hạnh phúc

2.5K 198 33
                                    

hạnh phúc

happy endings

By inconsistent-igloo

Source: tumblr.com

Trans by Aizarr

Pairings: NaLu (có đề cập đến NaLi, NaCa và LoLu)

Summary: "Không đơn giản thế đâu. Có những khi chỉ đơn thuần là anh chẳng thể nào có được hạnh phúc," cô nói. Anh nhìn cô, và rồi, với nụ cười nhé, anh nói "Cô sẽ luôn tìm được kết cục hạnh phúc. Chắc chắn là rồi nó sẽ tìm đến. Cô chỉ cần giữ vững lòng tin thôi."

---

Cô tìm thấy anh co ro trong một bốt điện thoại công cộng hiếm hoi còn tồn tại trong một thế giới mà điện thoại di động đã trở thành lẽ sống. Lúc đó cô không hề nhận ra rằng đây là người con trai cô đã tìm kiếm suốt cả cuộc đời. Thay vào đó, cô nghĩ anh là một kẻ lạ mặt đáng sợ đang ngăn cản cô gọi một cuộc điện thoại khẩn để nhờ sửa chiếc xe dở chứng hỏng giữa đường. Đêm đó cô cũng quên điện thoại, thế nên cô đành cuốc bộ một quãng cho đến khi tìm được bốt điện thoại gần nhất...

Nhưng bốt điện thoại đó đã bị anh chiếm đóng, cô thấy anh có vẻ giống một người vô gia cư. Cô đợi vài phút bên ngoài bốt điện thoại, hy vọng người bên trong gọi điện nhanh. Vài phút sau cô mới nhận ra rằng anh ta thậm chí còn chẳng dùng cái điện thoại. Thay vào đó, anh nhìn nó đăm đăm đến mức cô tin rằng anh không chỉ vô gia cư mà còn hơi điên loạn nữa.

Sau vài tiếng gõ trên cửa, anh ta cuối cùng cũng nhận ra bên ngoài có người. Vừa mở cửa, anh vừa thò đầu ra nheo mắt nhìn cô.

"Xin lỗi, nhưng tôi có thể dùng điện thoại được không?"

Anh nhìn cô chằm chằm nhưng chẳng nói gì, dường như anh đang nghĩ cô là sản phẩm từ trí tưởng tượng của mình. Cô nghĩ có vẻ như anh đang phê thuốc nên không được tỉnh táo.

Sau đó, câu trả lời của anh khiến cô ngạc nhiên. "Không." Và anh lạnh lùng đóng cửa, tập trung vào nhiệm vụ nhìn chằm chằm vào cái điện thoại, có phần còn tập trung hơn cả lúc nãy.

Nếu trong hoàn cảnh bình thường, có thể cô đã bỏ qua và đi tìm một bốt điện thoại khác không có người. Nhưng đêm đó, cô đang rất mệt, rất lạnh và tất cả những gì cô muốn là về nhà và ngủ. Thế nên cô gõ cửa thêm một lần nữa.

"Cái gì?" Anh lại thò đầu ra lần nữa. "Cô không thấy là tôi đang bận à?"

"Bận nhìn chằm chằm cái điện thoại á? Rồi, tôi thấy rồi," cô đáp. "Nghe này, tôi chỉ cần gọi một cuộc rất ngắn thôi, và rồi anh có thể nhìn nó tiếp."

Anh nhướn mày, môi khẽ nhếch lên. Đến lúc này cô mới có dịp quan sát kỹ anh. Đôi mắt sẫm màu, mái tóc hồng bù xù như thể ngón tay đã vò không biết bao nhiêu lần và quai hàm mạnh mẽ. Anh nhìn khá hấp dẫn - nếu không điên rồ thế này.

[Fic dịch] hạnh phúc (NaLu/ Fairy Tail)Where stories live. Discover now