Chap 7: Nhân Ngư Chân Trâu

376 27 11
                                    

Tóm tắt: Nhóm ngừoi của Dipper đã có được bản nguyên liệu những thứ cần có cho việc mở cánh cổng trở về Gravity Falls...

__________

Nước mắt của người cá là hòn ngọc của biển cả, lấp lánh hơn kim cương, quý giá trên cả. 

Nhưng ngừoi cá có khóc không? Họ sống ở dưới nước mà, không làm gì?

Dù đúng dù không, người cá không tồn tại... trừ khi ta đang ở đây.

"Mabel này, chị có nghĩ ở đây có một Mermando không?" Dipper nhìn khối pha lê biến lớn nhỏ đang treo lủng lẳng trên trần nhà của nhà Gleeful mà không khỏi thở dài. Ai đó cần nói với RP và RM rằng nó không phải là đồ trang trí.

"Hm, chị chịu. Chắc có." Mabel chẳng buồn để ý đến cậu em vì cô đang bận với nhưng thần lùn bị thu nhỏ trong chiếc lọ thuỷ tinh của cô, "ha ha, trông chúng thật nhỏ bé..."

RD ngồi cạnh cửa sổ đọc sách, chờ đợi cho chuyến đi kế tiếp của họ, thi thoảng liếc mắt nhìn RP và RM đang làm gì rồi lại nhìn xuống cuốn sách bị cầm ngược từ nãy đến giờ. Thật quá lộ liễu làm sao.

"Hừ, trên tường không đẹp, làm cảnh ở góc... kia! Đúng! Ở đó! Cắt nó xuống đi!" RM chỉ về góc phòng gần chỗ RD rồi lệnh cho người hầu cắt dây thừng để kéo sang vị trí mới mà không để ý đến việc Dipper và Mabel xém xíu là thành bã.

"Bây giờ đi được chưa?" RD hỏi.

"Đi đâu? Ta mới vừa lôi cục pha lê này từ rừng về mà!" RM vẫn còn muốn di chuyển khối pha lê đi sang nhiều hướng khác nữa nên không muốn đi đâu cả, dù sao thì hôn nay hj cũng đã đi rồi mà!

"Đi bắt người cá và ép nó phải khóc!" Mabel sắn tay áo lên nhưng rồi nó lại tuột xuống.

"Từ từ đã, ở đây làm gì có ngừoi cá?" RP nhíu mày "phải không RD?"

"Ừm, thật ra là có nhưng mà  không lấy được..." RD hơi khó chịu khi nhắc đến lũ nhân ngữ phiền phức đó, suốt ngày cứ rảnh là lại hát với chả đàn.

"Tại sao?" RP, Mabel và Dipper.

"Bác Rev. Stan ( RS) không cho, bác Rev. Ford (RF) cũng sẽ không đồng ý" RM giải thích.

"Không được! Ngân hàng sản suất tiền của bác! Không cho đâu! Mấy đứa biết nước mắt của ngừoi cá là ngọc trai mà, nhưng chỉ có điều nó sản suất nhanh hơn mấy con trai thôi. Giờ thì biến chỗ khác để hai bác đến tiền!" RS đống sầm của sau khi cả bọn cố gắng xin.

"Giờ sao?" Dipper nhìn một lượt từng người.

"Thì đi mua ngọc trai đi cho lẹ." RM nhúm vai.

"Nhưng lỡ nó không chỉ là ngọc trai thì sao?" RP thắc mắc.

"... Tối này mình đi ăn trộm của hai bác." RD phát biểu.

Tối đến, RS vẫn còn ở trong xưởng đếm tiền nhưng vì lo nhìn tiền dữ quá nên cả bọn dễ dàng chui vào. Mọi chuyện sẽ rất êm đẹp nếu Mabel không lỡ chân đạp vào một cái xô gây ra tiếng động lớn, khiến cả bọn phải chạy thục mạng sang nhà Bill trốn. Tội bạn Bill, chả hiểu sao đêm hôm có ngừoi đập cửa, vừa mở là chúng nó đã lao vào nhà mình còn đóng của lại như định bắt cóc anh đi vậy. Sau đó thì phải đứng ra đàm phán với RS về việc anh không có thấy ai chạy qua đây và anh cũng không có lấy gì của bác ta. Có hai việc đó thôi mà cứ hỏi đi hỏi lại cả chục lần làm anh mỏi miệng với chân. Đợi RS đi rồi Bill quay sang lườm lũ quỷ nhỏ kia.

"Chúng bây nợ ta đấy!"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 17, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Gravity Falls Vs Reverse Falls ( Volume 2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ