Quyển tam: Tình thâm thâm mấy phần

308 2 0
                                    

58. Áp đáy hòm

Tác giả: Đào Chi Trúc

Sầm Quý Bạch trừ phục sau ngày thứ hai, Ngu Quốc sứ thần vệ dương liền tới rồi.

Vệ dương đầu tiên là khách sáo một phen, chúc mừng tân vương kế vị, theo sau, nhân tiện nói ra chuyến này chân chính ý đồ đến.

"Trưởng công chúa không tha mẫu quốc, nếu là gả đến Hạ Quốc tới, nhất định ngày ngày tưởng niệm, thân thể tiều tụy. Ngu vương không đành lòng......"

"Vệ điển khách đây là ý gì, ngu vương là muốn giải thân?" Sầm Quý Bạch khó hiểu. Bất quá giải thân là tất nhiên sẽ không, hắn đã là Hạ Vương, Ngu Quốc như thế nào cự tuyệt chính mình công chúa trở thành Hạ Quốc vương hậu đâu.

"Hạ Vương hiểu lầm," vệ dương vội nói: "Đều không phải là như thế, chỉ là ngu vương thương tiếc công chúa tuổi nhỏ ly quốc, vì vậy thứ mệnh thần mang đến Ngu Quốc thợ thủ công mấy người, vì công chúa xây dựng một tòa tẩm điện, như nhau công chúa ở ngu cung tẩm điện giống nhau. Hy vọng Hạ Vương ân duẫn."

"Xem ra là ngu công chúa ghét bỏ ta Hạ Quốc vương cung thô lậu?" Lâm Tân đem trên tay thẻ tre nặng nề mà quăng ngã ở trên án.

Vệ dương có chút không mừng, nói: "Vị này chính là?"

"Đây là chúng ta lâm đại Tư Mã Tam công tử," Tống tương vui tươi hớn hở mà ra tới giảng hòa, Lâm Thú thân phận vẫn là đủ phân lượng. "Cũng là bệ hạ trung lang lệnh, trường bình hầu."

Vệ dương nghe thấy Lâm Thú tên tuổi lại không để bụng, ngữ khí lạnh lạnh nói: "Nguyên lai ở Hạ Quốc, không chỉ Bắc Cảnh là Lâm gia làm chủ, này bang giao đại sự, cũng có tiểu Lâm tướng quân tới nghị?"

Lâm Tân căm giận mà đứng lên, bước nhanh hướng ngoài điện đi.

"Ai nha, này tiểu Lâm tướng quân là biên quan mới trở về, không biết bang giao lễ nghi, thất lễ thất lễ." Tống tương vẫn là cười ha hả.

Sầm Quý Bạch trong lòng không vui, lại không hảo biểu hiện ra cái gì tới. Tổng không thể vì như vậy điểm việc nhỏ thật lui việc hôn nhân, nhân gia thợ thủ công đều mang đến, kia liền chỉ có thể là tu. "Tưởng niệm gia quốc cũng là nhân chi thường tình, việc này quả nhân duẫn, vệ điển khách liền cùng Thừa tướng cùng thiếu phủ nghị định đi."

Vệ dương đoàn người mới vừa đi, Lâm Tân lạnh một khuôn mặt, lại vào chính điện.

"Phủ kho không bạc, tu không được cung điện." Lâm Tân nhướng mày, lại nói: "Ngươi tư khố cũng không bạc."

Sầm Quý Bạch thở dài, nói: "Cung điện không thể không tu, bạc...... Không phải còn có ngoài cung tư khố sao." Dù sao cũng phải đem kia công chúa nghênh lại đây.

"Ngoài cung tư khố? Đó là quân phí!" Lâm Tân khí cực.

"Ai nói cho ngươi đó là quân phí...... Lý Mục?" Sầm Quý Bạch lúc này là có chút kinh ngạc, muốn xây dựng Phi Vũ quân sự, hẳn là chỉ có hắn cùng Lý Mục biết mới là.

"Như thế nào, ta không thể biết?" Lâm Tân tưởng tượng đến những việc này Sầm Quý Bạch đều gạt hắn, liền càng tới khí. Bất quá chuyện này cùng Lý Mục lại không có gì quan hệ, Lý Mục đối Sầm Quý Bạch thật là trung tâm vô nhị. "Không phải Lý Mục nói, ta Nhị ca đoán."

Vấn tân hà xử - Tác giả: Đào Chi TrúcWhere stories live. Discover now