Chương 21 - 30

2.8K 97 16
                                    

21. Chương thứ hai mươi mốt: Trốn đi tiểu

Khi hết thảy đều sắp xếp xong xuôi , khi hoàng hậu mặc phượng bào đạm sắc xuất hiện ở Ngọc Sương cung, khi An Phi cùng hoàng hậu sóng vai bước vào cửa lớn Ngọc Sương cung, khi Đại công chúa Lam Thanh Hàn mang theo thị nữ Nguyệt Như cũng xuất hiện ở Ngọc Sương cung, Lăng Giản bắt đầu có vẻ cực kỳ phi thường đặc biệt không bình tĩnh. "Ngữ Thần nha đầu, có lộn hay không ?Không phải nói chỉ mời Hoàng hậu nương nương tới sao ? Đây là có chuyện gì? " Lăng Giản đứng ở một góc thấp giọng hỏi Lam Ngữ Thần, như vầy gọi là chỉ mời Hoàng hậu nương nương? Nhìn đi nhìn đi , An Phi kia là ánh mắt gì ? Nhìn đi nhìn đi ,Mặt Than kia tại sao nhìn chằm chằm ta như vậy ? Ta cũng không phải cừu nhân của nàng a! ! !

"Lăng ca ca, An Phi đêm nay vừa vặn ở Khôn Ninh Cung cùng mẫu hậu nói chuyện phiếm. Còn có, Đại hoàng tỷ là ta mời đến a."  Lam Ngữ Thần ngượng ngùng cúi đầu, kỳ thật nàng cũng có mời Nhị hoàng tỷ , nhưng nhìn thái độ chắc là cũng sẽ không đến đi.

"Được rồi, nếu đã như vậy. . ." Lăng Giản ưỡn ngực ngẩng đầu hít sâu một hơi rồi nói: "Vậy bắt đầu đi, ngươi đi chuẩn bị bánh ngọt đi."

"Ân!" Lam Ngữ Thần gật gật đầu, nhìn các loại khoai tây chiên cùng salad trái cây nàng chưa bao giờ thấy qua , trong lòng vui vẻ tiêu sái đi vào tẩm cung, tự nhủ đêm nay mẫu hậu nhất định sẽ thực vui vẻ .

"Khụ khụ, Hoàng hậu nương nương cát tường, An Phi nương nương cát tường, còn có Mặt... Đại công chúa cát tường." Lăng Giản bước đến chính giữa mấy người đang ngồi quỳ xuống hành lễ , một đạo ánh mắt cực lạnh bắn tới làm cho Lăng Giản mất tự nhiên run run một chút.

"Đứng lên đi." Hoàng hậu nhẹ nhàng nâng tay , trên bàn đều là những thứ mà nàng chưa bao giờ thấy qua , chắc hẳn những thứ này đều là Tiểu Lăng Tử làm được đi.

"Tiểu Lăng Tử tạ ơn Hoàng hậu nương nương, tạ ơn An Phi nương nương, tạ ơn Đại công chúa." Nhưng mà không tạ ơn Mặt Than ! Lăng Giản ở trong lòng bổ sung một câu, lập tức mỉm cười nói :"Hôm nay là sinh nhật Hoàng hậu nương nương , Tiểu Lăng Tử ở đây trước tiên chúc Hoàng hậu nương nương ngài phúc như Đông Hải , thọ tỷ Nam Sơn .Đương nhiên, cũng hy vọng Hoàng hậu nương nương ngài thanh xuân vĩnh trú, luôn luôn vui vẻ. Tiểu Lăng Tử bất tài, thi từ ca phú tự nhiên là không giỏi , hôm nay ở đây vì Hoàng hậu nương nương đàn một khúc ca sinh nhật vui vẻ ,  xem như một chút tâm ý của Tiểu Lăng Tử." Nói xong, Lăng Giản cầm lấy đàn ghi-ta đã chỉnh âm tốt ở trong góc , thuần thục đàn tấu lên một bài hát  mừng sinh nhật đơn giản :"Chúc ngươi sinh nhật vui vẻ. . ."

"Mẫu hậu, chúc ngài sinh nhật vui vẻ." Trong lúc Lăng Giản đàn tấu , Lam Ngữ Thần cẩn thận bưng bánh ngọt từ tẩm cung đi ra. Bánh ngọt làm có chút thô ráp, không có vẽ loạn bơ, chỉ là dùng quả ô mai xiêu xiêu vẹo vẹo xếp thành bốn chữ sinh nhật vui vẻ. Đương nhiên, "chúc ngài sinh nhật vui vẻ" những lời này cũng là Lăng Giản dạy cho Lam Ngữ Thần . Nhìn nữ nhi của mình bưng lên bánh ngọt xem như quà sinh nhật , hoàng hậu vui mừng lộ ra tươi cười, khó có một lần ôm lấy Lam Ngữ Thần, ở bên tai nàng nhẹ nhàng nói: "Bổn cung thực thích, đây là lễ vật tốt nhất bổn cung từng thu được."

[BHTT] [Edit] Hồng Bài Thái Giám - Nam Mạng VũWhere stories live. Discover now