CHAP 12: Kẻ theo đuôi

6.5K 228 18
                                    

vì lần trước không post đúng chap tiếp nên giờ Boo bù 2 chap nhé <3 Nhớ để lại bình luận cho bạn nhe ^^

CHAP 12: Kẻ theo đuôi

Này, em đó, thôi ngay đi nhé! Buồn thì cứ xụ mặt, đau thì cứ nhăn nhó. Anh nuôi em từ bé, anh hiểu, không cần vụng về lừa anh thế đâu! Em khóc, anh thề anh chẳng lo! Em buồn mà cứ toe toét như con ngốc, anh mới hãi hùng đấy!

 

----------------

Thay xong bộ đồng phục trường, Hà Chi đứng trước gương lấy tay hất hất mái tóc ngố mới cắt hôm qua rồi bước ra phòng khách, không quên cầm theo chiếc di động đã bật sẵn mẩu tin ngày mới của cung hoàng đạo Thiên Bình. Ngán ngẩm liếc tô cháo trắng nóng hổi đã bày sẵn trên bàn, cô bé thả phịch người xuống cạnh Lâm Viên, khẽ buông tiếng thở dài thượt.

- Gì đấy?

Lâm Viên lập tức dời mắt khỏi tờ báo sáng tới gương mặt ủ rũ của Hà Chi. Anh trước đây rất ít khi để tâm tới những cảm xúc thất thường như đường zig zag của em gái, nhưng sau ngày Hà Chi thất tình, một cái nhíu trán của cô bé cũng có thể khiến anh lo nghĩ đến mất ngủ.

Môi Hà Chi bĩu mạnh, tay cầm chiếc thìa nhỏ trộn khuấy lung tung trong tô:

- Cậu định cho tớ nuốt cháo trắng mãi đấy à? Cậu không nuôi tớ tử tế gì cả! - Hà Chi bất mãn nguýt lườm.

- Thế sao cậu không chăm cái dạ dày đáng thương của cậu cho tốt vào đi?

Lâm Viên trừng mắt dọa. Anh phát ốm khi nhớ lại bệnh đau dạ dày của Hà Chi tái phát lần gần đây nhất, chính cái hôm đụng phải Danh Khôi tại quán ăn. Tuy cô nhóc ngoài mặt tỏ ra bình thản đến kinh ngạc nhưng thần trí thì bấn loạn, rối tung. Đầu ngón tay Hà Chi lạnh toát, đầu ngón chân co chặt. Ngay cạnh bên là Danh Khôi Khôi và người con gái của anh ta, mỗi tích tắc dìu nhau đi, Hà Chi đều phải gồng mình kìm chặt những cảm xúc luôn chực bung ra be bét như con hổ đang cố vùng khỏi dây xích.

Có lẽ Hà Chi đã tưởng tượng những yếu đuối của cô chứa hết trong chai tương ớt nên mới kịch liệt nặn thứ màu đỏ ra rồi ăn một bụng cay xè. Tối thì nhập viện.

Sau hôm đó, chuyện ăn uống của cô nhóc do Lâm Viên quản! 
Anh thôi mua đồ ăn sẵn không đảm bảo vệ sinh, tự mò mẫm học nấu ăn. Nhưng người-ở-trên-cao đâu nặn ra ai hoàn hảo bao giờ! Một Lâm Viên siêu phàm trong công nghệ thông tin nhưng lại dốt toẹt chuyện bếp núc! Một món ăn đơn giản cũng khiến anh toát mồ hôi, vật lộn mệt nhoài với đống nồi niêu xoong chảo mà chẳng gì ra hồn. Cuối cùng anh giơ cờ trắng chào thua, quăng sạch mấy cuốn sách nấu ăn của các mẹ. Riêng cháo trắng là Lâm Viên biết nấu, lại đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cái bụng yếu ớt của Hà Chi nên anh bắt cô bé ăn cả tháng, dù nhóc ta đã chán ngấy và luôn ra chiều miệt thị món tủ của anh.

Ngúng nguẩy mãi Hà Chi mới chịu đút thìa cháo vào miệng, nhưng bắt tội Lâm Viên đọc to những mẩu tin hay ho. Anh hắng giọng như nhân vật lớn đang đứng phát biểu trước đám đông, lựa tin tức liên quan đến cuộc thi piano đang là tâm điểm chú ý của làng âm nhạc mà cô em gái nhỏ sắp tham gia.

Phím đàn và bàn phímWhere stories live. Discover now