Chương 20

4.1K 73 17
                                    

Sáng hôm sau, Quách Diệp Nam nửa tỉnh nửa mơ thức giấc, nhìn đồng hồ thấy sáu giờ rưỡi, rồi lại thấy Viên Hòa Đông đang sửa soạn cặp sách, anh chàng bèn để mình trần nhoài người dậy hỏi: "A Viên, tối qua mấy giờ cậu về?"

"Khoảng một giờ rưỡi." Viên Hòa Đông đáp.

"Ờ, tớ ngủ say không bao lâu thì cậu về. Thế tối hôm qua cậu đi đâu?"

"Mua vài thứ linh tinh."

"Mua cái gì?"

Viên Hòa Đông đang với tay lấy sách thì bỗng khựng lại quay sang Quách Diệp Nam, anh chàng đã đeo mắt kính vào và đang nhìn anh cười tinh quái. Viên Hòa Đông nhanh tay xách cặp lên: "Tớ mua vài quyển vở, xong lại nghĩ không biết vườn thảo dược có bị ngập nước hay không nên chạy qua xem một chút."

Một đáp án đầy rẫy sai sót, đi mua đồ linh tinh thì cầm đến hai cái ô làm cái gì? Quách Diệp Nam không vội vạch trần lời nói dối của cậu bạn cùng phòng mà âm thầm ngẫm nghĩ: Tên này chẳng lẽ bị Mặc Thâm nói trúng tim đen rồi? Cậu ta có bạn gái thật á? Hê hê.... là cô nàng đặc biệt nào đây?

Sợ Quách Diệp Nam tra hỏi đến cùng, Viên Hòa Đông bèn khẩn trương rời khỏi phòng ký túc. Ở cửa, anh chạm trán Mặc Thâm mới chạy bộ buổi sáng trở về.

"Đi học sớm à?" Mặc Thâm lịch sự chào hỏi.

Viên Hòa Đông chỉ gật đầu qua loa một cái rồi lập tức chạy xuống thang lầu.

Cái cậu này lạ thật nhỉ? Mặc Thâm nhếch mép cười nghiền ngẫm, nói với Quách Diệp Nam đang đứng dựa cửa: "Bình thường cậu ta cũng đi sớm như vậy sao?"

"Không. Bình thường sớm hơn, cậu ta rời giường gần như cùng lúc với cậu đấy, thu – đông là sáu giờ sáng cậu ta dậy chạy bộ rồi lên lớp sớm."

"Ừm." Mặc Thâm đáp ngắn gọn rồi vào phòng vệ sinh rửa mặt.

Quách Diệp Nam đi đến bên cạnh anh, nhỏ giọng nói: "Học đến năm tư, mỗi người đều chọn chuyên ngành lâm sàng khác nhau. Đại đa số nam sinh lớp tớ chọn theo nội khoa hoặc ngoại khoa, nữ sinh chọn phụ sản khoa hoặc nhi khoa cũng tương đối nhiều."

"Đây là xu hướng phổ biến."

"Đúng thế. Cho nên ý tớ muốn nói là, tớ tìm được một đám bạn khá lắm nhé. Dương Sâm học ngoại khoa, Triệu Viễn Hàng là bạn thân của Dương Sâm, gia đình hai cậu ta cũng có mối quan hệ thân thiết lâu năm."

"Ờ... vậy còn Viên Hòa Đông?"

"Thành tích của cậu ta tốt lắm, nhưng điều quan trọng hơn cả chính là cậu ta rất có năng lực. Trong lớp tớ, số người tự học Đông y không phải ít, song chỉ duy nhất mỗi cậu ta mới có thể hiểu thấu đáo về Đông y bằng cách kết hợp Đông y với nền tảng Tây y, cho nên giáo sư rất thích cậu ta."

Mặc Thâm sau khi cân nhắc một chút, tỏ vẻ tán đồng: "Cậu ta rất đáng để kết giao."

"À còn việc này, tớ đã thăm dò bên khoa y tá rồi, hoa khôi đại học năm tư..."

"Đợi chút." Mặc Thâm thảy khăn lông vào lại bồn rửa tay, ngắt lời Quách Diệp Nam, "Về chuyện y tá, tớ đã định trước sẽ chọn người nào rồi."

Hương Bạc Hà - Thư Cẩn ( Full )Donde viven las historias. Descúbrelo ahora