Chương 3

408 12 1
                                    

Kháo Sơn Trang vẫn không thay đổi, ngày lại ngày bình đạm trôi qua. Quả phụ đông gia đứng trước cửa mắng tiểu tử tây gia nghịch ngợm, thúc bá thẩm nương đầu tóc bạc phơ tụ họp dưới gốc cây hòe tán gẫu việc nhà. Thiếu gia nhà Trương tri huyện ở trên tỉnh náo loạn dính vào án mạng, xử lý không tốt, e rằng còn liên lụy đến cả phụ thân. Công tử nhà Nhan viên ngoại từ khi đỗ trạng nguyên, mấy năm nay ít về quê. Nghe nói đường làm quan không tệ, đến Nam biên giữ chức thứ sử, thành quan lớn nơi biên thùy rồi. Còn cưới được một nàng dâu hiền tuệ, con gái của Lại bộ thượng thư. Có người kể, dung mạo không tính là xinh đẹp, nhưng biết tri thư đạt lý. Phu thê hai người tương kính như tân, cũng xem như phu xướng phụ tùy.

Ngươi nói xem, cùng là con người, sao lại có chênh lệch lớn đến như vậy?

Hài tử trong trường đã quẳng sách chạy ùa ra sân, nô nô đùa đùa, lao nhao ầm ĩ, huyên náo hơn cả ve sầu trên cây. Giáo thư tiên sinh trẻ tuổi ngồi giữa phòng học trống trơn, nhìn vị khách quý tay mang cẩm phiến trước mặt, không nén nổi chút ngại ngùng: "Hài tử nông thôn, khó tránh khỏi hơi hiếu động một chút..."

"Không sao." Thái tử lam y nở nụ cười thân thiết quen thuộc, nhẹ nhàng phe phẩy quạt, thần thái thong dong: "Ồn ào náo nhiệt mới thực sự là chốn nhân gian, so với thiên đình quạnh quẽ buồn tẻ thì thú vị hơn nhiều."

Tiểu thư sinh ấp úng gật đầu, ngập ngừng chẳng biết đáp lại thế nào. Y ở phủ Hồ vương chỉ gặp mặt vị Lan Uyên thái tử này có vài lần, mới hàn huyên mấy câu đã bị Ly Lạc kéo ra xa lắc. Hồ ly nhà y nhai đi nhai lại, hắn chẳng phải kẻ tốt gì, ngươi đừng để ý hắn!

Tiểu thư sinh thành thật đáp lời: "Thế nào lại vậy? Nhị thái tử rất thân thiện mà."

Hồ ly "khục ──" một tiếng, từ mi gian đến khóe miệng đều lộ vẻ khinh thường: "Thân thiện? Hừ! Với ai hắn chả thân thiện. Vừa nãy hắn có cầm tay ngươi không đó? Lại đây đưa tay ta xem."

Thiếu chủ hồ tộc không thèm nói nhiều kéo tay Tô Phàm nắm thật chặt, miệng vẫn không quên cằn nhằn một trận: "Bổn thư ngốc tử, ai cũng cho là người tốt. Cái tên Lan Uyên đó bậy bạ vô cùng, giường người hay giường quỷ cũng đều leo lên hết đó. Chả hiểu trước đây hắn là từ cái dâm oa nào bò ra không biết. Đến đây, ta lau cho ngươi lần nữa. Chúng ta một nhà trong sạch, sau này cách hắn xa ra một chút, cẩn thận kẻo bị vấy bẩn hết."

Hồ ly bốc đồng, chẳng hề đem sắc mặt khó coi của đại ca hắn thu vào trong mắt.

Ngại ngùng lắng nghe tiếng trẻ con nô đùa ngoài cửa, tiểu thư sinh vốn ăn nói vụng về, dưới ánh nhìn thoải mái vui vẻ của Lan Uyên lại càng mất tự nhiên: "Nhị thái tử đến thăm lần này không biết có chuyện gì quan trọng? Học trò... Để học trò về nhà gọi Ly Lạc."

"Không cần không cần. Ta tiện đường ghé thăm thôi. Tô tiên sinh không cần khách khí, chúng ta là người một nhà, gọi Lan Uyên được rồi." Vị thái tử trường tụ thiện vũ, ngay cả thanh âm khi nói chuyện cũng là ôn nhu vừa đủ, "Chẳng hay tiên sinh gần đây có khỏe không?"

"Nhờ hồng phúc thái tử, tất cả đều thuận lợi." Tô Phàm còn lo lắng, ánh mắt nhìn Lan Uyên (*) dường như mang theo vài phần nghi hoặc.

[Đam mỹ] Sinh một đứa đi ( Sinh nhất cá ba )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ