Người Ở Lại

673 21 25
                                    



Sát khí vay quanh căn nhà gỗ, như bình ga đã xì hơi chỉ chờ mồi lửa để nổ tung. Sự im lặng trong căn phòng cũ kỹ, chỉ vài phút trôi qua mà như cả năm trời động lại.

Bà Kim ngồi trên chiếc ghế bằng gỗ mun được đặc kế bên chiếc bàn tròn cùng loại nằm ở giữa nhà. Bà cứ ngồi im, lặng lẽ uống trà sáng, không thèm điếm xỉa đến hai tên phá hoại đang đứng ngay ngắn ở góc phòng.

Thanh Hằng chắp tay sau lưng, liếc nhìn qua Thanh Hà. Cô đang đứng hơi cuối đầu, hai tay đan vào nhau ở trước người, như đứa bé có lỗi chờ bị xử phạt.

Chị thấy vậy thì trên mặt bất giác mỉm cười. Không biết suy nghĩ gì, bàn tay chị táy máy, bỗng phá phách lấy ngón tay trỏ chọt vào hông cô, khiến cô nẫy người lên một phát. Tiếng "ah!" giựt mình của cô dù không lớn lắm nhưng cũng đủ làm dậy sống giữa căn phòng tĩnh mịch.

Cô xoa xoa bên hông mình rồi nhíu mày liếc chị, vừa hờn dỗi vừa không biết phải làm thế nào. Chị thì ngó lơ chỗ khác, chối bỏ tất cả trách nhiệm về hành động của mình.

Thấy cô không làm gì được, liền ngay lúc cô không chú ý, tiếp tục lấy ngón tay hư hỏng, định chọt vào cô lần thứ hai. Nhưng khi ngón tay thon dài vừa nghoe ngoảy thì bị cô đưa bàn tay nhỏ chụp lấy, không cho tên kia hoành hành ngang ngược.

Trái lại với khuôn mặt vừa bất đắt dĩ, vừa nhăn nhó của cô, thì chị càng khoái chí, nụ cười má lúng hiện rõ trên khuông mặt bầu bĩnh. Chị còn định lấy cả bàn tay còn lại chóc phá cô, thì một tiếng động chói tai vang lên khiến cả hai người đều giật nãy mình.

*BAM!!*

Bà Kim đã đi lấy cay roi gỗ gia truyền từ khi nào. Bàn tay già nua nhưng vô cùng rắn rỏi đập mạnh cay roi lên mặt bàn, làm phá vỡ cuộc vua đùa của tên phá hoại vừa ốm vừa cao kia.

- Chọt qua chọt lại đủ chưa?! - Bà gằng giọng, khuôn mặt sắt đá hơn thường nhật.

Thanh Hằng nghe vậy thì tằng hắng một tiếng, trở về vị trí ban đầu, chấp tay sau lưng.

Thanh Hà thì hai má đỏ ửng, xấu hổ liếc chị một phát, nhưng tất nhiên người kia lại giả vờ như không thấy.

- Tất cả là tại tôi, không mắt mớ đến Thanh Hà. - Thanh Hằng dửng dưng nói, mặt lì lợm không chút sợ hãi.

Lúc này thì cô bỗng dưng hoảng hốt, theo phản xạ định nói đỡ cho Thanh Hằng mà quên mất nếu chị bị đuổi đi càng nhanh thì càng tốt.

- Không phải..chuyện là ..!-

Cô chưa kịp nói hết câu thì đã bị Bà Kim cắt ngang.

- Không cần nói nhiều! Trừ ½ tháng lương tiền viện phí cho con bò. - Bà khắc khe nói.

Thanh Hằng cũng không thèm đôi co, chị thì thiếu gì tiền chứ.

Bà Kim lại nhàn nhã tiếp lời.

- Còn đứng đó làm gì nữa, cả hai người mau đi dọn vệ sinh chuồng bò, gà, ngựa cho tôi. Sau khi cho chúng ăn uống thì đi tưới vườn...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 15, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

hãy theo đuổi em..lại từ đầu!Where stories live. Discover now