4.5

3.6K 27 5
                                    


Tiến sĩ Tư Ảnh vốn định nói " Tôi không quan tâm" thì Loan Tiêu đã vượt lên trước đi ra ngoài. Gia Hàng bất lực tòng tâm nhún vai, hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình. Cô chỉ là hòn đá bên bờ, trận phong hoa tuyết nguyệt này không có liên quan đến cô.

Trên xe, tiến sĩ Tư Ảnh cố gắng giãy chết : " Trước tiên tiễn cô Gia đã , tôi không vội về nhà." Loan Tiêu lên tiếng : " Nhà tiến sĩ Tư Ảnh gần hơn, đưa cô về trước."

Lúc tiến sĩ Tư Ảnh xuống xe, ủ rũ cúi đầu, nhìn về phía trước có chút điềm đạm đáng yêu. Gia Hàng nói với Loan Tiêu : " Anh có chút rắc rối nhỏ rồi!"

Trong lòng Loan Tiêu cười ra tiếng. Trong tâm lý học, con người được phân chia thành 3 mặt : là bản năng, cái tôi và cái siêu tôi. Cái siêu tôi là mục tiêu cố gắng trong suy nghĩ của mình. Cái tôi là thực tại trong cuộc sống của chính mình, là bản thân trong con mắt người ngoài. Bản năng là nội tâm thật sự của chính mình.* Cái siêu tôi của tiến sĩ Tư Ảnh là dịu dàng, tao nhã, lại vừa phong tình vạn chủng. Những sở thích trong cuộc sống có khuynh hướng tài nữ. Cô ấy thường nói cô ấy  vô cùng thưởng thức phu nhân của Từ Chí Ma - Lục Tiểu Mạn, bà có tài năng tuyệt vời, sắc đẹp khuynh thành. Sau khi Từ Chí Ma qua đời vì tai nạn máy bay, bà không sa sút tinh thần, không gầy gò, cuộc sống trôi qua vẫn vinh quang rực rỡ như xưa, phụ nữ như vậy luôn biết quý trọng bản thân mình. Bản thân tiến sĩ Tư Ảnh đang cố gắng chứng tỏ phương diện tài trí, ưu nhã nhưng lại không kiềm chế được bản năng thỉnh thoảng chạy ra ngoài tám chuyện. Loan Tiêu không dựng bức tường ngăn cách với cô ấy bởi vì đối với những chuyện và những người trong trường học, cô ấy chỉ là biết gì nói nấy, vả lại có thêm cô, anh có thể an toàn tiếp cận Gia Hàng. Về phần những mơ tưởng viển vông trong đầu tiến sĩ Tư Ảnh như thế nào, đó là chuyện của cô ấy. Anh tự nhận là bản thân chưa từng vượt quá giới hạn với cô.

*) Mô hình về tính cách của Freud

Điểm dừng xe là một ga tàu điện ngầm. Từ sân ga đến đại viện quân đội, Gia Hàng vẫn còn 10 phút đi đường. Cô nói cảm ơn với Loan Tiêu, vẫy tay chào tạm biệt.

Loan Tiêu không xa lạ gì khu vực này. Trên bản đồ giao thông nội thành Nam Kinh, nó chỉ là một nơi bình thường, nhưng lại là nơi không phải người và xe cộ bình thường có thể đi vào. Lẽ nào Gia Hàng là con gái của một vị thủ trưởng trong quân đội? Có khả năng như vậy. Trong quân đội có không ít quân nhị đại* như đại tá Lý Nam, trung tướng Trác Thiệu Hoa, hổ phụ sinh hổ tử, cũng có thể coi là thừa kế nghiệp cha. Có được đứa con như Gia Hàng, chắc hẳn cuộc sống của vị thủ trưởng kia sẽ vô cùng thú vị.

*) Thế hệ thứ hai của con nhà quân đội, kiểu như phú nhị đại vậy.

Nhìn từ phía sau, Gia Hàng không khác nữ sinh của đại học Nam Kinh là bao. Hôm nay cô mặc áo sơ mi ngắn tay, quần jean, giày thể thao. Tiến sĩ Tư Ảnh nói hôm nay cô Gia đổi sang phong cách thoải mái rồi, cô hỏi ngược lại cô Cố thuộc phong cách gì. Tiến sĩ Tư Ảnh trả lời, đương nhiên là phong cách học vấn. "À há, xem ra tôi là một cô nàng muôn vẻ rồi". Anh ngồi soạn bài giảng bên máy tính, nghe được đối thoại bên ngoài, suýt chút nữa phun hết nước lên màn hình. Cô có thể rất dễ dàng hạ gục anh, mang đến cho anh sự vui vẻ hiếm có không cách nào hình dung.

Hái sao 3 - + - Lâm Địch Nhi - + -Where stories live. Discover now