Chương 12 : Kiếm tiền - Bái sư

2.9K 189 25
                                    

   Tại đảo Thủy tinh ( tự chế ) , nơi mỗ nữ nhà ta đóng chân tạm bợ ở đây để kiếm thêm tiền sửa chửa tàu và kiếm lương thực . Hải tặc ăn nhờ ở đậu quài trên tàu quân cách mạng cũng kì !

~~~~ vài ngày loanh quanh ~~~~

   Loanh quanh trong thị trấn này được vài ngày , Sanni cũng tìm ra được công việc ổn định để kiếm tiền sửa tàu ( nói đúng hơn là tiền mua thịt ) . Cô làm việc trong một lò rèn , nói là lò rèn nhưng chỗ này chỉ có đúng một người làm là cô và ông lão chủ tiệm .

   Lúc đầu đi xung quanh cô cũng không tìm được nơi nào thích hợp hay thú vị . May mắn đi qua nơi này thấy một thứ rất hay ho : Một thanh bảo kiếm tuyệt sắc bén . Lưỡi đao vừa mới được ông chủ tiệm đưa ra đặt trước quầy thì trở nên thu hút . Tuy là mới làm ra nhưng lại vô cùng sắc bén , thường thì những thanh kiếm sắc bén như vậy phải qua quá trình ' tắm ' bằng máu tươi , nhưng thanh kiếm này thì khác.

   Thanh kiếm đó như có sức mạnh vô hình thu hút cô tới gần rồi bước vào cửa tiệm.....

  -" Chào cô bé , muốn mua kiếm ??? " - Ông lão tiệm rèn cũng là chủ cửa hàng bước ra chào hỏi

-" À , tôi muốn hỏi thanh kiếm kia... là do ông rèn sao ? Làm sao vừa làm ra lại sắc bén như vậy ? " - Sanni đưa ra thắc mắc chăm chú nhìn vào thanh kiếm

  ' Mọe không mua thì thôi , hỏi gì mà hỏi . Lần nào cũng vậy ' Lão ngoan đồng nghĩ thầm , chắc cũng giống mấy tên kia tới để hỏi này hỏi nọ . -" Ừ nó là do lão làm ra đấy . Chính tay ta dùng răng của quái thú thượng cổ để làm nên đương nhiên phải sắc bén "

     -" Nhưng ta vẫn thấy thanh kiếm này dường như vẫn thiếu thứ gì đó " - Sanni nhíu mày vẫn chăm chăm nhìn vào kiếm suy nghĩ

    -" Thiếu ? Nó đã quá tuyệt hảo , làm gì còn thiếu thứ gì . Cô bé cứ nói thử xem " - Lão ngoan đồng chua chát lên tiếng , kiếm của lão xưa nay chỉ được người khen chưa từng được bình luận kiểu quái như thế này.

   -" Nếu trong lúc rèn dùng thời gian..... độ lửa.... thêm vào nguyên liệu như :....... thì nhất định nó sẽ trở thành thanh kiếm tuyệt nhất " - Sanni tỉ mĩ đánh giá và đưa ra kết luận . Nói thật cô rất thích những thứ sắc bén . Từ kiếp trước đã vậy nên rất có năng khiếu trong việc này . Chẳng qua khi còn tại làm sát thủ đa số dùng vũ khí lạnh như súng , bom nên chỉ rảnh rỗi làm cho mình 1 thanh chủy thủ , nguyên liệu cũng không cao cấp lắm , cũng coi như tạm được . Giờ xuyên qua đây cũng lười nghĩ đến việc tìm nguyên liệu để tạo kiếm nên cũng làm đại 1 thanh chủy thủ cho dễ tiện mang đi.

   -"............. Ôi thần linh ơi !!! Cô bé cô thật là thông minh . Tại sao ta lại không nghĩ ra phải dùng thêm những thứ đó chứ . Thật là bất cẩn mà " - Lão ngoan đồng đập vào trán 1 cái , lắc lắc đầu tỏ vẻ thất vọng. " À này cô bé có hứng thú làm kiếm không , ta có thể dạy cô bé , ta và cô bé sẽ làm ra thanh kiếm sắc bén nhất ! Thế nào ? "

    -"...... Không hứng thú !" - mỗ nữ nhăn mày , làm kiếm ? Lười a ~ . Vừa định quay lưng bước ra cửa thì....

   -" Bao ăn ở , 1 ngày 2 bữa . Cuối tháng phát lương 400 beli 1 tháng . Trong quá trình học , lúc bán kiếm chia cho cô bé 1/10 giá cả thu được thế nào " - Lão ngoan đồng dụ dỗ . Người muốn bái hắn làm sư phụ đầy rẫy khắp nơi , có lần nào mà hắn phải khốn khổ đi dụ người ta như lần này không cơ chứ . Thật là ! Đồ đệ ơi mau nhận lời đi a ~ ngươi không nhận lời ta liền khóc cho ngươi xem ~

   - " Quyết định vậy đi . Ta bắt đầu làm từ hôm nay . Đồ ở trước cửa , ta đem vào liền . Cảm ơn người sư phụ !... à mà chia đồ nhi 2/10 nhé :)) " - Sanni hớn hở đi ra cửa xách hành lí vô.

  -"......." - Sao cứ có cảm giác như hắn bị đồ đệ lừa vậy nhỉ ? Thiện tai thiện tai .

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

-" Sư phụ , có cơm ăn chưa ? Hôm nay có thịt không sư phụ ?" - mỗ nữ không đoan trang cầm búa vừa đập thanh sắt vừa la to lên

  -" Thục nữ , thục nữ đồ nhi ngoan ! Hôm nay nếu con rèn xong 10 thanh kiếm thì liền cho con ăn thịt."- Hắn thật khổ tâm , cứ như nuôi heo ấy , tiền tiêu ra toàn dùng mua thịt cho con nhóc này , khuyến khích nó làm kiếm thôi mà sao khổ thế . Con gái mà ăn như sợ không kịp đầu thai vậy , giữ gìn hình tượng thục nữ đi đồ nhi .

  -" Thục nữ ? Liên quan gì con ? Đã học rèn kiếm còn phải thục nữ ? Phiền phức !" - Sanni bĩu môi khinh thường . Có người nào cầm búa đập sắt mà vẫn duy trì tư thế sao cho thục nữ không ?

-"........" coi như ta chưa nói gì đi.

~~~~~~~ nửa năm sau ~~~~~~~~

   -" Sư phụ ! Đồ nhi muốn rèn kiếm cho mình . Sư phụ có thể lấy về cho đồ nhi đá biển , răng nanh của thú thượng cổ , hắc vân thạch ,..... không ? " - Sanni vẫn duy trì tư thế đập sắt hỏi sư phụ quý hóa của mình . Quả thật đôi lúc sư phụ của nàng rất phiền nhưng ông lại rất chiều cô a ~

   -"....... Sao con không đi ăn cướp đi . Mấy cái đó là tài sản của ta đó , còn là loại quý hiếm , hảo đau lòng a ~ " - Sư phụ mếu mặt than thở nhưng vẫn đi lấy ra những thứ bảo vật đó đưa cho cô .

    -" Cảm ơn sư phụ , ta sẽ làm ra thanh kiếm tuyệt vời nhất . Làm cho nó danh lưu vượt qua những thanh bảo kiếm người đời lưu truyền ai cũng biết đến kia . Ta sẽ không làm ngài thất vọng " - Sanni cười tươi , vẻ mặt thề thốt nhất định cô sẽ làm được.

   - " Ta sẽ chờ xem con vang danh khắp nơi , đừng làm mất mặt ta " - Sư phụ hài lòng, lên tiếng mỉa mai nhưng thật ra ông đang rất vui . Có 1 đồ nhi là hải tặc , tuy mệt mỏi với cái tính háo thắng hiếu chiến của nó nhưng cũng không nhàm chán chút nào !

________ End chương _____________

 

  

 

( ĐN One Piece ) Thay đổi cốt truyện Nii - san em sẽ bảo vệ anh !!!Where stories live. Discover now