CHAPTER 3:Moody -_-

23 2 0
                                    

SHEY's POV

Nakakahiya talaga yung kanina sa canteen. >.< Eh kasi ang kalat mo kasing kumain eh, kung 'di ka sana naging matakaw na para bang tatakbo yung mga pagkain, eh 'di sana awkward yun. >.<  Mukha akong baliw eh noh? Pinapagalitan yung sarili?! Anyway kalye, naglalakad na pala kami ngayon pabalik sa hall. Hayyy salamat at talagang nabusog ako dun sa pagkain. Ang sarap eh! ^___^

"Ano. Sorry nga pala sa pagiging careless ko kanina." nahihiya kong sabi habang nakatungo at nilalaro ang mga daliri.

"K. But next time be careful. Act as a lady and not as a child." sabi nya at napansin kong nauna na sya sa paglalakad. Pansin ko, nag-iba na naman sya ng mood kanina lang tumatawa pa sya ngayon ang cold na nya. -__- Anyari dun? Aissh!

Binilisan ko na lang ang lakad ko upang mahabol sya at magkasabay kami. Nagmumukha akong loner eh. Hahahaha

*******************************************************"****************

*HALL*

"Bakit ang tagal nyong nakasunod?" mahinahong tanong ni Ms. Agustin samin.

"Bumili lang po at kumain sa canteen ma'am. Nagutom po kami bigla eh, hehe." tugon ko kay Ms. Agustin na naka peace sign. 'Tong talagang mukong na 'to di man lang ako tinulungan kay ma'am sumagot. Mabuti na lang talaga mabait si Ms. Agustin kaya di kami pinagalitan.

"Good morning again everyone. The results are all here. And we can start the awarding any minute from now. Please secure that all of your members are with you para 'di na po tayo magkagulo mamaya sa awarding, that's all thank you." nakangiting sabi ng emcee.

Hayyy salamat naman at i-a-announce na ang results. Excited pa naman ako kung pang ilan kami. ^.^

Maya-maya ay nagsimula na ang awarding. At palaging 1st ang school namin. Nabanggit ko bang may kasamahan kami? Iba't ibang department nga lang sila pero schoolmates din namin yun. I'm proud of them. I hope ganun din kami katulad nila.

"And we're here, Aral. Pan. Department na tayo. Hmmm. Sino kaya ang rank 1?" sabi ng emcee. Ayan na, ayan na. Gosh nininerbyos na ako dito. Hoo! Hinga ng malalim.

"And the rank 1 is............... St. Venice University! Again. Wow napakagaling naman ng mga taga St. Venice University. Lahat ng contestants at departments nila ay rank 1." sabi ng emcee na talagang masaya at namangha. Waaaahhh! Rank 1 kami kyaaahhh! Di ako makapaniwala!!!! Omo! Totoo ba yun? Waahhh!!!!

You're the key to open up my heart...AGAIN (ONGOING)Where stories live. Discover now