Chương 2

100 1 0
                                    


Trăng non tựa rèm mi.

Sao trời đan lấp lánh. Nơi hậu hoa viên của Phẩm hoa lầu, phong cảnh đình các mang một nét yên tĩnh đến kỳ lạ, so với vẻ ồn ào náo nhiệt trong nội sảnh dường như là hai thế giới hoàn toàn khác biệt.

Dưới ánh trăng.

Như Ca đối diện với bóng ảnh màu trắng phía trước, cao giọng gọi:

- Hữu Cầm tiên sinh, xin ngài chờ cho.

Bóng trắng nọ thoáng chậm lại một chút nhưng vẫn không ngừng rảo bước.

Như Ca chỉ sợ y rời khỏi, vội vàng nâng váy, một mạch chạy đến, vừa chạy vừa hô to:

- Hữu Cầm tiên sinh, đợi ta với, ta có chuyện muốn nhờ ngài giúp! Hữu Cầm Hoằng nhíu mày, chỉ cảm thấy có một ngọn lửa nóng đang xộc về phía mình, trước mặt có cảm giác ngột ngạt vì một đôi mắt trong veo đang mở to nhấp nháy nhìn y.

Thì ra là một tiểu cô nương mặc y phục đỏ. Gương mặt nhỏ nhắn của nàng long lanh trong sáng, vẻ cười lanh lợi, giọng nói thánh thót:

- Hữu Cầm tiên sinh khỏe ạ!

Như Ca mỉm cười nhìn Hữu Cầm Hoằng. Y rất gầy, đôi mày thường quen nhướng lên, trên trán đã hằn vài nếp nhăn nhợt nhạt. Ánh mắt của y tỏ vẻ xa lạ, giống như không thích bị người khác quấy rầy. Y đứng tại nơi đấy, tựa một dòng suối đã bị lãng quên suốt trăm nghìn năm, êm đềm lặng yên, không yêu không hận.

- Hữu Cầm tiên sinh, ta là nha đầu của Phẩm Hoa lầu, tên ta là Ca Nhi.

- Ta không quen cô!

- À à, thì bây giờ không phải đã quen rồi hay sao?

Nàng cười vẻ thuần khiết, không chút gian dối.

- Tránh ra nào!

Nụ cười của Như Ca se lại, nàng rầu rầu nói: - Tiên sinh, chẳng lẽ ngài không biết muốn nói chuyện với một người xa lạ phải cần dũng khí lớn như thế nào ư? Ngài cứ lạnh băng như thế, sau này sẽ khiến lòng tin của ta trong việc giao tiếp với người khác chịu sự đả kích rất lớn đấy.

- Không liên quan tới ta. Đối với mỗi cô nương hay nha đầu trong Phẩm Hoa lầu mà nói, những kẻ họ tiếp đãi mỗi ngày chẳng phải là "người xa lạ" hay sao? Tiểu nha đầu này sao lại đi nói lời buồn cười như vậy.

-Ta là người mới tới mà.

Như Ca phô ra một vẻ mặt "âu sầu", hy vọng có thể tranh thủ sự đồng tình của y, tuy nhiên dường như vẫn không có tác dụng nào.

Đã vậy, nàng quyết định đi thẳng vào vấn đề...

- Tiểu thư của ta mong ngài tấu giúp cho nàng ấy một khúc đàn.

Phải, đây chính là kế hoạch "hoàn mỹ" của Phong Tế Tế. Phong T ế Tế am hiểu vũ đạo, từng được tài tử đề thơ, khen ngợi dáng múa của cô đẹp như "gió thanh nâng nhánh liễu gầy, phù dung cả thẹn giữa bầy bướm xinh". Trường hợp đêm nay, cô tự nhiên muốn múa một bài để hấp dẫn ánh mắt mọi người. Có điều, tài ca múa xuất chúng ở Phẩm Hoa lầu này không chỉ có mỗi mình cô, Bạc Hà cô nương, Tử Tinh Đình cô nương và Hương Đào cô nương đều rất xuất sắc trong lãnh vực này, vì thế nếu muốn vượt trên tất cả thì cần phải xuất ra được kỳ chiêu!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 14, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Liệt Hỏa Như CaWhere stories live. Discover now