Chương 53 : Khóc kể cáo trạng

226 8 0
                                    

  Cố Vãn Tình nhìn lên gặp Hậu Uyển Vân như vậy, trong lòng liền chỉ hận không được ói ra. Lại giả vờ điềm đạm đáng yêu, ngoài miệng không nói, toàn bộ ủy khuất viết trên mặt, giả vờ thâm minh đại nghĩa, một bộ dáng bức mật vàng nuốt vào trong bụng. Cố Vãn Tình cúi đầu, ánh mắt nhíu lại, nhìn thấy Phương cô cô đứng ở bên cạnh cho mình một ánh mắt trấn an. Phương cô cô là lão nhân trước mặt Thái Hậu, biết rõ tính tình Thái Hậu, thái độ của Thái Hậu, chính là thái độ của Phương cô cô, nhìn Phương cô cô đối với chính mình có nhiều chiếu cố, bởi vậy Cố Vãn Tình ngược lại không lo lắng.

Cố Vãn Tình quét mắt Hậu Uyển Vân, ánh mắt trở lại trên người Thái Hậu. Khuôn mặt Thái Hậu thân thiết, cùng Cố Vãn Tình kéo vài câu việc nhà, hỏi chút việc vặt sinh hoạt thường ngày. Thân mình Cố Vãn Tình vốn mang theo bệnh, nay càng có vẻ ra mệt mỏi hơn, bất quá nàng vẫn ngồi thẳng người, không mang theo nửa điểm yếu ớt, chẳng qua sắc mặt quá kém, Thái Hậu liếc mắt một cái liền nhìn ra thân mình nàng có bệnh nhẹ.

"Ai gia nhìn sắc mặt vương phi không tốt lắm, thân mình không khoẻ à?" Thái Hậu thân thiết hỏi.

Cố Vãn Tình cười đáp: "Hồi Thái Hậu, gần đây thân mình nô tì có chút không được tốt, bất quá đều là bệnh nhẹ mà thôi, đa tạ Thái Hậu quan tâm."

Cố Vãn Tình vừa mới dứt lời, giọng nói Hậu Uyển Vân liền từ từ vang lên bên cạnh: "Hồi bẩm Thái Hậu, mấy ngày gần đây mẫu thân vừa làm lụng vất vả, vừa lo lắng suy tư sâu nặng, cho nên mới bị bệnh. Là Vân Nhi không tốt, không thể thay mẫu thân phân ưu."

Trong mắt Thái Hậu hiện lên một tia ẩn ẩn bất khoái, bà cùng Bình Thân vương phi đang nói chuyện, Hậu Uyển Vân như thế nào chạy đến sáp vào. Tuy mới vừa rồi Thái Hậu biểu hiện rất yêu thích Hậu Uyển Vân, nhưng cũng đều là nhìn mặt mũi An Quốc Công cùng Chiêu Hòa công chúa, nay Hậu Uyển Vân tùy tiện xen mồm, trong lòng Thái Hậu mơ hồ có chút không thoải mái: trước mặt Thái Hậu công chúa, đều có thể nhảy vào họng mẹ chồng nàng ta, ai biết ở Khương gia có thể nhảy ra sóng gió gì nữa! Lần trước không phải kêu Phương cô cô đi chỉ điểm nàng ta sao, như thế nào không chút tiến bộ? Mệt nàng vẫn là con dâu Thái Hậu tự mình chỉ hôn, thật sự là quăng mất mặt Thái Hậu!

Bất quá Thái Hậu chính là Thái Hậu, tuy rằng trong đầu không thoải mái, bất quá lại không biểu hiện ra khác thường, cũng không tiếp lời nói của Hậu Uyển Vân, mà ôn hòa cười nhìn phản ứng của Cố Vãn Tình – người làm mẹ chồng này. Cố Vãn Tình chỉ nhìn Hậu Uyển Vân liếc mắt một cái, tươi cười trên mặt một tia buông lỏng đều không có, cũng không tiếp lời nói của Hậu Uyển Vân, mà là ngăn đề tài, nói: "Cửa ải gần cuối năm, trong cung tất bật rất nhiều chuyện, mong Thái Hậu bảo trọng phượng thể, Hoàng Thượng cùng Thái Hậu đều khoẻ mạnh, mới là phúc khí của những thần tử chúng nô tì."

Chiêu Hòa công chúa luôn luôn im lặng thưởng thức ca múa. Lúc đó nàng còn khuê nữ, bị Thái Hậu cùng hoàng đế bảo hộ vô cùng tốt, tuy nói thân ở cung đình – cái chỗ vũng bùn tranh đấu, lại cực ít khi gặp chuyện lục đục với nhau, cho nên tâm tư Chiêu Hòa công chúa vẫn đơn thuần, rất dễ dàng dễ tin người bên ngoài. Nay nàng đã gả làm vợ người, tuy là công chúa, thân phận tôn quý, nhưng dù sao cách cung đình, ở tại phu gia, mặc dù không có mấy chuyện di nương con vợ kế sốt ruột, nhưng là quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu, chị em dâu, tiểu cô, khó tránh khỏi có chút mạch nước ngầm bắt đầu khởi động. Phu gia Chiêu Hòa công chúa là hào môn thế gia cực có uy vọng ở Thiên triều, tiểu cô của nàng còn chưa xuất giá, ở trong nhà rất được cha mẹ cùng huynh trưởng yêu thích. Gặp tiểu cô đó, cũng làm cho Chiêu Hòa công chúa kiến thức đến cái gì gọi lòng người hiểm ác, cái gì kêu khẩu Phật tâm xà. Hiện tại Chiêu Hòa công chúa, rút đi tính trẻ con, có vẻ thành thục rất nhiều.

Cố Vãn Tình nhìn tiểu cô nương từng là bạn chơi chung với mình không còn xúc động đơn thuần, trong mắt thêm vài phần vui mừng. Chiêu Hòa công chúa như cũng cảm ứng được, hướng Cố Vãn Tình nhìn thoáng qua, đối diện ánh mắt của Cố Vãn Tình, chỉ nhìn thoáng qua, tâm thần liền lung lay. Khuôn mặt đó, ánh mắt đó, đều là xa lạ, Chiêu Hòa công chúa xác định chính mình chưa bao giờ gặp qua vị Bình Thân vương phi này, nhưng không biết vì sao, từ ánh mắt của nàng cảm giác được quen thuộc khác thường. Chiêu Hòa công chúa cảm giác, một ánh mắt đó là quan tâm phát ra từ nội tâm. Tâm tư Chiêu Hòa công chúa bị Cố Vãn Tình hấp dẫn, cũng không có tâm thưởng thức ca múa, mà là âm thầm lưu tâm động tĩnh bên này.

Hậu Uyển Vân cúi đầu, cắn môi, nàng ta vốn định nương cơ hội này đem chuyện lần trước Họa di nương khó sinh nói ra, tốt xấu cũng muốn làm cho Thái Hậu cảm thấy Cố Vãn Tình không có cách trị gia, tương lai nàng ta làm con dâu trưởng khẳng định sẽ chấp chưởng gia nghiệp, khi đó cũng tốt có người làm chỗ dựa cho nàng ta. Chính là mẹ chồng ác độc giảo hoạt đó, lại đem đề tài đá văng qua một bên!

Thái Hậu gặp thái độ Cố Vãn Tình vẫn tươi cười, trong đầu có chút khen ngợi, vương phi này nhìn lên chính là một người hiểu được đại cục, thông tình đạt lý. Nếu Cố Vãn Tình trước mặt mọi người tỏ vẻ bất mãn với Hậu Uyển Vân, thì cũng liền quá mất thể diện, có cái gì muốn nói có thể lưu lại sau khi về nhà đóng cửa lại rồi chậm rãi nói, việc xấu trong nhà không thể nói ra ngoài.

Thái Hậu tiếp lời Cố Vãn Tình, còn nói tới việc vặt trong cung, một hồi nói Nam Cương lần này tiến cống kỳ trân dị bảo, một hồi nói Tây Bắc đưa công chúa đến hòa thân. Cố Vãn Tình chỉ mỉm cười nghe, ngẫu nhiên nhẹ giọng hỏi vài câu, giọng nói dễ nghe, thái độ dịu ngoan ấm áp, lại không kiêu ngạo không siểm nịnh. Đối mặt với đương kim Thái Hậu, vừa không sợ hãi rụt rè, lại không cố ý lấy lòng, biểu hiện vừa hào phóng lại khéo léo, không mang theo một chút hẹp hòi nào. Lần trước Phương cô cô đi Khương phủ thấy Cố Vãn Tình, trở về tại trước mặt Thái Hậu đối với vị Bình Thân vương phi này khen ngợi không dứt. Phương cô cô là lão nhân trong cung, người có thể được Phương cô cô tán thành, liền ngay cả Thái Hậu cũng dậy hứng thú, lúc trước phong cáo mệnh phu nhân tiến cung, Thái Hậu vừa mới ra cung đi Nam uyển không ở trong cung, hai người không gặp mặt. Nay nương yến hội lần này kêu Vương phi mời đến, Thái Hậu tận mắt nhìn thấy, vương phi quả nhiên là một người trầm ổn cẩn thận, tuy rằng xuất thân thứ nữ, trước khi xuất giá cũng chưa từng nghe nói qua có người như vậy, nhưng hình dung khí độ không hề kém cỏi nửa phần so với người trong cung, không phụ Phương cô cô thưởng thức.

Hậu Uyển Vân thấy Thái Hậu cùng Cố Vãn Tình nói chuyện càng xả càng xa đề tài, không khỏi có chút lo lắng, trùng hợp lúc này có cung nữ đang cầm dưa và trái cây tươi mới tiến vào, Thái Hậu cùng Cố Vãn Tình đều quay lại nhìn dưa và trái cây. Hậu Uyển Vân linh cơ vừa động, nhanh chóng tự mình đi tiếp mâm đựng trái cây đó, đầu tiên là tự tay nâng cho Thái Hậu cùng công chúa, rồi sau đó cầm mâm đựng trái cây đi đến bên người Cố Vãn Tình, kính cẩn nghe theo nói: "Mấy dưa và trái cây này đều rất ngon, thời tiết bên ngoài này ăn không đến đâu. Mấy ngày liền mẫu thân làm lụng vất vả, để cho con dâu phụng dưỡng mẫu thân dùng chút đi."

Trong mắt Cố Vãn Tình mang theo ý cười, nói: "Vân Nhi có lòng."

Cung nữ lấy vài miếng tươi mới đưa cho Thái Hậu, Thái Hậu nhấm nháp một ngụm, cười nói: "Dưa và trái cây này là sai người trồng ngay gần ôn tuyền, nhờ khí nóng, nên ở trong thời tiết này mới nở hoa kết quả. A đúng rồi, khi Vân Nhi chưa xuất giá, không phải làm Lưu Ly ốc cái gì đó sao? Nghe nói bên trong bốn mùa như xuân, liền ngay cả mùa đông đều có nhiều loại hoa như gấm, có thể ăn hoa quả tươi bốn mùa. Không bằng Vân Nhi ở Khương phủ cũng tạo lấy một cái để cho mẫu thân ngươi lúc nào cũng có thể ăn dưa và trái cây tươi mới."

MẸ CHỒNG TRỌNG SINH VS NÀNG DÂU XUYÊN QUA - Tiêu Cửu LyWhere stories live. Discover now