Vừa bàn xong chuyện cắm trại cuối tháng, Tiểu An phân vân không biết nhắc chuyện kia thế nào, Lại tiền bối cười cười mấy cái hài lòng, thuận miệng cất mấy lời cuối:
- Không còn gì nữa nhỉ? Tiếc là Tiểu An ăn trưa rồi, nếu không cùng ta đến canteen dùng một bữa, Hạo đang chờ ở đó!
- Dạ, dạ... Không còn... - Tiểu An gượng một nụ cười héo úa không rõ, nội tâm gào thét "Còn còn!! CÒN!!!", vẫn còn một việc nằm ngoài dự định bàn bạc hôm nay, là sự cố a~ thân là nữ Tiểu An ngượng ngùng quyết không nói nhưng nghĩ tới thanh danh Lại tiền bối vẫn phải nói... trước khi quá muộn. Nhưng mà...
- Vậy ta đi đây, Hạo chờ lâu em ấy sẽ không vui... Tạm biệt!
Dứt lời Lại tiền bối tiêu sái quay lưng, Tiểu An hoảng loạn một chập... Lúc này đang oán hận bản thân là nữ nên không thể nhắc Lại tiền bối dễ dàng được...
"NÓI NÓI NÓI, nhất định phải nói, trời ơi bản thân nó có thể mất mặt chứ không thể để thanh danh của Lại tiền bối bị mờ đục đi một xíu chút nào!!!"
- Lại tiền bối! Người gượm đã!
Lời vừa quyết định cất ra, Tiểu An liền thấy cái người kia mới ít giây đã sải bước cách xa mình hơn chục mét, có vẻ rất vội sợ Liễu tiền bối chờ lâu...
- Còn có chuyện gì? – Lại tiền bối đứng nguyên vị trí, quay đầu lại tức khắc, cất lên một câu vừa đủ lớn, vừa đủ ấm trầm dễ nghe biết bao, dù đang có chút vội vã trông vẫn thanh cao thoát tục, hệt như một thướt phim hoàn hảo cắt ra từ mấy bộ phim thanh xuân vườn trường.
Tiểu An dùng một giây đảo mắt, thêm hai giây quan sát thấy quá nhiều người ở khuôn viên trường, chuyện kia Tiểu An không thể nói lớn hư hư...
Sau nghĩ nghĩ mất ba giây, im lặng đưa hai cánh tay lên trên đầu làm dấu X, mặt kiên quyết nhìn vào Lại tiền bối, khẩu hình miệng mấp máy mấy chữ, trong lòng nghĩ "Người nhất định phải nhận ra!"
- Không được đi? Tại sao, em còn muốn nói gì sao Tiểu An?
Tiểu An thấy lùng bùng trong đầu, thật muốn hét toáng lên cho Lại tiền bối hiểu, lại nghĩ tới quá mất mặt, cuối cùng lắc đầu liên tục mấy cái, cộng thêm một lần nữa đưa tay làm dấu X, đầu cúi nhìn xuống dưới không nhìn Lại tiền bối nữa! Trong lòng nổi lên một trận cuồng phong "Trời ơi tới mức này còn không nhận ra, sẽ không còn cách nào nhắc nữa!!!"
- Tiểu An ngốc, bình thường hay làm trò hồ nháo, hôm nay biết ta đang bận còn trêu ta câu giờ...
- Lại tiền bối nghĩ đơn giản, buông một câu cười hiền sau đó chạy đi về phía canteen...
Tiểu An ngước lên, thấy người chạy ngày một xa mình, thất thần nhìn theo...
Mãi tới khi Lại tiền bối mà mình kính trọng chỉ còn là một chấm nhỏ xíu bước vội vào canteen, Tiểu An mới thức tỉnh ra, cắn rứt nhủ thầm "Ừ nhỉ sao khi nãy hô to lên không được, ra hiệu cũng không xong, thì có thể chạy sát lại chỗ tiền bối đứng nói nhỏ mà, dù có mất mặt một chút... Cuối cùng cuống quá cứ thế để tiền bối quên kéo cửa sổ mà đi, lại còn vào canteen đông người, có hơi ngốc đi..."
________
Được viết bởi Chị mẹ 816267852, tháng 3, 2018.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kuanho] Một số oneshot/twoshot học đường/thường ngày...
FanfictionViết về Kuanlin - SeonHo, trong này gồm có nhiều oneshot khác nhau, tất cả thiên về kiểu viết ngọt, nhẹ nhàng, một số ít hơi buồn. Có một số oneshot có cameo /sẽ được thêm [C] ở đầu chap/. Category: Oneshot, twoshot, học đường, đời sống, thường nhật...