151 - 155

11 0 0
                                    

Nguồn: https://sieucapbaoboi.wordpress.com/2017/07/23/ho-mat-the-trong-sinh-chi-trong-quy-vu-hach/

 Chương 151: ở trên đường

Bên đống lửa trại, hai người Hạ Tử Trọng cầm trong tay bánh đậu đỏ được lén đổi từ lương khô và bánh bột ngô trong không gian, bên ngoài trùm kín bằng túi lại lợi dụng bóng đêm thâm sâu nên không ai có thể nhìn ra được sự khác biệt của hai người. Trong túi đeo lưng của bọn họ còn có một ít đồ hộp quân dụng đã quá thời hạn được quân đội phát xuống, bởi vì vừa mới ra căn cứ, mọi người ai cũng không phải ăn những thứ này. Lúc này, tất cả Tam Ban đều đồng loạt ngồi vây tròn bên đống lửa, Doãn Đông tuy rằng là đội trưởng của Tam Ban, nhưng không hề cưỡng ép sắp đặt, bọn người Hạ Tử Trọng không tập hợp trước mặt hắn, hắn cũng không gò ép, chỉ là nam nhân dáng dấp có chút hèn mọn ngồi bên cạnh thấp giọng nói gì đó với hắn.

Hai người một mặt ăn đồ ăn, một mặt tò mò đánh giá người xung quanh, có người vẻ mặt hưng phấn, có người vẻ mặt trầm trọng, đa số những người đi chuyến này đều cũng không có ôm hi vọng gì lớn lao, cũng không ít người biết mình ở trong đội ngũ bị người ghen ghét nên mới có thể bị ép tham gia vào lần hành động này. Ngay cả người trong quân đội cũng như vậy, không ít binh lính trên mặt đều vô cảm —— cho dù phải nghiêm túc chấp hành nhiệm vụ cấp trên đưa ra nhưng ai cũng biết rõ nhiệm vụ này cửu tử nhất sinh (chín phần chết một phần sống), vì thế cũng không phải tất cả mọi người đều đồng ý chủ động tham gia.

Phương Hách tựa đầu vào bên tai Hạ Tử Trọng thấp giọng hỏi: "Hôm nay xảy ra chuyện gì thế?" Xe ở chỗ bọn họ cũng không có xảy ra vấn đề gì, mặc dù biết trên đường có xe hỏng, xe khác cũng đã được kiểm tra, nhưng tình huống cụ thể thế nào bọn họ cũng không rõ.

Hạ Tử Trọng khẽ lắc đầu, hắn lén lút thoát ý nghĩ để Bạch Cầu(*) bay ra ngoài, ẩn núp trong bóng râm đuổi theo mấy người vội vã đi vào lại vội vã đi ra ngoài ở phía sau kia. Những người này vừa mới từ căn cứ chạy về, trên chiếc xe việt dã nhỏ của bọn họ còn chở theo không ít linh kiện ô tô. Sau khi đi vào báo cáo liền đem những thứ đồ này đến vùng phụ cận chỗ mấy chiếc xe bị hỏng.

(*) ở đây bản gốc ghi là 团子 – phiên âm ra có nghĩa là Đoàn Tử, Ú không biết mấy chương kia có dịch tên bé tròn tròn trắng trắng này là Đoàn Tử hay không hay vẫn ghi là Bạch Cầu, vì Ú có lướt qua mấy chương thì thấy nhà truyendammy dịch là Bạch Cầu, nên nếu có đổi thì mọi người có thể nhắc Ú để sửa lại nha. Thật ra Ú muốn để tên là Đoàn Tử hơn, bởi vì nghe nó dễ thương, cơ mà như thế thì lại có thể không ăn nhập với 150c đầu, nên có gì mn cứ nhắc Ú nha!

Thông qua "mắt" của Bạch Cầu nhìn thấy động tĩnh của những người kia, Hạ Tử Trọng sáng tỏ bất đắc dĩ cười nói: "E sợ lần hành động này, trên đường xảy ra không ít tình hình rồi."

Phương Hách cũng nhìn thấy được dáng vẻ bận rộn vây quanh xe của những người kia, trợn mắt lên: "Có ít nhất ba, bốn chiếc xe đều bị hỏng ư? Đây cũng quá. . . . . ." Cậu vốn là định nói chất lượng xe quá kém, thế nhưng đầu óc liên xoạt một cái chuyển sang một giả thuyết hoàn toàn có lí lẽ hơn, vẻ mặt cũng ngay lập tức ủ rũ, "Này chắc là đã gặp phải một đám tang thi quy mô lớn rồi. . . . . ."

KHÔNG ĐỀWhere stories live. Discover now