CHƯƠNG 61 - END

18.8K 533 408
                                    

Chương 61:

Năm nay thu hoạch rất tốt. Người cao tuổi trong thôn đều cảm thán, hai năm qua mưa thuận gió hòa, thịnh vượng hiếm có từ xưa đến nay.

Người nuôi cua theo nhà Thạch Hoài Sơn, không những thu được nhiều lúa gạo mà cua cũng rất béo, mọi người đều vui cười hớn hở. Nhưng cũng than thở rằng không thể làm giàu như nhà Thạch Hoài Sơn được. Thạch Hoài Sơn mang cua vào thành bán hộ, đương nhiên cũng không phải là giúp không công.

Lúc cua sắp bán được, hắn thu mua với giá thấp hơn trong thành một chút để hưởng chênh lệch. Mấy gia đình kia đương nhiên là không phản đối, bọn họ không giống như Thạch Hoài Sơn có thể liên tục vào thành, nào dám bán đồ này nọ? Hơn nữa cũng không có gia súc kéo xe.

Kế hoạch mở cửa hàng bán cua đã ổn thỏa, ở cửa thôn còn treo tấm biển "Thạch hương giải".

Trước phòng bếp là mảnh đất trống, đặt mười cái bàn. Nghiêm Thu cùng mấy ca nhi quét tước một chút. Nhưng mà cửa thôn này có cảm giác rừng hoang núi thẳm, hơi giống hắc điếm một chút (=))~) Cái này cũng không có cách nào, vốn là làm ăn nhỏ, nếu nhiều người đến ăn, có thêm nhân khí, dĩ nhiên là sẽ tốt hơn.

Phòng bếp cũng không nhỏ, bên trong đặt một dãy chậu đựng cua chuẩn bị bán. Mỗi con cua đều bị buộc chặt càng và chân, như vậy có thể lưu giữ sống được thêm một hai ngày.

Mấy ngày nay làm việc liên tục, hai nhi tử đều nhờ Đại Thành a cha giúp chiếu cố. Nghiêm Thu thực sự quá mệt mỏi, rửa ráy qua loa chút liền gục ngay lên giường, ngay cả cánh tay đều không nâng lên được.

Thạch Hoài Sơn ngồi bên cạnh xoa tay cho y. Nghiêm Thu nhẹ nhàng kéo tay hắn xuống, "Không sao đâu, ngủ một đêm thì tốt rồi. Ngươi cũng ngủ đi, sáng mai còn phải vào thành bán cua mà."

"Ngày mai cần dậy sớm sao?" Thạch Hoài Sơn nằm bên người Nghiêm Thu, ôm y.

"Sớm, nếu mà ta không tỉnh được thì ngươi phải gọi ta đấy." Sáng sớm y phải làm một chậu ma lạt cua để Thạch Hoài Sơn mang theo. Thứ này phải có sẵn, buổi sáng làm mới tốt. Đến lúc đó để trên xe, lại dùng bếp lửa nhỏ đun lên, vào đến trong thành vẫn có thể lưu được mùi vị thơm ngon.

"Mấy ngày nay khổ cho ngươi rồi." Thạch Hoài Sơn đau lòng nói.

"Mới mở quán phải vất vả một chút, sang năm thì tốt rồi." Nghiêm Thu nhấc đầu dựa vào ngực Thạch Hoài Sơn, "Đã mấy ngày ngươi chưa lên núi rồi, tiểu Lương có sốt ruột hay không?" Đứa bé sói được bọn họ đặt tên, gọi là Thạch Mãn Lương, nhũ danh Tiểu Lương. Thạch Hoài Sơn không có cách nào đưa nó xuống núi, đành phải thường xuyên lên núi chăm sóc nó.

Dạy nhóc đứng dậy đi lại, dạy nhóc một ít thường thức trong sinh hoạt, dạy nó nói chuyện. Mấy tháng này đã có chút hiệu quả. Tương lai còn dài, chậm rãi dạy, chờ nó lớn hơn một chút, tiếp tục ở lại với bầy sói hay là về nhà, để cho nhóc tự chọn lựa đi. Cho dù như thế nào, hắn vào Nghiêm Thu còn có Chiêu Phúc đều giúp đỡ.

"Sáng mai bán cua xong ta sẽ lên núi thăm nó." Thạch Hoài Sơn nói.

Nghiêm Thu dần có chút buồn ngủ, thanh âm nhẹ dần nói: "Chờ chúng ta đỡ bận rồi thì mang ta lên núi nhé? Ta còn chưa được gặp đứa nhỏ đâu."

Xuyên Việt Chi Dị Thế Hồ KhẩuWhere stories live. Discover now