Cậu ấy thất tình

239 14 0
                                    

Ở một góc khuất trong khu người nghèo ở Seoul có một quán cà phê nhỏ. Nó ở đó, yên bình chẳng có chút gì nổi bật và ồn ào như bao quán cà phê khác, cứ như một màu nâu trầm điểm trên bức tranh với những mảng màu sáng rực rỡ. Quán nằm trong góc, nhìn thoáng qua thì chẳng có gì nổi bật nhưng mà vẫn có một điểm gì đó cuốn hút. Là những buổi chiều muộn khóc những giọt mưa , hoa anh thảo muộn luôn oằn mình đứng che chắn trước chậu hải đường nhỏ bé phía sau. Là tiếng chuông gió leng keng khi bất chợt cơn gió ùa vào. Giữa Seoul vồn vã, góc cà phê tĩnh lặng như một chiều thu êm đềm.

Cậu ấy có một chiếc xe đạp màu cam đã cũ. Trên phố, chiếc xe đạp cam cứ thoăn thoắt đi, mang theo một chàng trai có khuôn mặt đẹp tựa thiên thần với nụ cười hiền lành, đôi mắt to cùng làn môi mỏng dễ thương. Ở đầu xe luôn cài thêm một đóa hoa, là anh thảo muộn. Đi qua những con phố lớn, cậu rẽ vào con đường nhỏ quen thuộc. Bão vừa đi qua, gió thổi mát rượi và bầu trời bắt đầu hửng ánh hồng. Tiếng ngân nga khe khẽ một bài nhạc xưa với chất giọng êm dịu. Cả con đường bỗng chìm vào một màu xưa cũ.

"Cho em một ly đen đá"

Cậu ấy gọi xong liền tìm vào vị trí ngồi quen thuộc. Đôi mắt vô hồn lại thẫn thờ đi đâu đó. Cà phê được mang ra, cậu xoay tròn ly cà phê làm nó lạnh dần trên tay. Ngoài cửa sổ, từng cơn gió thi thoảng ùa về. Chậu anh thảo bị làm cho nghiêng ngả.

Thời tiết êm dịu như được phủ thêm một màu xanh trong lành. Có mưa rồi sẽ lại có nắng. Nhưng khi nào thì có cầu vồng nhỉ. Mà có lẽ, cầu vồng trong lòng cậu, cũng đang nhạt đi thành một màu xám ngoét. Cậu mỉm cười , nhấm nháp ly cà phê đắng đã lạnh từ bao giờ.

Tiếng piano của bài don't wanna cry lại nhẹ nhàng vang lên giữa quán cà phê nhỏ bé. Tôi nhớ cậu ấy từng bảo , cậu ấy thích hoa anh thảo muộn, bởi vì tình yêu của cậu ấy, cả đời này vẫn sẽ mãi là một nốt trầm, và thầm lặng.

Trong cái tiếng tiêu điều của lá rụng trước những cơn gió, tôi nghe thấy thấp thoáng tiếng thở dài bất lực. Tôi thấy đôi mắt cậu ấy hằn lên những viền đỏ.

Cậu ấy thất tình.

[Series] [Cheonsa] JeonghanWhere stories live. Discover now