{Oneshot} TA ĐÃ YÊU CHƯA VẬY!

449 24 6
                                    

- Em lên nhà đi!

- Bye anh!

Gil quay bước vào nhà. Isaac vẫn đứng đó nhìn theo bóng cô đang khuất dần sau cánh cửa. Đèn phòng Gil bật lên một lúc rồi lại tắt ngúm đi. Lúc này, anh mới an tâm quay về nhà mình.

Tra chìa khóa vào ổ, mở cửa, bật đèn, cởi áo vest đặt lên ghế, Isaac làm mọi thứ trong vô thức như một cái máy được lập trình sẵn. Buông mình lên chiếc sopha giữa phòng khách, anh ngửa đầu nhìn lên trần nhà, tay vắt lên trán. Isaac lại thở dài lần thứ en-nờ. Chuyện anh yêu Gil ai cũng biết, chỉ mỗi cô nàng nào đó là vẫn không biết. Anh cực kì mệt mỏi với mối tình này. Muốn nói cho Gil biết lại không muốn cho Gil biết. Muốn cô biết vì anh mong cô có thể cho mình một cơ hội để yêu, để bảo vệ, che chở cho cô. Nhưng anh cũng không muốn cô biết, anh sợ ngay cả tình bạn với cô cũng không còn. Thật là rối!

Isaac lắc mạnh đầu rồi đứng lên đi thay đồ. Anh vào phòng tắm xả nước lạnh. Tiết trời cuối tháng 7 không hề lạnh nhưng vì lúc chiều mới vừa mưa xong nên nhiệt độ hơi thấp. Cộng thêm việc tắm khuya, nước đã lạnh nay càng lạnh hơn. Những tia nước chảy từ trên cao, dội xuống cơ thể hoàn hảo của anh. Isaac đứng thẳng, hai tay chống lên tường, đầu hơi gục xuống để mặc cho nước lạnh chảy lên người. Anh cố gắng không nghĩ về chuyện tình không lối thoát của mình, nhưng không hiểu sao càng cố gạt ra khỏi đầu thì nó cứ càng luẩn quẩn quanh anh.

Anh đưa tay tắt vòi nước. Vơ vội chiếc khăn lau khô người rồi choàng bộ áo ngủ vào, Isaac bước nhanh ra phòng ngủ. Anh ngồi xuống bật máy tính lên mạng một chút, cập nhật hình ảnh cho MV sắp ra mắt. Isaac đăng một tấm hình với câu cap: "Một câu chuyện tình yêu đẹp thì có nhất thiết phải là một kết thúc có hậu !!!". Chưa đầy một phút sau, bức ảnh đã nhận được hơn 1000 lượt thích và khoảng 100 bình luận phản hồi. Sâu lắng có, triết lí có, buồn có, yêu thương cũng có.... Anh chăm chú ngồi đọc và phản hồi lại những bình luận anh thích. Trong đó có một tài khoản viết rằng: "Không phải cứ là câu chuyện tình yêu đẹp thì sẽ có kết thúc có hậu đâu anh" khiến anh phải suy nghĩ rất nhiều. Đắn đo một lúc, anh trả lời lại người đó bằng một trái tim. Tranh thủ lướt qua trang cá nhân của Gil một lúc, Isaac cuối cùng cũng tắt đèn đi ngủ.

2 giờ sáng, hủ tiếu Liến Húa...

Gil vẫn chưa ngủ.

Isaac đã đưa cô về từ lúc 10 giờ. Cô vào phòng, bật điện để cất đồ vào tủ rồi tắt đèn đi. Đợi đến khi tiếng xe Isaac đi xa dần, cô mới bật đèn lại. Gil sợ bóng tối. Mỗi khi tắt đèn, cô luôn có cảm giác mình bị một thế lực vô hình nào đấy bao vây, tấn công. Nhưng cô biết, nếu cô không tắt đèn, Isaac sẽ không chịu rời đi. Cô không muốn anh phải đứng một mình dưới trời đêm lạnh lẽo như vậy.

Gil ngồi dậy, lò dò trong đêm xuống bếp tìm đồ uống. Cô không bật đèn vì sợ làm phiền đến giấc ngủ của ba mẹ. Nếu biết đã hơn 2 giờ mà cô vẫn chưa ngủ, thế nào ba mẹ cũng làm ầm lên cho mà xem.

Trở về phòng với cốc Mocha trên tay, Gil đứng bên cửa sổ sát đất nhìn xuống đường. Tay ôm lấy vai, thi thoảng lại đưa miệng nhấp một ngụm thức uống yêu thích, ánh mắt cô nhìn xa xăm về phía trước. Dáng người cao mét bảy đứng một mình cùng với chiếc cốc trong tay khi cả thành phố đang chìm vào giấc ngủ khiến người ta có cảm giác cô đang rất cô đơn. Ánh đèn vàng bên đường hắt lên mặt Gil làm phản chiếu những đường nét xinh đẹp trên khuôn mặt thanh tú nhưng lại mang chút u buồn trong đôi mắt. Đường phố vắng tanh, khác hẳn với khung cảnh rộn ràng, nhộn nhịp cách đây mấy giờ đồng hồ của Sài Gòn.

[Gilisaac] {Oneshot} TA ĐÃ YÊU CHƯA VẬY!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ