CHƯƠNG 31: MUA ĐIỆN

824 48 0
                                    


 Mua điện

Khưu Thành cũng chỉ nghe nói về món bột quấy này từ một người bạn học quê ở Thiểm Bắc. Chỉ biết, người dân ở vùng này rất thích dùng bột kiều mạch hoặc là bột ngô để làm bột quấy, bột quấy làm xong có thể ăn kèm với nước canh chua chua, vừa mềm dẻo vừa ăn phi thường ngon miệng.

Nếu không phải vì nguyên liệu nấu ăn hạn chế, Khưu Thành cũng sẽ không nghĩ đến việc làm món này. Bất quá cho dù có làm, cậu cũng không thể làm ra món bột quấy có hương vị chính tông, trước tiên là vì nguyên vật liệu không có đủ.

A Thường làm việc vừa chuyên chú lại cẩn thận, một nồi bột quấy này ngược lại làm rất ra dáng. Đợi cho đến khi bột quấy đã thành hình, Khưu Thành liền bắt nồi xuống, đặt vào trong một chậu nước lạnh để hạ nhiệt.

Kế đến, cậu lại gọt vài củ khoai tây, vặt vài lá bắp cải, rửa sạch cắt miếng bỏ vào trong nồi. Lúc nấu cậu còn bỏ thêm vào chút muối ăn cùng xì dầu, công với ít tỏi ớt băm nhuyển trộn cùng. Đợi đến khi khoai tây được nấu chín nhừ, nước canh đã có hơi đặc sệt lại. Khưu Thành cắt một khối lớn bột quấy đã được để nguội, bỏ vào chưng cùng khoai tây và bắp cải.

A Thường mở to hai mắt đứng ở một bên quan sát. Bột quấy mềm mềm mịn mịn bị cắt thành từng khối lớn nhỏ như quân bài mạt chược, biến đổi theo động tác lên xuống của cái xẻng lật trong tay Khưu Thành. Chúng được chậm rãi bao phủ lên một lớp canh khoai tây đậm đặc, xen kẽ với những miếng ớt băm được rắc thêm, làm cho bộ dáng của bột quấy càng trở nên thập phần ngon miệng.

Khưu Thành vốn còn muốn bỏ thêm ít dấm chua, nhưng tiếc rằng dù dấm chua ngon miệng có sẵn, cậu lại chẳng dám dùng. Lần trước, chuyện cậu cùng A Thường ăn phải dầu ăn quá thời hạn, làm cho hai người hơn nửa đêm phải ôm bụng chạy vội vẫn còn y như mới trong ký ức của cậu đến tận bây giờ. Có lẽ cậu về sau có thể làm ít dưa chua thử xem, chỉ cần có muối có rau, muốn làm ra thành phẩm cũng không phải quá phức tạp.

Đợi bột quấy chưng vừa đủ, Khưu Thành liền múc cho A Thường một chén lớn trước tiên.

"Ăn ngon không?" Khưu Thành hỏi hắn. p2haehyuk.wordpress.com

"Ngon." A Thường cao hứng gật đầu. Trong trí nhớ của hắn, đồ ăn luôn luôn rất đơn điệu, cũng chưa từng được làm đa dạng như vậy.

Theo thường lệ, sau khi mang cho hai người thợ xây trên lầu mỗi người một chén, Khưu Thành lúc này mới phủng chén bột quấy trong tay, ngồi trên sô pha cùng ăn với A Thường.

Bột quấy này tuy không được làm theo phương thức chính tông, mùi vị cũng không thể nói là quá ngon, nhưng hai người bọn họ đều ăn rất vui vẻ. Bột ngô quấy bỏ vào miệng vừa mềm nhuyễn, còn mang theo một ít hương thơm ngát của bắp, chấm cùng nước canh ăn vào đặc biệt có tư vị. Chỉ tiếc không thể một bên xem TV một bên vừa ăn, phòng khách bên trong quá im ắng, có hơi chút quạnh quẽ.

Cơm nước xong nghỉ ngơi trong chốc lát, Khưu Thành liền bắt tay vào gỡ quần áo. Phòng 1506 cùng 1507 trên lầu đều có một ban công nhỏ và một ban công lớn, cậu định sẽ làm thêm nhiều khuông gỗ, mở rộng diện tích gieo trồng. haehyuk8693

Hậu thảm hoạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ