Chap 6: Huynh muội

37 3 0
                                    

Cầm vạt áo rách, tay không ngừng run rẩy. Huyết thủ ấn nho nhỏ qua mười năm mà vẫn rành rành, như muốn nhảy vọt ra tát một chưởng vào mặt.

Trời đã sáng, người trong tuyệt vực này lại đón chào một ngày mới sức tàn lực kiệt. Trong Thí Kiếm các, hai huynh muội nhà họ Diệp lại trầm mặc suốt một đêm dài nhìn vạt áo cũ kỹ kia, sắc mặt ai nấy đều trắng nhợt như một tờ giấy.

“Cuối cùng đã đến!”. Diệp Thiên Lại ngẩng lên, một giọt lệ trong ngần còn đọng trong mắt: “Ông trời phù hộ, nó cuối cùng vẫn còn sống quay về”.

Ngón tay thon dài của Diệp Thiên Chinh chầm chậm vuốt ve vạt áo hằn dấu máu, môi mỏng mím chặt, khuôn mặt thanh tú có vẻ trầm uất xót xa, chợt ho sù sụ, không biết sao lại cười lớn: “Phải, phải, đã về rồi! Sống sót về đến, muốn đem hết đám bọn ta theo nó vào Địa ngục! Báo ứng... thật là báo ứng”.

“Thiên Chinh, Thiên Chinh!”. Thấy hắn cười một cách quái dị, Diệp Thiên Lại kinh hoảng cực độ, nàng không lo nghĩ gì khác, siết giữ bàn tay lạnh ngắt của hắn khi hắn cười to ho khạc thêm một ngụm máu: “Có đến thì cứ để nàng ta đến đi! Quá lắm bọn ta dâng hết cho nàng ta! Tôi không sợ, huynh cũng đừng sợ. Bọn ta sống chết gì cũng cùng nhau mà sống chết”.

“...”. Cảm thấy thân người nữ tử đang run cầm cập không thể kềm chế được, Diệp Thiên Chinh trái lại đã bình tĩnh, giơ tay ôm lấy muội muội, chợt thở dài khe khẽ: “Nếu chỉ bỏ hai cái mạng của bọn ta mà liễu kết được hết thì cũng xong... nhưng nó có chịu không chứ? Muội xem xem, năng lực khí thế hùng hổ của nó giờ đây rõ ràng là... muốn Thí Kiếm sơn trang chẳng còn tới một con gà một con chó!”.

“Sao lại có thể như vậy?”. Diệp Thiên Lại giật mình, thoát miệng kêu lên.

“Sao không?”.. Khóe miệng Diệp Thiên Chinh hé một nụ cười thảm đạm, nhìn bầu trời xanh thẳm ngoài song cửa, lắc lắc đầu: “Tứ đại danh kiếm của Thí Kiếm sơn trang đã có ba lọt vào tay nó, tất cả môn hạ chẳng một ai sống còn trở về! Ngay cả Thẩm bá cũng bị... Muội cho rằng Giáo chủ của Bái Nguyệt tà giáo có thể hạ thủ lưu tình với bọn ta sao?”.

Diệp Thiên Lại nhớ tới việc Thẩm bá một đi không trở lại liền run rẩy, nỗi sợ hại trong ánh mắt càng nồng đậm: “Vậy... bọn ta trốn đi!”.

“Trốn?”. Tựa hồ không ngờ muội muội lại nói ra lời đó, Diệp Thiên Chinh cười lên: “Phải a, với công phu của ta, bảo vệ muội đi trốn, hai người có lẽ còn có chút sinh cơ. Nhưng... còn người trong trang thì sao?!”.

Nụ cười của hắn vụt tắt ngóm, nhãn thần lạnh như đao: “Muội muốn ta bỏ mọi người trong trùng vây của tà giáo, bất chấp sống chết của họ mà bỏ chạy giữ mạng mình à?! Bọn họ đều là gia thần, đệ tử của Thí Kiếm sơn trang... đã bao phen thí mạng cho cái trang này... Đến giờ phút này mà muội kêu ta bỏ rơi bọn họ, lo trốn chạy tìm sống cho bản thân sao?”.

Phảng phất lần đầu thấy hắn dùng giọng điệu hà khắc như vậy để trách mắng mình, Diệp Thiên Lại ngây người, nói không nên lời, đôi mắt chớp chớp ngấn lệ.

“Ta thân là Thiếu trang chủ, từng hứa hẹn cùng vào sinh ra tử với họ, đại nạn đến thì lại chạy trốn. Nếu ta làm vậy, không chỉ là hèn hạ, mà còn là bỉ ổi”. Thấy hai dòng nước mắt, giọng nói của Diệp Thiên Chinh hơi hòa hoãn, nhưng vẫn thốt một câu quyết tuyệt: “Muốn ta làm một kẻ bỉ ổi trước mặt nó, thật còn quá đáng hơn là giết ta đi. Mười năm trước ta đã chạy trốn một lần. Lần này ta quyết không chạy trốn nữa”.

Mạn Châu Sa Hoa - Thương Nguyệt [ Full ]Where stories live. Discover now