Chương 54: Sinh Con

791 24 0
                                    

Hàn Mai dự định trước ngày sinh dự tính một tuần sẽ vào viện chờ sinh, dù sao ở bộ đội muốn đi ra ngoài đều là đường núi, chưa nói đến chuyện bệnh viện cách có xa hay không, bình thường lái xe ra ngoài cũng đã mất hơn hai giờ đồng hồ rồi, nếu chẳng may bảo bảo lựa buổi tối để ra đời thì càng mất thêm nhiều thời gian.

Nhưng tiểu tử trong bụng Hàn Mai lại giống như có ý định đi ra sớm một chút, cách ngày sinh dự tính nửa tháng, cô cảm thấy số lần máy thai nhiều hơn rất nhiều thời gian trước, cơ hồ là cứ cách mấy phút, tiểu tử này sẽ đạp một lần, hơn nữa động tác cũng mạnh hơn trước kia.

Hàn Mai không có kinh nghiệm nên không biết tình trạng này có phải là sắp sinh hay không, đi hỏi Lưu Anh thì chị cũng không rõ lắm, chị nói mỗi người sẽ không giống nhau, có vài người còn không hề có cảm giác máy thai thì đã vỡ nước ối rồi. Thời điểm chị sinh thì bụng cũng rất an tĩnh, buổi sáng phát hiện có chút máu đỏ, liền đến bệnh viện, chưa tới hai tiếng thì đứa bé đã ra đời. Lúc ấy có một người cùng phòng với chị, vì máy thai hơi nhiều một chút liền cho là sắp sinh, vội vàng chạy tới viện làm thủ tục, bác sĩ kiểm tra xong liền mắng cho cô ấy một trận, nói cô ấy rảnh rỗi, chưa tới lúc sinh còn chạy tới bệnh viện giành chỗ với người khác.

Nghe Lưu Anh nói, Hàn Mai càng thêm không dám khẳng định, nghĩ chờ thêm xem như thế nào, nhưng tới đêm hôm đó, bụng của cô liền bắt đầu đau.

Vừa bắt đầu cũng không phải là rất đau, mà cảm giác giống như mấy ngày trong kỳ kinh, ngang hông có chút ê ẩm, hơn nữa còn là đau từng trận một. Hàn Mai còn tưởng rằng do cô mang bụng to nên bị mệt, cũng không quá để ý nhưng qua một lát, cảm giác đau đớn càng mạnh hơn, hơn nữa khoảng cách giữa từng đợt cũng ngắn hơn, lúc này Hàn Mai mới nghĩ đến có thể là cô sắp sinh, vội vàng bò dậy, bật ngọn đèn nhỏ đầu giường.

Trong khoảng thời gian này, Triệu Kiến Quốc cũng không dám ngủ quá sâu, chỉ sợ vợ cùng đứa bé xảy ra chuyện, Hàn Mai vừa động anh liền tỉnh dậy, vội hỏi, "Vợ, em muốn uống nước hay đi vệ sinh?"

"Em... Đau bụng... Giống như sắp sinh..." Hàn Mai vừa vuốt bụng vừa nói.

"Cái gì? Sắp sinh? Không phải còn hơn nửa tháng nữa mới tới ngày sinh dự tính sao?" Triệu Kiến Quốc vừa nghe vợ nói sắp sinh, lập tức giật mình chấn kinh, vội vàng gấp gáp hỏi.

"Em cũng không biết, có thể là sinh non!" Hàn Mai lo âu nhìn Triệu Kiến Quốc trả lời, nhưng cô vừa nói xong thì cảm thấy có chất lỏng chảy ra, vội vàng nắm tay Triệu Kiến Quốc, luống cuống nói, "Ướt! Phải nhanh đến bệnh viện mới được!"

Triệu Kiến Quốc không nói thêm gì nữa, nhanh chóng mặc quần áo tử tế, thay luôn quần áo cho Hàn Mai, để cô nằm ngang trên giường mới đi ra gõ cửa nhà Lâm Đại Vĩ.

Lâm Đại Vĩ và Lưu Anh đang ngủ ngon thì nghe thấy tiếng gõ cửa dồn dập, chăm chú lắng nghe còn có thể nghe thấy tiếng của Triệu Kiến Quốc, Lâm Đại Vĩ vội vàng bò dậy đi mở cửa, Lưu Anh vừa mặc thêm quần áo vừa nhìn đồng hồ, mới có hơn ba giờ sáng.

Triệu Kiến Quốc nói sơ qua tình huống với Lâm Đại Vĩ, bảo Lâm Đại Vĩ đi gọi một lái xe quen thuộc địa hình đến chờ anh dưới lầu, xong rồi lại vội vã chạy về nhà.

QUÂN CƯỚIWhere stories live. Discover now