Chương 19

274 12 0
                                    

Sáu năm qua, A Chiêu hình thành nên không ít thói quen. Ví dụ như mỗi ngày vào lúc gà gáy sẽ thức dậy đúng giờ, sau đó rửa mặt rồi cầm lấy thanh kiếm gỗ trên vách đá, bắt đầu luyện kiếm với sư phụ.

Nhưng nửa tháng gần đây, A Chiêu không hề làm theo thói quen gì cả.

Sư phụ xa nhà, nói nửa tháng sau sẽ trở về, mà hôm nay lại là ngày cuối cùng. Mười năm nay, A Chiêu và Vệ Cẩn luôn ngủ chung giường, tuy khi ngủ sư phụ rất xấu tính nhưng mười năm qua nàng cũng đã quen.

Bây giờ ban đêm không có ai dồn tới góc tường, A Chiêu lại cảm thấy khó ngủ.

A Chiêu không biết Vệ Cẩn đi đâu, chỉ biết sư phụ đi rất gấp. Ngày đó, A Chiêu vừa mới bắt được một con chim trĩ từ trong rừng về, trong lòng còn đang cảm khái một phen, học kiếm thật tốt, giết chim cũng linh hoạt gọn gàng hơn rất nhiều. Lúc trở về phòng, trong phòng trống rỗng không có một bóng người, nàng chỉ thấy một bức thư trên bàn.

Nửa tháng sau sẽ về.

A Chiêu nhận ra đây là chữ của Vệ Cẩn. Nàng nhìn căn phòng trống rỗng, cảm thấy lòng mình cũng là một khoảng không.

Mỗi ngày sau đó, A Chiêu đều mong ngóng Vệ Cẩn trở về. Nửa tháng quá ngắn nhưng đối với A Chiêu thì nó còn dài hơn cả sáu năm. Biết hôm nay là ngày sư phụ về, đêm qua A Chiêu hào hứng đến nỗi không ngủ được. Trời vừa sáng, A chiêu mới mơ mơ màng màng chợp mắt.

Không quá bao lâu, A Chiêu tỉnh lại.

Tuy chỉ ngủ có một lát nhưng A Chiêu không thấy mệt.

Nàng lại giống như trước, cầm lấy thanh kiếm gỗ trên vách tường, bắt đầu đi ra ngoài phòng luyện kiếm.

Chẳng biết từ lúc nào, mỗi khi A Chiêu cầm kiếm, nàng lại cảm thấy mình và kiếm cùng hòa làm một thể. Kiếm chính là nàng và nàng chính là kiếm, mỗi một chiêu một thức đều giống như một bộ phận trên thân thể.

Hất, xuyên, đâm, vung, chém…

Bỗng dưng, kiếm quang lóe lên.

A Chiêu vô ý thức né tránh, sau đó linh hoạt quay người lại phản công. Kiếm phong phóng tới sau gáy, “chát” một tiếng, cây kiếm gỗ bị hất bay ra. A Chiêu cũng không uể oải, ngược lại còn vô cùng vui mừng nói: “Sư… sư phụ!”

Vệ Cẩn nói: “Đừng phân tâm.”

A Chiêu vội thưa “vâng”. Hai người đã từng luận bàn vô số lần, A Chiêu cũng không lạ gì chiêu số của Vệ Cẩn. Nàng rất chăm chú luận bàn với hắn. Lần trước, A Chiêu chỉ trụ được một canh giờ.

Lần này, A Chiêu đấu với Vệ Cẩn cho tới lúc mặt trời lên cao, kiếm gỗ trong tay A Chiêu mới bị Vệ Cẩn đè xuống.

A Chiêu lau mồ hôi trên mặt, đôi mắt tràn ngập ý cười: “Sư phụ sư phụ, A Chiêu có tiến bộ không ạ?”

Đôi mắt Vệ Cẩn cũng đầy ý cười.

Hắn gật đầu nói: “Vừa rồi con nắm kiếm gỗ mà trong tay vi sư lại là trường kiếm, về mặt binh khí con thắng vi sự một bậc. Nếu thứ con cầm không phải kiếm gỗ thì con có thể bất phân thắng bại với vi sư. Khi vi sư mười bốn tuổi cũng chưa đạt được cảnh giới của con đâu. A Chiêu, kiếm học của con đã có sở thành!”

Nuôi đồ nhi đến tự ngượcWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu