Chương 2

16.1K 478 17
                                    

Tên tôi là Cừu Nhạc.

Có lẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã yêu anh rồi.

Một năm kia, tôi mười bảy tuổi.

Tôi vốn là trẻ mồ côi, đến mười lăm tuổi phải rời khỏi cô nhi viện, tự dựa vào sức lực nuôi sống bản thân, cho nên tôi không tiếp tục đi học nữa.

Thứ nhất là vì tôi không có tài liệu sách vở gì cả, thứ hai là tôi không có tiền.

Mỗi ngày ngay cả bữa cơm thôi cũng thành vấn đề, còn ý nghĩ đâu mà sách vở này nọ nữa? Thành tích của tôi luôn luôn bay ở tầng trời thấp, cũng chẳng thể như mấy học sinh ưu tú mà có khả năng nhận học bổng được.

Ban đầu, tôi làm ở nhà hàng, quán bar, không thể phủ nhận, đó là những công việc chiếm nhiều thời gian mà lương thì ít ỏi. Không có cách nào khác, ai bảo tôi không phải là sinh viên tốt nghiệp đại học làm chi, cho nên chỉ có thể cam chịu số phận thôi.

Thật sự phải cam chịu số phận ư?

Mỗi lần đến ngày nộp tiền thuê nhà, cộng thêm những chi phí khác, số tiền còn trong túi chỉ đủ ăn cơm, thi thoảng cũng có thể có chút giải trí, nhưng nó là thứ xa xỉ phẩm của cuộc sống đầy bận rộn này.

Cuộc sống cứ như thế trôi qua hơn một năm. Tôi không khỏi tự hỏi chính mình, cuộc sống như vậy, tôi thật sự bằng lòng sao?

Đáp án, đương nhiên là không.

Tôi không phải là không mong muốn một cuộc sống bình thường.

Chỉ là, cuộc sống như vậy cơ hồ làm cho tôi cảm thấy mình không tồn tại, làm cho tôi mất đi những khuynh hướng cảm xúc của bản thân. Tôi mỗi ngày tựa như một cái xác không hồn, làm việc theo công thức có sẵn, ngay cả hứng thú làm quen với bạn gái cũng không có.

Ngay khi tôi gần như hít thở không thông, tôi nộp đơn xin từ chức, vạch báo, dự định tìm một công việc không giống những việc cũ.

May mắn thay, thân thủ của tôi còn khá linh hoạt, lại không sợ chết.

Kết quả, tôi trở thành một nam diễn viên đóng thế, làm tốt nghề này không bao lâu, lương cũng không tồi, đủ để tôi chi trả, thậm chí còn dành dụm thêm được chút ít.

Có điều thân hình tôi thuộc diện nhỏ con, cho nên tôi thường hay đóng thế cho diễn viên nữ.

Trước kia, có đôi khi tôi ăn ngủ trên đường, bởi tôi không có tiền gửi ngân hàng, nghề nghiệp cũng không, nên đương nhiên không có tiền trả tiền thuê nhà, mà tôi lại rất ngại khi khất nợ người khác.

Tôi như vậy có thể nói là tiêu sái, cũng có thể nói là tùy hứng, càng có thể nói là ngu dốt.

Thế nhưng tôi thà rằng ngủ trời đói khát còn hơn phải nghe nửa câu lạnh nhạt, đó là lý do mà khi biết hạn thuê nhà đến, tôi liền dọn đồ rời đi.

"Á Nhạc, chốc nữa cậu mặc chiếc váy đỏ này vào, từ trên lầu nhảy xuống là được, nhớ kỹ đừng để mặt xoay vào ống kính."

Lên tiếng chính là anh Minh điều phối người đóng thế[1], chuyên phụ trách quản lý diễn viên đóng thế, đồng thời cũng là diễn viên tạm thời. Anh khá thích tôi, bởi vô luận nhiều động tác nguy hiểm như thế nào, tôi vẫn nhận làm khiến cho anh rất hài lòng.

[REPOST] - [ĐM] - ĐAN HƯỚNG ĐÍCH ÁI - WildlyOnde histórias criam vida. Descubra agora