Phần 12:

2.7K 235 38
                                    

Từ buổi tối hôm ấy, quan hệ giữa Eden và Severus triệt để thay đổi và cái sự thay đổi này khiến Eden vẫn có chút không thích nghi. Cậu hiện tại so với trước đây đối mặt giáo sư ngày càng dễ đỏ mặt, lại thi thoảng không được tự nhiên. Tuy Eden vẫn đến hầm nhưng mỗi lần đến đều tim đập thình thịch, do dự n lần sau đó mới dám vào trong.

Mà Severus, đối với sự thay đổi quan hệ và sự không được tự nhiên của Eden lại vô cùng tận hưởng. Tuy không hiểu nguyên do nhưng Severus cũng lờ mờ biết được rằng hễ cứ có chuyện liên quan đến anh là Eden sẽ lại trở nên luống cuống, phong thái gì đó đều mất hết. Cứ nhìn hôm trước cậu bị hôn tới hôn mê bất tỉnh là biết rồi. Severus đối với chuyện này cảm thấy vô cùng thú vị. Hơn nữa đối mặt với Eden không được tự nhiên, Severus vẫn sử dụng cách từ từ tiếp cận. Này giống như nuôi động vật nhỏ vậy. Cần phải chậm rãi khiến chúng quen với sự hiện diện của bản thân. Severus cũng định từ từ để Eden thích nghi với sự thật là họ bắt đầu hẹn hò. Từ từ bước vào thế giới của cậu, cẩn thận tiếp cận rồi chặt chẽ nắm lấy không buông, Severus mỉm cười, đó không phải cách làm của một Slytherin tiêu chuẩn hay sao?

- Giáo sư... thầy có thể dạy em phân biệt hai thứ này không?- Eden do dự kéo kéo áo choàng của Severus, mắt vẫn nhìn chằm chằm mặt đất. Trên tay cậu là hai lọ độc dược khác nhau.

Severus nhận lấy hai cái lọ đặt lên bàn sau đó xoa xoa đầu Eden.

- Trò Alan, với cái trạng thái này của trò, trò chắc chắn nghe hiểu lời ta nói?

Eden ngẩng đầu lên, chớp chớp đôi mắt xanh ngọc nhìn Severus, một vẻ "Ý thầy là gì".

- Trò hiện tại rất dễ bị phân tâm.

Eden nhẹ nghiêng đầu, "Có sao?"

Severus nheo nheo mắt. Là anh gặp ảo giác hay chính là bản thân có thể thực sự hiểu được ý của Eden qua khuôn mặt của cậu?

- Thôi được rồi. Lại đây. Nếu không hiểu thì phải lập tức hỏi, nghe không? Ta ghét phải nói đi nói lại nhiều lần.

Eden ngây ngốc gật đầu. Giọng của giáo sư thực hay... Nhất là hiện tại lại có thêm một tia mềm nhẹ, thực khiến cho cậu muốn chìm đắm vào...

Severus đến gần Eden, bắt đầu tỉ mỉ dạy cho cậu cách phân biệt. Cuối cùng, Severus vẫn phải nói đi nói lại ba lần Eden mới nghe vào tai được toàn bộ.

Mày Severus nhíu càng lúc càng chặt. Anh nói không thích lặp lại cũng không phải nói cho có. Severus chợt ngồi xuống, để bản thân có thể mặt đối mặt với Eden. Nheo mắt nhìn cái mặt ngốc ngốc một lúc, Severus vươn tay nhéo hai bên má của cậu, nhéo tới lúc chúng sưng đỏ lên cũng chưa ngừng. Mà Eden không hiểu chuyện gì đang xảy ra cũng cứ mặc kệ để Severus nhéo, cũng không phản kháng mà thi thoảng chỉ Uu Aa để anh biết bản thân đang đau.

Severus sau khi nhéo xong một hồi khiến cho tâm tình tốt lên không ít mới vừa lòng buông ra. Anh nhìn đôi má vốn trăng trắng như hai cái bánh bao nhỏ bị mình véo đến sưng lên, lại đỏ đỏ hồng hồng, khóe môi hơi nhếch lên.

Eden chớp chớp mắt. Thần tượng nhéo mình sẽ rất vui? Thầy ấy có sở thích nhéo má?

- Giáo sư?

- Hm?- Severus hơi nheo mắt, trong mắt chính là ý cười cùng một chút ấm áp.

- Nhéo má em rất vui ạ?- Eden thực sự hỏi ra. Nếu nhéo má khiến tâm tình của thầy ấy tốt như vậy chi bằng sau này để thầy nhéo nhiều một ít a~ Giáo sư cười lên đẹp lắm.

- Phải thì sao?- Severus nhướn mày.

Phải vậy a? Eden hơi chu chu cái mỏ của mình suy nghĩ một lát sau đó đi lại gần, nhắm mắt, nâng cằm lên làm một bộ "Má của em toàn bộ cho thầy véo".

Severus nhìn nhóc con một lát liền hiểu ra. Anh cảm giác bản thân sẽ có một ngày bị nhóc con này chọc cười chết, hoặc là nghẹn cười mà chết. Anh áp hai bàn tay lên cặp má đã sưng lên kia, nhẹ niết niết. Vừa niết, Severus vừa đọc một bùa trị liệu nho nhỏ. Khi hai má cậu đã hoàn toàn trở về bình thường, Severus lại nhìn đến đôi mắt hơi nhắm kia, chợt nhận ra tư thế này có bao nhiêu dễ gây hiểu nhầm. Anh nhìn nhìn một lát sau đó nhẹ nhàng cúi xuống, chuẩn xác mổ lên đôi môi hồng hồng kia một phát.

Eden ngạc nhiên mở to mắt, lập tức ôm môi nhảy lùi lại phía sau. Mặt cậu lấy tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy nhanh chóng đỏ lên. Aaa.... Giáo sư... Thầy đừng hù em như vậy có được không... Ít nhất cũng nên cảnh báo một chút chứ....

- Được rồi, đừng đứng đó. Cũng đã muộn, mau trở về đi.- Severus nhìn Eden như vừa bị dọa sợ, thở ra một hơi.

- Vâng!- Eden vội vàng đáp sau đó nhanh chóng ra ngoài. Hình như phản ứng vừa rồi của cậu làm giáo sư mất hứng a.... không tốt... lần sau nên bình tĩnh một chút.

Trái ngược với suy nghĩ của Eden, hiện tại tâm tình của Severus rất tốt. Phản ứng của Eden không phải chứng tỏ rằng cậu cũng có cảm tình với anh hay sao? Đỏ mặt thành như vậy.

_____________________________________

Harry dạo này đang có rất nhiều thắc mắc về biểu hiện của bạn thân mình, Eden. Thi thoảng Eden lúc đang nói chuyện với bọn họ sẽ đột nhiên im lặng trầm tư, không biết đang nghĩ gì. Thi thoảng cậu ấy sẽ ngơ người nhìn về một điểm cố định vốn chẳng có gì đặc biệt. Thậm chí có lúc đang ăn, Eden sẽ đột nhiên ngẩn người, cầm cái nĩa cứ chọt chọt vào thức ăn, chọt tới lúc có người nhắc mới dừng lại. Vậy nên Harry hiện tại rất là lo cho tình trạng của Eden đó.

Cậu có từng hỏi Draco nhưng Draco thay vì trả lời lại xoa xoa đầu cậu nói mập nói mờ. Rất gây tò mò đó biết không? Vậy nên tiểu Harry quyết định không trông cậy vào Draco nữa mà viết thư hỏi gia đình. Mẹ cậu là y sĩ ở bệnh viện thánh Mungo, hẳn cô sẽ biết Eden bị làm sao.

Nhưng rồi Harry lại một lần nữa bị làm cho thất vọng khi mẹ cậu cũng như Draco, cứ trả lời mập mờ. Mà tình trạng của Eden không tốt lên một tí tẹo nào cả. Harry căn răng, chạy qua Griffindor tìm Hermione. Cô ấy chắc chắn cho cậu biết lý do a.

Vậy là cuối cùng, Harry cũng tìm đúng người. Nhưng đáp án lại khiến cho cậu có chút choáng đầu. Eden... đang yêu?????

______________________________________

1 phút cho quảng cáo

Always Team gửi lời chào đến cậu. Always Team là một team mới thành lập. Hiện tại team có nhận review, giới thiệu truyện và viết theo yêu cầu (trong khả năng). Nếu có nhu cầu, Always Team có thể là một lựa chọn của cậu.

Always Team là nơi luôn mở rộng cửa với writer và fan giáo sư (*^○^*)/ cùng những người có khả năng.

Mại dô. Mại dô

Kí tên: Always_Team

[HP đồng nhân] Tiểu bạch thỏ bị xà vương lừa bán a!!Where stories live. Discover now