
                                    


Từ nghĩa trang trở ra, Bạch Lăng quay lại trạm xe buýt, lên xe đi đến chợ đầu mối.

Cậu đã tính toán sẵn cả rồi, hôm nay là ngày 1/12, tròn 1 tháng trước tận thế, mà trong tài khoản của cậu là số tiền tiết kiệm mà bố mẹ để lại cho hai anh em, một số tiền rất lớn, đủ để sống hết đời.

Theo như trong truyện, năm mới vừa mới đến, trái đất cũng tham gia "chúc mừng" năm mới cùng với con người bằng hàng loạt các thảm họa tự nhiên.

Núi lửa tại vùng trung tâm của lục địa phun trào, động đất ở phía Nam, sóng thần tại phương Đông, hạn hán và cát bay ở phía Tây trong khi miền Bắc phải đối mặt với lũ lụt và mưa đá.

Trong lúc đó, tại một tỉnh nhỏ nào đó trên thế giới, có một loại virus đang lặng lẽ lây lan, trở thành một loại bệnh mới.

Dần dần, người nhiễm bệnh ngày càng nhiều, tốc độ lây lan ngày càng nhanh, chính phủ các nước trên thế giới và các tổ chức y tế thế giới buộc phải can thiệp. Tuy nhiên, với tốc độ lây lan chóng mặt của dịch bệnh, đã có hơn 80% dân số trên thế giới nhiễm bệnh.

Triệu chứng nhiễm bệnh là sốt cao không ngừng, người đầy mẩn đỏ giống như dị ứng, ngoài ra còn bị tiêu chảy, độ tuổi nhiễm bệnh chủ yếu là từ 10 đến 60 tuổi. Thời gian ủ bệnh là từ 12 đến 14 ngày, trong thời gian này, người bệnh sẽ không có biểu hiện gì bất thường.

72h sau khi có các triệu chứng bất thường trên, nhiệt độ cơ thể của người bệnh bắt đầu giảm xuống không ngừng, người bệnh cũng sẽ mê man bất tỉnh. Lại qua 24h, người bệnh hoặc là sẽ tỉnh lại, khỏe mạnh và dẻo dai hơn, hoặc là sẽ mãi mãi không còn tỉnh lại.

Sau đó, người ta mới lại phát hiện ra, trong cơ thể của những người nhiễm bệnh đều sẽ xuất hiện một loại vật chất lạ.

Ngày 30/1, tất cả những người đã được coi là không may đã chết vì bệnh dịch đột nhiên toàn bộ thức tỉnh!

Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng hay kinh sợ trước điều này, những "cái xác không hồn" ấy đột nhiên bật dậy, tấn công con người. Những người bị cào, cắn hay tiếp xúc với máu của những người kia cũng sẽ có khả năng nhiễm phải loại virus kia.

Bạch Lăng dùng một số tiền lớn từ trong tài khoản để mua thuốc, thực phẩm đóng gói và vài thứ cần thiết yếu như đồ leo núi, thuốc lá, rượu,...đủ loại.

Vì số lượng hàng hóa mà Bạch Lăng đặt mua quá lớn khiến bên cung cấp phải thương lượng thêm về thời gian giao và nhận hàng bởi số hàng trong kho là không đủ, họ cần thời gian để điều động hàng hóa từ các kho khác.

Ký xong hợp đồng với những chủ thương kia, Bạch Lăng nhẹ nhàng, sung sướng bắt xe về nhà.

Về địa điểm giao hàng, vì Bạch Lăng hiện tại cũng được coi như là khách hàng lớn của bên cung cấp cho nên bọn họ đã giới thiệu cho Bạch Lăng vài cơ sở cho thuê đáng tin. Cái này thì ngày mai Bạch Lăng sẽ đi xem.

Tại sao không đi luôn? Bạch Lăng bày tỏ, cậu không thiếu thời gian nha.

Sau khi xác định lại với hệ thống, Bạch Lăng phát hiện chỉ còn một tuần học nữa là trường học của cậu được nghỉ tết rồi. Thế là, Bạch Lăng quyết định: TRỐN HỌC!

Ngày mai, Bạch Lăng sẽ dành cả một ngày đi xem xét và quyết định vị trí kho hàng để cong báo lại với bên vận chuyển. Sau đó, tìm thêm vài chỗ cung cấp hàng hóa, mua thêm đồ.

Không thể tập trung hết vào một chỗ được, như vậy sẽ bị chú ý.

Sau đó phải giấu hàng ở đâu? Cái này lại phải nói đến buff của nhân vật chính, không gian!

Thân là tác giả, Bạch Lăng đương nhiên biết rõ buff của nhân vật chính có những gì, ưu nhược điểm và xuất sứ của chúng.

Ngọc không gian nói đúng ra là thuộc về hai anh em Bạch Lăng, Bạch Linh.

Miếng ngọc này là đồ gia truyền của nhà họ Bạch, là món đồ cụ Bạch từ mấy mươi năm trước để lại, nói là đồ tốt, luôn được Bạch Lăng mang bên mình. Sau khi Bạch Lăng chết mới rơi vào tay nhân vật chính.

Cơ mà...nghe đồn nhân vật phản diện cũng có một miếng ngọc không gian, hơn nữa còn là một đôi với miếng ngọc của nhà họ Bạch...

Về vấn đề này, Bạch Khổng Lăng trả lời: ha ha...

Hai miếng ngọc này thực chất là một đôi, là vật gia truyền nhiều đời của dòng họ của nhân vật phản diện tức là nhà họ Viêm tặng cho cụ Bạch.

Lại nói đến, chuyện này thực ra chỉ là tác giả Bạch nhất thời bị lag mới viết vào.

Trước kia, Bạch Lăng cũng có một miếng ngọc bội như vậy, nghe nói là do bố mẹ trước khi mất để lại cho cậu, cũng là vật mà cậu lưu luyến nhất.

Đời trước Bạch Lăng còn chưa gặp được mảnh ngọc màu đen, chỉ được nhìn thấy tấm ảnh trong nhật kí mà mẹ để lại. Nếu có thể tìm thấy...

Một đôi ngọc bội, hai màu trắng đen xinh đẹp. Dương chi bạch ngọc trắng trẻo, thanh khiết cùng hắc phỉ tinh khiết, huyền bí, ngay cả trong thời bình cũng có giá trên trời chứ đừng nói đến tác dụng của nó trong mạt thế.

Bạch Lăng vuốt mảnh ngọc nho nhỏ trên cổ mình, khóe môi cong lên.

Không cần biết như thế nào, cậu nhất định sẽ sống tiếp, sống thật tốt, không kể thủ đoạn nào cũng phải sống sót, nhất định!

-end chương 3-

Tác giả có điều muốn nói: Cuối cùng cũng chịu đăng truyện nè :)))

Dạo này có đọc "đừng kiếm bạn trai ta trong thùng rác", các bạn đọc có thấy chi tiết đi thăm mộ của ta giống thì cũng đừng tố cáo nè, vì Bạch Tiểu Lăng là đi thăm mộ người khác nha

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 05, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

[On-going] Hôm Nay Con Tốt Đã Thành Vua Chưa?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon