Phượng Vu Cửu Thiên quyển 21

76 0 0
                                    


Chương 1.

Phượng Minh trèo lên vách tường của Đồng An viện, vừa nhìn ra cảnh tượng bên ngoài liền ngây ngẩn như tượng gỗ.

Đám cao thủ Dung Hổ, Khúc Mại, Liệt Trung Thạch, Liệt Đấu theo sát phía sau, theo tầm mắt của hắn mà nhìn về phía bên kia vách tường, cũng không khỏi lộ ra biểu tình kinh hãi.

Dưới ánh sáng lờ mờ của hừng đông, chỉ thấy ít nhất ba mặt Đồng An viện đã bị đại quân bao vây kín mít.

Từ vị trí của đám người Phượng Minh đang đứng có thể nhìn thấy một cách rõ ràng người chỉ huy đứng trong hàng ngũ địch nhân. Vị tướng một thân khôi giáp, cưỡi trên tuấn mã kia đích thị là Trang Bộc.

Trang Bộc không hổ danh là đại tướng quân dạn dày kinh nghiệm của Đồng quốc. Hắn chia quân thành hai đội trước – sau: một đội dùng lợi kiếm và khiên gỗ, dàn hàng giằng co ngay trước bức tường cao của Đồng An viện; một đội khác chuyên dùng cung tiễn, mượn các nóc nhà của dân cư vùng phụ cận, chiếm cứ chỗ cao, giương cung lắp tiễn. Không phải bàn cãi, lúc này chỉ cần Trang Bộc ra lệnh một tiếng, thứ đầu tiên mà đám người Phượng Minh phải ứng phó tuyệt đối chính là làn mưa tiễn sắc bén này.

Tất cả binh sĩ mà Trang Bộc triệu tập đều là những thủ vệ tinh nhuệ quanh năm bảo hộ đô thành và hoàng cung Đồng quốc. Đạo quân này không phải một đám ô hợp, nếu bọn chúng thật sự tấn công Đồng An viện, hậu quả sẽ không thể nào tưởng tượng được.

Mọi người đứng ở đầu tường nhìn mà chấn động tinh thần. Nhất thời, bầu không khí tựa hồ ngưng trọng hẳn đi, đến mức khiến cho người ta cảm thấy hít thở không thông.

Tại sao lại như vậy?!

Một lúc lâu sau, Dung Hổ mới thở ra một hơi dài, trầm giọng nói, "Tình thế hiện tại địch mạnh ta yếu, Minh vương có gì sai khiến hay không?"

Phượng Minh ngây ngốc nhìn đội quân đằng đằng sát khí đang giương cao cờ hiệu của Đồng quốc ở bên ngoài, căng não suy nghĩ, không đáp trả lấy một lời.

Mãi đến khi bị Dung Hổ khẽ gọi hai tiếng, còn kéo kéo tay áo một cái, hắn mới kịp thời phản ứng, học theo bộ dáng của Dung Hổ mà thở một hơi dài, hỏi, "Ở Đồng Trạch hiện tại rốt cuộc có bao nhiêu nhân mã tinh nhuệ?"

Dung Hổ nghe hắn hỏi như vậy, tâm tình vốn đang lo lắng không thôi tức thì buông lỏng hơn phân nửa.

Tuy rằng Minh vương bất thình lình bị đại quân Đồng quốc bao vây dẫn đến thần tình hoảng hốt, thế nhưng không hiểu vì sao, vừa mở miệng liền hỏi tới một vấn đề mấu chốt liên quan đến thành bại lần này.

Mạng lưới tình báo của Tiêu gia khổng lồ và phức tạp, hơn nữa hiện tại thiếu chủ lại đang ở trong thành Đồng Trạch, chắc chắn bọn họ không thể sơ sẩy bỏ sót tin tức ở nơi này. Vừa nghe Phượng Minh đặt câu hỏi, Khúc Mại đứng ở một bên liền bẩm báo, "Trong thành Đồng Trạch hiện nay có một vạn sáu ngàn tinh binh, chức trách là bảo vệ đô thành và hòang cung Đồng quốc. Đội quân này do ngự tiền Tướng quân Trang Bộc chỉ huy. Bất quá, theo tin tức thu được mấy ngày gần đây, sáu ngàn quân trong số đó đã theo thông lệ ra ngoài thành thao luyện. Loại thao luyện này cần một khoảng thời gian, phỏng chừng bây giờ bọn chúng chưa thể trở về. Thuộc hạ ước đoán, hiện nay bên trong Đồng Trạch, số lượng binh mã hẳn là trên dưới một vạn."

Phượng Vu Cửu Thiên [reup]Where stories live. Discover now