Liệu có giúp bạn vui vẻ??

264 22 1
                                    

[Q] Liệu có giúp bạn vui vẻ?

1. Sau khi chồng mất tích, việc đầu tiên tôi làm là đến đồn cảnh sát báo tin. Cảnh sát nói với tôi: “Chị bình tĩnh lại đi, chị cứ cười mãi như vậy chúng ta không thể ghi chép được gì đâu.”

2. Ngày quen cô, cô cứ cúi đầu chơi iPad mãi, không hòa nhập vào với không khí vui vẻ trên bàn tiệc chút nào hết. Sau đó anh nhớ cô không nguôi, chạy đây chạy đó vì cô, ngắm cô cười, nhưng vẫn cứ ngại không dám mở lời. Sau đó có một ngày, có người đến gây rối, làm náo loạn cả công ty, mảnh vỡ thủy tinh khiến cô bị thương, anh như phát điên lên cõng cô đến bệnh viện, cô ầng ậng nước mắt hỏi anh vì sao lại đối xử tốt với cô như vậy, thế là anh không còn do dự, cuối cùng cũng mở lời: “Có thể cho anh mượn iPad của em chơi vài ngày được không?”

3. Có lần chơi game cả ngày trời, bỗng dưng nhớ ra bạn gái vẫn đang chờ mình dưới trời mưa, tôi tát lên má mình một cái rõ đau, “Mẹ nó, chơi game còn để phân tâm.”

4. Có người nói tôi đẹp trai, tôi cười, kết quả bọn họ nói tôi cười lên trông càng đẹp hơn.

5. Đến độ tuổi như chúng ta bây giờ, khi chạy xe đạp điện nhớ phải đội mũ bảo hiểm nồi cơm điện, nếu không, sẽ bị mấy đứa học sinh chạy xe máy nhận ra.

6. Vì muốn nhanh chóng biết được hung thủ là ai, sau khi tăng ca về nhà, còn chưa nghỉ ngơi được phút nào, cảnh sát Vương già dặn kinh nghiệm đã tự nhốt mình trong phòng sách, không chờ đợi thêm được nữa mở ngay cuốn Conan ra xem hết phần còn lại.

7. Một tháng nay, sáng nào cậu ấy cũng chạy đến cantin mua bữa sáng cho nữ thần của mình, nhưng nữ thần vẫn không chịu hẹn hò với cậu ấy. Cô gái bán bánh mì ngày nào cũng chờ cậu đến, rồi đỏ mặt ngại ngùng đưa bánh mì cho cậu. Cậu chàng làm ở cantin thấy vậy liền nói với cậu, “Này anh bạn, cậu hãy từ bỏ cô gái không thích cậu đi, tìm một người khác ở chỗ chúng tôi đây tốt hơn nhiều.” Cậu cứ luôn gật đầu cười cười. Quả nhiên, một tháng sau, cậu từ bỏ nữ thần, hẹn hò với cậu chàng kia.

8. Dần dần tôi hiểu ra được một đạo lý, mãi mãi cứ là những món ăn ở các quán ăn nhỏ không mấy người xem trọng mới thật sự ngon. Còn những nhà hàng trang trí lộng lẫy, chế biến tỉ mỉ, phục vụ chu đáo kia, căn bản tôi không đủ tiền để ăn.

9. Chúng ta từng thử ở trên giường, thử ở trên ghế, thử trong nhà bếp, thử nằm bò trên bàn ăn, đều chẳng ăn thua gì, căn bản chúng ta không thể tìm được một nơi có sóng Wifi thật mạnh.

10. Thật ra, nếu bạn trai thường không trả lời tin nhắn của bạn, hoặc trả lời cực kỳ chậm, luôn đối xử không mặn không nhạt với bạn, thì đừng vội bực tức sớm, bạn cần yên tĩnh ổn định tâm trạng của mình và suy nghĩ thử xem, rốt cuộc mình có bạn trai hay không?

11. Rất nhiều người đều nói, con gái không cần phải cố gắng làm gì, lương không cần cao quá, gả cho ai đó tốt tốt ở nhà làm nội trợ là được. Tôi không cho rằng như vậy, tôi vẫn luôn cố gắng kiếm tiền, chính là để khi gặp món đồ mình thích có thể mua nó mà không do dự gì, chứ không phải dựa vào đàn ông.
“Ông chủ, gói cho tôi món đồ đắt nhất trong tiệm của ông lại.”
“Cô có chắc là món đồ đắt nhất này không?”
“Tôi mua hai cái, gói lại cho tôi.”
“Được rồi, tổng cộng 12000 đồng.”
“Cảm ơn.”
“Không mua sữa đậu nành thêm à?”
“Không, cảm ơn.”

12. Mẹ nó, không ngờ lại có người đồn thổi tôi không có tiền ăn tết sau lưng tôi. Tôi cười, châm điếu thuốc, ngồi trên nhánh cây nghĩ cả ngày trời, rốt cuộc là ai đã để lộ ra tin này.

13. Cho dù thế giới khiến con người ta thất vọng cỡ nào, thì cũng có những thứ cần phải kiên trì bảo vệ. Nguyên tắc và cốt lõi làm người của tôi có thể dùng năm từ để khái quát: “Không được để bụng đói.”

14. Đi chơi với vợ, có đứa bé bán hoa dạo rao: “Chú ơi, chú ơi, mua hoa tặng cho chị đi!” Tôi đen mặt lại: “Là anh!” Đứa bé lập tức lĩnh ngộ ra: “Chú ơi, chú ơi, mua hoa tặng cho anh đi!”

15. Thật sự rất hoài niệm tình yêu của những bậc đi trước, nắm tay nhau một cái là nhớ nhau cả đời, còn thời đại bây giờ, cứ cho đã lên giường rồi thì sao, vẫn cứ không ngủ được đấy thôi.

16. Hôm qua nam thần gửi tin nhắn cho tôi, “Tối nay nhà anh không có ai ở nhà.” Thế là tôi đến nhà anh ấy, gõ cửa cả tiếng đồng hồ, quả nhiên là không có ai ở nhà.

17. Thần Nông thưởng thức Bách Thảo, cuối cùng nhận ra, thịt ngon hơn.

18. Nam: Anh thật sự rất thích em.
Nữ: Em đã có người để thích rồi.
Nam: Được rồi, anh hiểu rồi... Anh sẽ không làm phiền em nữa đâu.
Nữ: Đồ ngốc, sao anh không hỏi xem người em thích có phải là anh không?
Nam: Vậy... người em thích là anh sao?
Nữ: Tất nhiên là không phải.

19. Khi mọi người kết bạn nhớ phải cẩn thận, cố gắng kết bạn với những người uống giỏi rượu một chút, tối qua có một anh bạn uống say bất ngờ gọi điện cho tôi nói rằng đã thích thầm tôi từ lâu rồi! Đệt, thì ra cậu chàng là Gay! Đáng tức giận nhất là, ngày hôm sau cậu chàng lại quên mất chuyện này! Hại tôi uổng công vui vẻ mất cả buổi tối.

• Nguồn: Weibo
• Dịch: Mio

• Nguồn: Weibo• Dịch: Mio

اوووه! هذه الصورة لا تتبع إرشادات المحتوى الخاصة بنا. لمتابعة النشر، يرجى إزالتها أو تحميل صورة أخرى.
Những Comment On Top Trên Weiboحيث تعيش القصص. اكتشف الآن