Chương Cuối

1.1K 78 17
                                    

Ở trên đường trở về Việt quốc, ta ngồi trên kiệu, lại nghi ngờ đến hốt hoảng. Vì vậy vén rèm lên hỏi: "Gặp Việt quân có.... cấm kỵ gì không?"

Vệ sĩ suy nghĩ một chút, sau đó nói: "Việt quân không câu nệ tiểu tiết, ở phương diện nói chuyện không cần quá băn khoăn, phương diện ăn mặc cũng không phải rất chú ý. Thế nhưng dựa theo lễ nghi và an toàn, khách nhân không thể đeo kiếm vào cung."

"Như vậy a..." Trong lòng kêu thầm một tiếng không ổn, không thể đem kiếm, ta làm sao dùng huyền thiết kiếm giết hắn?

Thực ra tỉ mỉ nghĩ lại, lần này ta đến Việt cung là chết chắc rồi; cho dù ta giết được Câu Tiễn, cũng giết không hết ngàn vạn tên hộ vệ; cho dù ta trốn thoát, tương lai cũng là cửu tử nhất sinh (chín phần chết, một phần sống), nhưng rốt cuộc coi như là có cơ hội sống sót. Nếu không giết Câu Tiễn, tất cả coi như xong đời, chết chắc, đừng nói không có cơ hội, cho dù nhất định giết được hắn, sau này lại phải làm cái gì bây giờ? Nếu lúc này có thể liên lạc với Johanne thì tốt rồi, thế nhưng... Ai! Lẽ nào một đời mỹ nhân Hoàng Nhược Hạm đã định sẵn chết "tha hương dị đại"?

Lúc này, đội ngũ đi ngang qua một chợ bán cá, trong không khí tràn ngập mùi vị khiến ta nhịn không được phải nhíu chặt chân mày.

"Oa! Nhìn ruột của con cá kia a! Thật là lớn!" Một tên vệ sĩ ham ăn kêu to.

"Thật muốn mua một chút đến nếm thử... Tô tiên sinh, ngươi muốn ăn một chút không?"

"Ruột cá..." Ta mê muội nhìn vào từng chuỗi ruột cá màu trắng giống trân châu được treo trước sạp cá.

Điều này làm cho ta đột nhiên nhớ tới ruột cá là một tên gọi khác của bảo kiếm thời cổ, sở dĩ gọi ruột cá tất cả đều bởi vì... Ha ha ha! Ta có cách rồi!

"Ta không ăn ruột cá, thế nhưng ta muốn mua một con cá thật lớn, thật lớn, thật lớn!"

"Ta vừa mới nhìn thấy có người vận chuyển một con cá tầm (cá tuna) dài hai thước, nhưng cá lớn như vậy, ta sợ tiên sinh ăn không hết."

"Ai nói ta muốn ăn? Ta muốn tặng cho Việt quân!"

"Không ngờ Tô tiên sinh có hảo ý như vậy! Tại hạ cảm thấy xấu hổ..."

"Đi giúp ta mua con cá đó, thế nhưng trên người ta không đem theo tiền, ngươi trước giúp ta trả tiền."

"Là!"

"Ha ha ha..." Trong lòng giấu không được đắc ý, cười khúc khích.

Mua xong cá, đội ngũ tiếp tục lên đường; mà ta cũng thoải mái tự nhiên nằm trong kiệu, nhìn con cá bị treo trên cây trúc ở bên cạnh lúc ẩn lúc hiện.

Lắc qua lắc lại, đột nhiên cảm thấy buồn ngủ, nghĩ thầm: "Lúc tỉnh lại có lẽ hẳn là đến Việt đô.... Ân... Ngủ một chút được rồi!"

...

"Tô tiên sinh!"

"Ân..."

"Tô tiên sinh! Đến nhà trọ rồi!"

"A?!"

Ta vén rèm lên, cảnh sắc bên ngoài là mặt trời hoàng hôn màu vàng cam mang theo chút đỏ tươi. Bóng dáng của hai, ba ngọn cây khô vùng vẫy giương những móng vuốt khô gầy, muốn vươn lên cao chạm đến mặt trời chiều không thể chạm vào kia, lúc này, phương xa bay tới vài cánh chim nhạn.

BHTT--CĐ-- Vượt thời gian truy sát người Where stories live. Discover now