5 Lần Báo Cháy Lãng Mạng

49 1 0
                                    

1.

May đứng ở ngoài đường-"Con đâu cần phải gọi 911, cô kiểm soát được tình hình rồi."

"Kiểm soát được tình hình ấy hả?" -Daisy nhìn người kia -"Cái tường đã cháy phừng phừng đó cô ạ." -con bé giơ lên một mớ tóc xém -"Con cần phải đi cắt kiểu tóc mới vì kéo cô ra khỏi đám cháy đây nè."

"Cô đang dập lửa."

"Bằng một cái bình chữa cháy nhỏ chưa từng thấy - đối với một bức tường đang bốc lửa." -Daisy đáp từ phía trên mui xe -"Tường bốc lửa - con gọi cứu hỏa."

"Cô vẫn không biết cái gì đã bị sai nữa. Cô nấu theo công thức cơ mà." -Melinda hơi nhíu mày. Mấy người lính cứu hỏa bắt đầu bước ra khỏi căn nhà.

"Cái điều sai trái chính là cô ở trong bếp đấy ạ."

"Cô không dở tới vậy đâu nhé." -Melinda cự nự.

"Cô muốn coi cái bảng thống kê không? Mà nói cho công bằng thì cháy tường là chuyện mới đó. Con sẽ bổ sung vào danh sách."

Melinda phớt lờ và quan sát mấy người lính cứu hỏa, họ cởi nón bảo hộ ra và bắt đầu tán chuyện với nhau.

"Hơ, thế ra lính cứu hỏa có thể trông giống như hình chụp trên lịch nhờ. Chà ý con là hai chàng trẻ trẻ kia kìa." -Daisy nói nhẹ nhàng.

"Tất cả bọn họ đều rất thu hút" -Melinda nói trong lúc ngắm người đàn ông lớn tuổi hơn. Ông ấy có mái tóc mỏng và những vết chân chim ở mắt nhưng khi ông cười thì chúng khiến khuôn mặt ông bừng sáng. Ông vỗ lên cánh tay một nữ lính cứu hỏa rồi bước về phía hai người.

"Xin chào, tôi là Đội trưởng Coulson, cho hỏi đây là nơi cư trú của người nào vậy?"

"Của tôi" -Melinda trả lời -"Đội trưởng ư?"

"Đêm bận rộn ấy mà, hầu hết người bên tôi đang dập đám cháy bên Đường số 5, nên tôi đành lên đồ thôi." -ông giải thích -"Việc chữa cháy của cô có hiệu quả, tuy nhiên cô thật sự phải để nó cho những người chuyên nghiệp. Kết cấu ngôi nhà có vẻ không hề hấn gì. Có phải chủ yếu là do mấy bức tường có lót bê tông bên dưới thạch cao không?"

"Được cải tạo từ trạm xăng."

Phil chớp mắt -"Tôi xin lỗi?"

"Chỗ này từng là một trạm xăng, kết cấu ban đầu toàn bộ bằng bê tông để ngăn cháy nổ. Chú của tôi tu sửa nó lại thành nhà ở và tôi được thừa kế."

Daisy nhìn May trong ngỡ ngàng, người nọ chưa bao giờ tiết lộ nhiều thông tin cá nhân đến thế này cả.

"Chà thế là đã giải thích được cái mặt tiền rộng lớn ở giao lộ rồi." -ông đùa -"Cô may mắn đấy. Cô nên ngủ ở chỗ khác vào tối nay, mùi khói khá là nồng và cô sẽ muốn gọi cho bên bảo hiểm. Còn nữa, có phải cô định chiên ngập dầu bằng dầu olive không, nó có điểm khói cực kỳ cao."

"Dầu olive tốt cho sức khỏe mà."

Daisy rên rẩm -"Cô bị cấm vào nhà bếp tới hết con mẹ nó đời."

"Cộng sự của cô nói đúng đấy, đó thật là một ý tưởng tồi. Dầu đậu phộng hoặc dầu hạt hướng dương thôi nhé." -ông cho họ một cái gật đầu nghiêm nghị -"Mừng vì mọi người đã ra ngoài an toàn."

5 Lần Báo Cháy Lãng MạngWhere stories live. Discover now