chương3: thầy trừ tà 3

1.8K 25 0
                                    

Chuyện lần đó thực sự rất bất ngờ, đang nằm trên giường đột nhiên Mạnh bật dậy, cậu ta không ngừng gào thét, hai tay còn liên tục móc mắt, giống như đã phát điên. Từng được học cách trấn an tinh thần người khác, nhưng đây mới là lần đầu Cường thực nghiệm, cậu đã hơi do dự.

Ngộ tính của Cường không cao nên Thiền sư chỉ dạy cậu nhưng cách kết ấn trừ tà và phá giải trận pháp Âm dương cơ bản, phòng trường hợp nghiệp của quỷ quá nặng, không thể siêu độ thì phải dùng tới. Bộ ấn chú mà cậu được truyền lại là " Kim cang quyền ấn", chia làm bốn cung là Hóa, Phá, Nhập, Trấn, bao gồm 36 quyền ấn và khẩu quyết.

Hóa và Phá là dùng cho quỷ. Sau khi đã hóa giải thành công oán, thù, hận của quỷ, thầy trừ tà sẽ thi triển trận pháp, triệu hồi ra chính thần phổ độ, dẫn quỷ về vòng siêu sinh. Đó gọi là Hóa. Nếu trường hợp không thể giải trừ được tai kiếp của quỷ, thầy trừ tà bắt buộc phải dùng tới ấn chú Phá, triệu hồi tà thần hiếu sát, cái này đặc biệt ở chỗ, người triệu hồi bắt buộc phải đánh đổi cống phẩm.

Nhập và Trấn là để an lòng người. Vì quỷ có thể phạm vào thân xác người sống, điều khiển đầu óc họ, khiến họ làm điều sai trái. Muốn cứu người, thầy trừ tà sẽ dùng bộ pháp Trấn. Cung này gồm ba đạo là An, Giải và Khóa, trong đó Khóa có thể dùng cho quỷ, vì thần hộ pháp của Thiền Mật Tông cũng có thể trị quỷ. Trường hợp nặng nhất khi không thể dùng Trấn, đó là người bị quỷ nhập muốn tự sát, thầy trừ tà sẽ triệu hồi Hòa thần nhập tâm, trục quỷ từ trong suy nghĩ. Đó gọi là Nhập.

Thường thì khi dùng tới Phá, thầy trừ tà sẽ lấy máu kết thành càn khôn trong không khí, cùng với khẩu quyết tạo pháp lực xoay chuyển âm dương. Tà thần không cho không ai cái gì, đó cũng là sức mạnh hàng yêu phục ma lớn nhất của Mật Tông, chỉ có điều, muốn triệu hồi được Tà thần, căn cơ và đạo pháp thầy trừ tà phải lớn. Hầu hết đều phải từ bậc Mật Tông Du già mới có khả năng gọi ra được.

- Thằng đó yếu bóng vía, thực chất quỷ không xuất hiện thường xuyên tại một địa điểm, những gì nó thấy chỉ là do ảo tưởng thôi. Mày có nhận ra nó thấy quỷ mấy lần không? - Quân hỏi.

- Hai lần - Cường đáp.

Thực chất Mạnh chỉ thấy quỷ một lần ở nhà thầy bùa và một lần trong phòng, chính lúc cậu ta bị quỷ lôi đi. Vì hình hài của con quỷ đó quá khủng bố nên cậu ta luôn bị nó ám ảnh trong đầu, nhắm mắt cũng thấy quỷ, mở mắt cũng thấy quỷ, thần trí dần mất kiểm soát.

Biến cố đột ngột xảy ra, bước đầu Cường thi triển trận pháp trấn hồn, tay phải bấm ngón cái vào đầu ngón giữa, ba ngón còn lại dựng thẳng, hướng bàn tay xuống dưới, bàn tay phải dựng thẳng hướng lên trên hợp với tay trái tạo thành chữ "An" trong tiếng Phạn. Tư thế giữ nguyên, tiếp theo bên tay phải bấm ngón cái vào đầu ngón giữa, xoay ngược hướng hai bàn tay, đó là biểu thị cho Âm Dương. Cuối cùng dựng thẳng hai bàn tay, mở lòng bàn tay tượng trưng cho đài sen và liên tiếp đan hai ngón út và áp út vào nhau, ngón giữa dựng thẳng, ngón cái và ngón chỏ kết thành hình Kim Cương.
Đây là bộ pháp trong Hộ thân tam muội gia ấn.

Đồng thới vừa kết ấn, Cường vừa đọc khẩu quyết bằng tiếng Phạn:

"Omï svabhàva 'suddha sarva dharma svabhàva 'suddha uhamï "

11 Âm BinhWhere stories live. Discover now