nội dung của thời kỳ qúa độ lên cnxh

16.1K 6 4
                                    

- trên lĩnh vực kinh tế: thực hiện và sắp xếp bố trí lại LLSX hiện có của xã hội, cải tạo qhsx cũ, xây dựng qhsx mới theo hướng tạo ra sự phát triển cân đối của nền kinh tế, đảm bảo phục vụ ngày càng tốt hơn đời sống của nhân dân lao động.

việc bố trí, sắp xếp lại các LLSX của xh nhất định ko thể theo ý muốn nóng vội,chủ quan mà phải theo tính tất yếu khách quan của các quy luật kinh tế, đặc biệt là QHSX phù hợp với trình độ phát triển của LLSX.

đối với những nước chưa trải qua công nghiệp hóa TBCN , tất yếu phải tiến hành CNH XHCN nhằm tạo được cơ sở vật chất kỹ thuật cho chủ nghĩa xã hội. nhiệm vụ trọng tâm của những nước trong thời kỳ quá độ là phải tiến hành CNH- HĐH nền ktế theo hướng XHCN. Quá trình CNH -HĐH XHCN diễn ra ở các nước khác nhau với những điều kiện lịch sử khác nhau có thể được tiến hành với những nội dung cụ thể và hình thức, bước đi khác nhau. Nước ta quá độ lên cnxh bỏ qua chế độ TBCN chưa trải qua CNH TBCN , nên trong time qua Đảng ta đã chủ trương đẩy mạnh CNH- HĐH, tạo nền tảng đi lên XHCN, bên cạnh đó là chủ trương phát triển kinh tế theo định hướng XHCN cũng là để giải phóng sức sản xuất, tiến tới một nền sx lớn.

- trong lĩnh vực chính trị: tiến hành cuộc đấu tranh chống lại các thế lực thù địch chống phá sự nghiệp xây dựng CNXH; xây dựng củng cố nhà nước nền dân chủ XHCN ngày càng vững manh, bảo đảm quyền làm chủ trong hoạt động ktế, chính trị , văn hóa, xã hội của nhân dân lao động, xây dựng các tổ chức chính trị xã hội thực sự là nơi thực hiện quyền làm chủ của nhân dân lao động, xây dựng đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh ngag tầm với nhiệm vụ của mỗi thời kỳ lịch sử.

- trong lĩnh vực tư tửơng, văn hóa: tuyên truyền, phổ biến tư tưởng khoa học và cách mạng của giai cấp công nhân trong toàn xã hội, khắc phục những tư tưởng và tâm lý có ảnh hưởng tiêu cực với tiến trình xây dựng CNXH; xây dựng nền văn hóa XHCN tiếp thu tinh hoa các nền văn hóa thế giới.

- trong lĩnh vực xã hội: khắc phục những tệ nạn do xh cũ để lại, từng bước khắc phục những chênh lệch về sự phát triển giữa các vùng miền, các tầng lớp dân cư trong xã hội nhằn thực hiện mqh tốt đẹp giữa ng với ng theo mục tiêu lý tưởng: tự do của ng này là đk tiền đề cho tự do của ng khác.

Tóm lại: thời kỳ quá độ lên CNXH là 1 thời kỳ lịch sử tất yếu trên con dg phát triển hình thái ktế xh cộng sản chủ nghĩa. đó là thời kỳ lịch sử có những đặc điểm riêng với những nội dung ktế, chính tri, văn hóa và xã hội đặc thù mà giai đoạn xã hội XHCN trên con dg phát triển hình thái ktế xã hội cộng sản chủ nghĩa chỉ có thể đạt dc trên cơ sở hoàn thầnh các nội dung đó

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 12, 2010 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

nội dung của thời kỳ qúa độ lên cnxhWhere stories live. Discover now