Chap 4

2.7K 234 12
                                    

Thor và các chiến binh chạy loạn lên đi tìm Loki , trước khi có chuyện gì đó không hay xảy ra.

Ở phía bên kia , kẻ bỏ trốn bé nhỏ Loki đang chạy dọc theo hành lang dài, dễ dàng tránh khỏi đám lính canh và tìm đến phòng đọc sách của Odin , nơi mà ông thường ở lại vào cuối ngày để giải quyết những vấn đề của Asgard.

Loki khẽ khàng mở cách cửa làm bằng gỗ những cây cổ thụ rắn chắc bậc nhất Asgard. Đôi mắt xanh như ngọc lén lút nhìn vào bên trong , Loki mong rằng Odin đang tập trung vào công việc , mong rằng trong tương lai thói quen của cha không hề thay đổi.

Và Loki đoán đúng , Odin đang làm việc cùng một đống giấy tờ lộn xộn. Con trai cả của ông chỉ thích lao đầu vào những trận đấu, nó chỉ mới học cách trở thành vua     những việc này còn quá rắc rối với nó. Đứa còn lại có thế giúp ông...

Odin thở dài, buông chiếc bút lông trên tay.

Bất chợt ông phát hiện có bóng người đang lấp ló ngoài cửa.

-AI ĐÓ !?

Loki nhỏ đang trốn ngoài cửa giật mình thon thót, cậu tính chạy trốn khỏi đây. Nhưng Odin đâu phải có thể đùa được, chắc chắn ông sẽ bắt cậu lại thôi, trước đây luôn luôn như vậy.

Cho nên Loki quyết định trực tiếp suất hiện , dù sao thì anh và mẹ cậu cũng đều biết rồi, có lẽ cha cũng sẽ chào đón cậu thôi.

Loki mặt như con cún con bị bắt quả tang bước vào trong căn phòng.

- Con ... Con xin lỗi.

Có thể nói thần kinh Odin bây giờ căng như giây đàn.

- Ngươi là ai? Tại sao ngươi lại ở đây.

Loki ngơ ngác , sao cha lại không nhận ra mình như mẹ và anh , đừng nói ông thực sự lẩm cẩm rồi nhé, đã thế thì cứ nói dối một chút chắc không sao đâu.

Tất nhiên không phải Odin lẩm cẩm , ông chỉ là có chút nghi ngờ với đứa trẻ trước mắt ,nó rất giống Loki, sống cùng hắn ta hơn một nghìn năm không phải nói quên là quên được.

- thưa All-Father , cháu là , um, cháu là Ikol, cháu vừa đến đây ,cháu chẳng nhớ mình là ai cả , nên hoàng tử Thor giúp cháu và giờ cháu là người hậu của ngài ấy.

Loki láu cá bịa ra một câu truyện để làm Odin tin , cậu chắc mẩn có thể lừa được người cha khó tính của mình.

Odin thở dài một hơi , ông đúng là quá đa nghi rồi, có lẽ chỉ là người giống người thôi, nhưng cũng không thể tin thằng bé này ngay được.

- Tại sao ngươi lại vào đây ? Ngươi có biết đây là đâu không?

- Cháu...cháu đi lạc , cháu mới đến vẫn chưa quen ạ.

Odin cau mày nhưng cũng không mấy khó chịu. Nó chỉ là một đứa bé, cũng không gây hại được.

- Thôi được rồi , lần sau phải cận thận hơn. Ngươi có thể ra khỏi đây rồi.

Loki cúi đầu định quay đi, nhưng những cuốn sách trong căn phòng lại níu ánh mắt cậu lại .

Oa , thư viện của cha , trước đây vốn đã vô cùng hấp dẫn cậu vì những cuốn sách thú vị , trong tương lai thậm chí còn có nhiều sách hơn, thật là muốn lấy một cuốn.

( Thorki) Đưa em về nhàWhere stories live. Discover now