Chương 3

6.7K 399 78
                                    

Chương 3: Quà.

" Albus!!" Cánh cửa hiệu trưởng bật mở, con người mặc từ trên xuống dưới một màu đen, tà áo chùng màu đen bay phấp phới bước vào, khuôn mặt vặn vẹo vì tức giận." Cụ đã hứa gì với tôi hả!? Cụ đã hứa là sẽ coi sóc cho Cứu Thế Chủ!!, con của Lily. Và giờ thì sao hả?! Cứu Thế Chủ biến mất?? Merlin!!."

" Bình tĩnh nào Severus." Dumbledore trấn an người tên Severus vừa mới bước vào phòng Hiệu Trưởng.

Severus thở hồng hộc, sau đó vận dụng Bế quan bí thuật để bình tĩnh lại bản thân, thông tri đầu óc, sau đó thở dài ngồi xuống cái ghế sofa đã được đổi từ màu đỏ cam chói mắt sang màu xanh xám lạnh lẽo.

Cụ đây cũng khổ lắm chứ bộ, đâu phải rảnh rỗi gì đâu, tự dưng bà Figg không biết như thế nào lại bị gãy chân. Khi cụ hỏi thì bả lại trả lời rằng bả bị một tên phù thủy hắc ám chùm kín mít từ đầu tới chân tới truy sát Harry, rồi bà đứng dậy chiến đấu với tên đó, bị hắn đánh trúng một bùa chú. Còn Harry thì bỏ chạy, tới bây giờ vẫn chưa tìm được cậu nhóc, nếu chuyện này mà bị truyền ra thì không xong.

" Cứu Thế Chủ không tìm thấy." Severus cất tiếng, giọng trầm trầm, khác hẳn với giọng hùng hổ trước đó." Nếu cụ mà không tìm được Cứu Thế Chủ thì chức giáo sư độc dược cũng không giữ được lâu đâu."

Nói xong, Severus đứng dậy, rời khỏi phòng hiệu trưởng, Dumbledore thở dài. Giữ được Severus ở tại Hogwart cũng là nhờ việc lấy Lily ra thôi, bây giờ Harry cũng biến mất, cụ cũng không biết mình còn lý do nào để giữ anh lại hay không.

Harry không chết, cụ biết điều đó. Vì tên trong danh sách của cậu vẫn chưa có biến mất, cụ vẫn còn một tia hy vọng nhỏ nhoi. Dumbledore cảm thấy có lỗi với Harry khi để cậu lại với gia đình Muggle, dù năm đó Minerva đã cảnh cáo cụ nhưng cụ lại không nghe. Bà Figg bốn năm cũng dấu giếm cụ không ít chuyện Cứu Thế Chủ bị bạo lực gia đình. Khiến cho cụ càng ngày càng cảm thấy lo lắng.

Dumbledore lại thở dài một lần nữa, giờ đành phải chờ tới khi Harry đủ tuổi đi học Hogwart, nghĩ cách nào đó giữ Severus ở lại Hogwart.

-----------------------------------------------------------
Ngày hôm sau Harry tỉnh dậy thật sớm, với đồng hồ sinh học theo thói quen cậu cũng biết bây giờ là mấy giờ.

Bước xuống giường, đi làm vệ sinh cá nhân, trên tủ đặt mấy bộ đồ nhỏ sang trọng, cậu nhíu mày một lúc. Lục lục tìm một bộ đồ ít hoa văn lòe loẹt, đính đá lộm cộm nhưng vẫn hợp thời trang, sau khi mặc đồ xong mới rời đi. Năm đó Draco cứ hay cằng nhằn về gu thời trang dở tệ của Harry, vì là một quý tộc nên không hề hài lòng với người nào đó xấu xí cứ lãng vãng trước mắt, với lại Draco và Harry bận rộn chuyện bên Bộ Pháp Thuật, đối với một Malfoy phải ăn mặc làm sao cho nó hợp thẩm mĩ chứ! Rồi vừa bắt cậu đi mua đồ vừa cằn nhằn về cách phối hợp đồ của Harry, khiến cho cậu phải trốn sang nhà Ron lánh nạn, phá hoại không biết bao nhiêu chuyện tốt giữa Ron và Blaise, còn bị Blaise đá ra khỏi nhà!

" Harry! Sao con dậy sớm vậy? Sao không ngủ thêm một tí?" Dù hai người có hai bước tranh khác nhau nhưng James vẫn thích chạy sang bên tranh của Lily, giờ James đang ngồi mát xoa cho Lily, nhìn thấy Pinky dẫn Harry đi vào liền ngạc nhiên.

[Snarry]: Kẻ Thần BíWhere stories live. Discover now