Troy
now i will finally meet him, who is he and why do he wants to meet and see me? i don't know but i will finally meet him now, if he is a enemy i should prepare for that, pumasok kami sa isang hide out at may mga tao na nandun hindi ganun karami pero hindi naman sila nagakakagulo masyado ng makita ako nakatingin lang sila saakin then isang lalake na naka-talikod ang agad na umagaw ng attensyon ko. siya na ba? siya ba 'yun?
"King, Mr. Troy Rivas is here." narinig kong sabi ng isang lalake sknya, dahan-dahan itong lumingon madilim sa pwesto nya kaya naman hindi ko agad maaninag ang kanyang mukha tumigil ako sa pagla-lakad at habang papalapit sya para bang slow-motion ang oras dahil ng makita ko ang mukha nya 'dun ko narealize na siya nga ang nasa harapan ko.
26 years, bakit ngayon lang? bakit ngayon lang sya nagpakita saakin? noon palang nararamdaman ko ng hindi talaga sya namatay pero bakit naman ngayon lang sya nagpakita? alam nya ba kung gaano kahirap mabuhay sa kasinungalingan na namatay sya kahit na ang totoo ay buhay naman pala talaga siya?
si Tracy, she's longing for a father but what did he do? he never show up himself to us to her, now he will comeback? for what? he's already late, hindi ko alam at hindi ko maintindihan bakit sa dinami-dami ng taon ngayon lang? bakit? bakit sya nawala? bakit nya kami iniwan?
"Troy." nilingon ko ang boses na 'yun at nakita ko si Lolo sa likuran nya, nakangiti ito saakin lumapit sya saakin. "Makinig ka sa papa mo." pati sya? pati sya alam na buhay si papa pero wala syang sinabi? bakit? bakit nila 'to ginawa?
if this is a plan, why?
"Troy, i did that to save you." me? i don't need safety i need is a father for my own sister na namulat ng walang magulang at inakalang patay na ang ama namin na bago palang sya ipanganak naglaho na, walang naniwala na namatay si Papa at walang sino man naniwala pero ako? nanatili akong tahimik kahit nakaka-ramdam na akong buhay siya.
"i don't need it pa, i want to know why?!" sigaw ko sknya, gusto ko malaman nya sakit na binigay nya nung mawala at iwanan nya kami, kung gaano ba kasakit mawalan ng ama kung gaano ba kahirap mabuhay ng walang ama, sana alam nya kung gaano kahirap dinanas ko. kung gaano ako naghirap para lang sa kapatid kong iniwan niya.
"Tracy is longing for you but what have you even done? you leave us." pinipigilan ko ang luha ko dahil lalake ako at ayokong mag-mukhang mahina, malakas ako hindi kagaya nya na di kayang harapin lahat kaya nga nagawang sabihing patay na siya eh.
i thought he is a fighter, i was so wrong.
"i already met her.." lumingon ako sknya sabay kunot noo. nakita nya na si Tracy? bakit hindi naman sinabi saakin ni Tracy that he already meet our father?
unless if he didn't introduce himself as our father. "when she was in high school.." high school so he was that person that tracy told me before? the one who saved her from a danger and even treat her for a lunch? it was all him but why he didn't tell my sister he was our father?
bigla nyang hinawakan kamay ko. "Troy, i'm really sorry." sana noon pa, bakit ngayon lang kung kelan may namumuo ng galit sa puso ko para sayo papa? hindi ko lang maintindihan bakit ngayon ka lang bumalik halos dalawang dekada na nakalipas, anong ginagawa mo sa halos twenty years na wala ka sa buhay namin?
i can't understand you.
"there was someone trying to kill you and Tracy, that time i was so depress i can't show up myself to your mother while she's pregnant with your sister. Troy, i didn't want to do it but that's the only choice your grandfather said to me to save you both.. but.. i didn't know that your mother, Tracy died."
mom died after giving a birth to Tracy, she only told me that keep my eyes to my sister and save her from everything. Tracy is a strong woman, she's different from the woman i know-- she's not a baby anymore.
unti-unti nalang nawala galit sa puso ko bigla at tumingin kay papa. "i heard that you are getting married with Reina?" ngumiti sya saakin, tumango ako oo ikakasal na nga kami malapit na.
"magkakaroon ba ako agad ng apo sayo?" dad asked, tumawa nalang ako depende naman kung gusto agad ni reina ng anak maaga talaga sya magkakaroon ng apo saakin.
"if reina wants na magkaroon agad ng anak, maybe yes." baka kase di rin agad-agad since di naman prepared si Reina na magkaroon agad kami ng anak.
yung kasal nga di sya prepared eh. "i want to see her." aniya, kumunot noo ko. si Reina ba ang gusto nya makita?
i sighs. "Tomorrow, Papa."
YOU ARE READING
Blood of Mafia Sex God (SGS#3)
RandomWARNING: SPG | R-18 | Mature Content He is Troy Sebastian Rivas, he never commit in love with relstionship, Troy is a Bad Boy, Playboy, Casanova and he is also a Mafia-- Maafia Sex God. his life change when one day, a woman came back to his lif...