Chap 6: Bạn gái Suneo?

1.2K 83 22
                                    

Hình trên:  Li Lánhuā - Ran Li

______________

Bữa tiệc tuy nhỏ nhưng được mẹ Nobi và mẹ Minamoto chuẩn bị rất chu đáo và thịnh soạn. Món sushi cá hồi được cuốn rất đẹp mắt. Sashimi tôm thì tươi ngon hấp dẫn. Lẩu shabu-shabu nóng hổi, nước lẩu sôi sùng sục, những lát thịt bò thái mỏng khéo léo cùng rong biển, nấm shiitake và bắp cải được sắp xếp như đóa hoa đào đang nở. Tonkatsu vàng tươi, cảm giác cắn một miếng là giòn tan trong miệng. Và chiếc bánh kem dâu tây thật lớn.

- Mừng hai đứa xuất viện! - Mẹ Nobi và mẹ Minamoto mỉm cười - Mau vào ăn thôi các con!

- Dạ!

Nhóm bạn liền ngồi vào bàn ăn. Ngắm nhìn một lượt các món ăn rồi suýt xoa. Jaian ngó qua ngó lại một lúc, sau lại cau mày, nhìn hai mẹ.

- Hai bác không làm món bánh rán ạ?

- JAIAN!

Ngay lập tức, Shizuka, Suneo và Dekisugi hét lên. Hai mẹ cũng trợn tròn mắt. Những thứ liên quan tới Doraemon là một điều cấm kỵ. Jaian vội bịt miệng lại khi phát hiện ra mình đã lỡ lời. Mọi người ái ngại nhìn Nobita. Cậu ấy hơi cúi mặt xuống, vẻ mặt tối đi thấy rõ. Một lát sau, Nobita ngẩn mặt lên, cười nhẹ.

- Lần sau mẹ và cô hãy làm nhiều bánh rán một chút ạ!

- No... Nobita...

- Mọi người, chúng ta ăn thôi! - Dekisugi lên tiếng chuyển chủ đề.

- Itadakimasu!

- Ngon quá đi mất!

- Giòn tan!

- Sushi ngon thật đó!

Bầu không khí trở lại vui vẻ như lúc đầu. Mọi người ăn uống, cười đùa rất vui. Hơn 6 giờ tối thì ba Nobi và ba Minamoto cũng về và nhập tiệc. Jaian vẫn ham ăn như ngày nào, ăn một lần hai cái sushi. Suneo vẫn là anh chàng ba hoa, vừa ăn vừa khoe những thứ mình vừa được ba mẹ cậu ấy sắm cho. Dekisugi là lịch thiệp nhất trong bọn con trai, trong lúc ăn cũng không quên thêm thịt bò vào lẩu để mọi người thưởng thức. Bốn người lớn trò chuyện với nhau rất vui vẻ, nhất là hai ông ba. Có bia là lại pha trò chọc cười mọi người. Hai mẹ thì xuống bếp gọt trái cây, Shizuka cũng định xuống giúp nhưng mẹ Minamoto nói cô bé cứ ở trên chơi cùng các bạn. Nobita là im lặng suốt, chỉ nhìn mọi người và cười nhẹ.

Shizuka biết rằng cậu ấy đang rất nhớ Doreamon. Cả cô bé cũng vậy. Nobita đang cố gắng gượng ép mình phải cười, chủ yếu là để mọi người không phải lo lắng. Nobita thật sự chẳng thay đổi như mọi người đã nghĩ. Cậu ấy luôn tỏ ra mạnh mẽ, lúc nào cũng cười thật tươi để mọi người không phải lo lắng. Nhưng sự ra đi đột ngột của Doraemon là một cú shock quá lớn. Nobita và Doraemon trong suốt 8 trời chưa từng rời xa nhau. Tình bạn ấy sâu đậm tới tận trái tim. Shizuka nhẹ đặt bàn tay của mình lên bàn tay đang để trên đầu gối của Nobita làm cậu hơi giật mình nhìn sang. Bắt gặp nụ cười dịu dàng xinh đẹp của Shizuka, Nobita thoáng đỏ mặt quay đi. Nhưng chỉ vài giây sau, cậu lại nắm chặt lấy bàn tay nhỏ nhắn ấy. Giờ thì đến lượt Shizuka đỏ mặt.

Dekisugi nhìn thấy, có chút chạnh lòng nhưng cậu cũng cảm thấy nhẹ nhõm. Cậu thích Shizuka cũng nhiều năm rồi. Shizuka là một cô gái xinh đẹp và thân thiện. Nhìn bề ngoài, có vẻ cô bé và cậu thân với nhau nhất. Nhưng trong thâm tâm cậu biết, trái tim của Shizuka suốt hơn 10 năm qua chỉ hướng về Nobita. Cậu cũng biết tình cảm không ai có thể giải thích được, dù cậu cậu có đẹp trai, học giỏi và giỏi thể theo hơn Nobita nhiều lần thì cũng không thể làm Shizuka thích cậu. Dekisugi lại càng hiểu, tình cảm của Nobita đối với Shizuka rất lớn, và... lớn hơn tình cảm của cậu. Nếu bắt Dekisugi chọn lựa giữa Shizuka và ước mơ, cậu nhất định sẽ chọn ước mơ. Còn Nobita... tình cảm của cậu ấy đối với Shizuka lớn đến mức một Nobita nhát gan, yếu đuối có thể trở nên mạnh mẽ, không ngại nguy hiểm để bảo vệ người con gái mình yêu thương, trong bất kỳ tình huống nào Shizuka cũng được ưu tiên hàng đầu. Thế nên, dù trong lòng có chút buồn nhưng Dekisugi vẫn mừng cho hai người bạn thân. Hình bóng cô bạn người lai bỗng xuất hiện trong tâm trí cậu một cách lạ lùng.

(Full) Fanfiction Doraemon - Tìm Lại - Nơ ChildrenOnde histórias criam vida. Descubra agora