Đoản 15_Cuộc sống hôn nhân

1.2K 119 42
                                    

Rất nhiều năm sau, khi Tiến Dũng và Đức Chinh đã về chung một nhà...

- Bà xã, đang làm gì?

-........

- Bà xã, nghe anh nói không?

-........

- Bà xã, em ngủ hơi lâu rồi, tỉnh dậy được chưa? Anh nhớ em lắm!

Tiến Dũng vùi đầu vào gương mặt trắng bệch của Đức Ching, nước mắt như chực rơi xuống.

- Bà xã, mở mắt ra nhìn anh đi, em muốn mắng chửi anh thế nào cũng được, anh thật nhớ giọng nói của em, nhớ tiếng cười của em...

-........

Mặc Tiến Dũng có nói đến khan cả cổ, khóc đến cạn nước mắt, thì người đang nằm trên giường kia vẫn thủy chung không có động tĩnh.

Xuân đã sắp về, nắng sớm ấm áp tràn ngập gian phòng, gió thổi nhè nhẹ. Anh cầm lấy tay cậu, vuốt ve những khớp tay thô ráp sau những năm lăn lộn trên sân cỏ, làn da đen nhẻm ngày xưa giờ đã trắng hơn nhiều do bảo dưỡng tốt, mịn màng hơn trước.

Tiến Dũng đưa tay vuốt nhẹ đôi môi khô, nứt nẻ của cậu. Như chợt nhớ ra điều gì, anh vội mở ngăn kéo lấy thỏi son dưỡng mà Hồng Duy đã đưa cho, thành thạo thoa lên môi cậu, do động tác nhanh quá, thỏi son vướng vào răng Đức Chinh. Gãy làm bốn.

- Con mẹ nó cái tên chết bầm này, cây son hàng chợ mà nó nói như hàng hiệu, làm mất bà nó 1 củ để mua...

Tiến Dũng bực bội quăng cây son xuống đất.

- Bà xã, tỉnh lại đi em! Anh xin em mà, đừng dày vò anh nữa, hãy mở mắt ra nhìn anh, ông xã của em đây...

Bầu không khí vẫn sẽ lãng mạn nếu không có cú đá của một người khiến Tiến Dũng lăn quay ra đất. Người trên giường chậm rãi mở mắt, dùng tay gỡ miếng mask sữa dê trên mặt xuống, chớp chớp mắt, liếm liếm môi, nuốt nước bọt, hít một hơi thật sâu:

- Con bà nó Bùi Tiến Dũng, anh lậm ngôn tình quá rồi sao? Nằm đắp mask cũng không yên với anh. Anh vừa ra ngoài mưa dưa chuột có 15', nhớ cái khỉ mẹ gì? Anh bị điên sao?

Lúc này Tiến Dũng mới từ mặt đất lồm cồm bò dậy, trên người còn đeo cái tạp dề màu hồng có in một cái mặt heo to tướng, miệng mếu máo:

- Bà xã, anh xin lỗi. Anh sai rồi, anh không nên làm phiền em dưỡng da, anh sai rồi, em hãy lao đến và chà đạp anh đi!!!!

"Bép"

Đức Chinh nhặt chiếc dép dưới sàn, phang ngay vào mặt anh, cái miệng nhỏ hơi chu lên:

- Cái đầu heo nhà anh. Đồ biến thái kinh niên! Anh tới thời kì mãn kinh sao? Xuống bếp nấu cơm đi, lây nhây nữa tôi quăng anh vào sọt cho xe rác mang ra bãi bây giờ!

Liếc mắt đầy ủy khuất nhìn cậu, anh xách chiếc dép còn lại, lủi thủi đi xuống bếp.

...............

*Tối hôm đó:

Hồng Duy đến chơi, dắt theo Đức Huy đến. Đức Chinh đón tiếp nồng hậu, còn hào phóng mua hộ 5 cây son và 10 mask hình đà điểu in nghiêng gạch đít, trong một phút, cậu vung đi 10 củ.

Sau khi Hồng Duy và Đức Huy về, Tiến Dũng mới mon men lại gần Đức Chinh, khều khều vai cậu:

- Bà xã, có phải em lại mua đồ của thằng Hồng lộ đó không?

- Ừm hứm, rồi sao? Anh không cho?

Đức Chinh nhướng mày

- Anh không cho cũng mặc xác anh :">

- Không phải, bà xã, chỉ là...

- Chỉ là?! Anh có ý muốn nói gì? Tôi đẹp lên, tôi xinh lên là để ai ngắm? Không phải ngày xưa anh chê tôi cục mịch, xấu xí, cao, to, đen, hôi sao? Bây giờ tôi đẹp, tôi trắng, tôi thơm thì lại càu nhàu, bây giờ là sao đây?

- Không có, bà xã, anh đi nấu cơm!

Dứt lời anh chạy tọt vào phòng bếp. Tay cầm sạn, tay cầm vá, uất ức nghĩ:

"Phải lập tức thủ tiêu thằng Hồng lộ lộ đó, không cho nó đẻ trứng. Nếu để nó đẻ trứng, nó sẽ đẻ ra một đứa y chang nó. Một Hồng lộ lộ đã không chịu được, lỡ như nó đẻ một tá trứng, thế chẳng phải chết mình sao? Quyết định vậy đi, ngày mai thủ tiêu nó,  phải nhắn tin cho nó trước để nó chuẩn bị!"

"Ting...ting"

Hồng Duy thò tay lấy điện thoại, có tin nhắn từ Tiến Dũng, nội dung là:

"Ngày mai tao sẽ thủ tiêu mày, bằng cách nào ư? Tao sẽ không nói cho mày biết là tao bỏ thuốc xổ vào chén súp của mày đâu! Mày chuẩn bị đi chầu diêm vương cùng mấy cái trứng chưa kịp đẻ của mày đi!
           Kí tên: Dũng đẹp trai"

Hồng Duy: -.- Thằng này nó bị ngu à?

      ____________ Tạm end ____________

Đoản Đức Chinh - Tiến DũngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ