Jin: Uhm, Good Afternoon po. Magpapaalam lang po sana ako. Pwede ko po ba ligawan anak niyo?
F/N(Father's name): Marunong ka ba sa lahat?
Jin: Oo naman po. Marunong po ako magluto, maglinis ng bahay at iba pa. Papayagan niyo na po ba ko manligaw?
F/N: Hindi tinatanong ko lang.
Jin: .....
——
Suga: /nagrap/ Yo tatay. Pwede ko po bang ligawan anak mo?
F/N: Rapper ka ba, iho?
Suga: /umayos/ Oho. pasensya na ho kayo ah?
F/N: Ah rapper ka pala? Alam mo yung kanta ng ExB?
Suga: hindi ho eh.
F/N: Ah, Pwes. /Nagmala exb/ Kalimutan mo na yan, sige sige maglibang maghanap ka ng iba. Wag muna pansinin yan, ang panliligaw mo sa kanya ay kalimutan mo muna. Hayaan mo siyang magaral pa muna.
Suga: ......
——
Jhope: /smiles brightly/ Hello po!! Pwede po ba kong manligaw sa anak niyo?
F/N: Manliligaw ka? Maaga pa iho. Alas kwatro palang ng madaling araw. balik ka nalang mamaya okay?
Jhope: Aii. sige po. /Bows; umalis/
——
RM: Hello Mr. F/N. I'm here to ask if I can court your daughter?
F/N: oh! /nosebleed/ sure sure.
RM: Really? That's great! thank you!
F/N: /speechless/
——
Jimin: Hel---
F/N: Aakyat ka ng ligaw sa anak ko? Sige lang iho. Wala na kong pake sa height basta alagaan mo anak ko ah?
Jimin: Naku hindi po. Magtatanong lang po ako kung san po makakabili ng inumin? Nauuhaw na po kasi ako.
F/N: ....
——
Taehyung: hello po. Ako po si Taehyung! pwede ko po ba ligawan anak niyo?
F/N: hindi pa pwede. Nagaaral pa siya.
Taehyung: ah, sige po paguwi nalang po niya.
F/N: ....
——
Jungkook: andito po ako para ligawan anak niyo.
F/N: Bata ka p---
Jungkook: 21 years old na ko.
F/N: aii ganun ba iho? Sige ligawan mo na anak ko.
Jungkook: yay! /tumingin kay y/n/ pwede na daw kita ligawan!
F/N: ....
YOU ARE READING
Bangtan Scenarios
RandomScenarios of Bangtanseonyeondan!! The scenarios just comes out on my mind. Hope you'll enjoy it! P.S. Tagalog Scenarios Contain!