Chương 56

9K 437 122
                                    

Chương 56 Yêu đương vụng trộm

Gần một tháng hành trình làm cho mọi người uể oải không chịu nổi. Xa xôi thấy Bình Châu tựa như chứng kiến ốc đảo trong sa mạc, trên khuôn mặt uể oải của mọi người đều lộ ra vẻ tươi cười, tâm tình gấp rút không thể đợi.

Trên tường thành Bình Châu, binh lính nhìn thấy đội ngũ khổng lồ như thế, trong lòng cả kinh, lập tức có người chạy như bay xuống lầu, phóng ngựa chạy như bay về phía cửa Bắc, báo cáo đại hoàng tử Mạc Kính đóng bên kia.

Bình Châu là thị trấn quan trọng Mạc quốc, là vùng đất chiến lược hiểm yếu, và cũng là cánh cửa lớn thứ nhất của Mạc quốc. Giờ phút này Mạc Kính nghe được binh lính báo cáo, trong lòng kinh hãi, lập tức vung roi phóng ngựa chạy về cửa thành phía Nam, trong lòng nghĩ mình vẫn chưa nhận được bất cứ tin tức gì, trong triều ai sẽ được phái đến nơi đây?

Đứng trên cổng thành từ xa xa nhìn lại, bọn lính báo là phục sức của Mạc quốc. Mạc Kính trong lòng lập tức thở phào nhẹ nhõm, phái ra hai kỵ binh đi trước tìm hiểu tin tức.

"Đại hoàng tử, phía trước là nhân mã của Thái Tử Điện Hạ cùng Tứ Hoàng Tử, vì đi sơn đạo gặp phải bầy sói, cho nên sửa đi đường bộ đến Tề quốc tiến cống xin cứu viện." Một binh lính rất nhanh trở về báo cáo.

"Cái gì? Thái tử điện hạ?Ngươi không lầm chứ?" Mạc Kính kích động bắt lấy cánh tay tên lính.

"Không sai, chứng thật là thái tử điện hạ!" Binh lính lần nữa xác định.

"Lập tức mở rộng cửa thành nghênh đón!" Mạc Kính nói xong liền vội vã xuống lầu. Tiểu Thiên tới rồi, từ sau khi mình bị phụ hoàng phái tới nơi này đóng giữ, mình liền ngày đêm tưởng niệm Tiểu Thiên, không biết hắn ở trong cung có chịu khi dễ hay không. Mình vô dụng không thể bảo vệ hắn được, lần này lại muốn tự mình tiễn hắn ra khỏi Bình Châu, trong lòng nhất thời ngũ vị hỗn tạp, không biết mùi vị gì.

Đội ngũ càng ngày càng gần, xe ngựa xa hoa của thái tử trải qua một tháng xóc nảy cũng đã không còn xa hoa, càng khỏi nói những xe ngựa khác. Hai mươi người mỹ nam đã nhìn không ra là mỹ nam, mỗi người sắc mặt tiều tụy, còn binh lính đều phong trần bụi bặm, vẻ mặt mệt mỏi vô cùng.

"Tham kiến Thái Tử Điện Hạ!" Mạc Kính dẫn đầu thủ thành binh lính xuất môn nghênh đón, quỳ rạp xuống trước xe ngựa thái tử.

Mạc Nhiễm Thiên trong xe ngựa bắt đầu cuống lên. Tuy nhiên có cuống lên cũng vô dụng, không thể làm gì khác hơn là dưới sự dìu đỡ của Thủy Hỏa mà xuống xe, một thân cẩm bào vàng nhạt, đầu đội ngọc quan thái tử, trên mặt mỉm cười đứng ở trước mặt Mạc Kính.

"Đại ca xin đứng lên, tất cả mọi người đứng lên đi." Mạc Nhiễm Thiên đi lên trước nâng Mạc Kính đang cúi đầu dậy.

Mạc Kính ngẩng đầu, bốn mắt nhìn nhau, Mạc Nhiễm Thiên nhìn con người xa lạ có chút kích động đang đứng trước mắt mình. Thành phẩm hoàng gia đến cùng không phải đồ dỏm, Mạc Kính cao hơn hắn nửa cái đầu, vóc người có chút khôi ngô,cường tráng nhưng cũng không quá béo, cảm giác rất rắn chắc. Trên mặt màu da ngăm đen, mày kiếm vắt ngang, tinh nhãn sáng chói, đôi môi hơi dày. Có thể nhìn ra được người này ứng với loại người trung thực thật thà, nhưng khí thế cũng rất cương quyết, có tố chất làm đại tướng quân. Tóm lại, ấn tượng đầu tiên của Mạc Nhiễm Thiên với đại hoàng tử không tệ, có thể nói là vô cùng thân thiết.

[ Edit Trọn Bộ] Cực Phẩm Thái Tử Lưu Luyến Hồng Trần ( Np ) Where stories live. Discover now