#1

86 9 4
                                    

Hiện nay, như các cậu cũng biết rõ, Việt Nam chúng ta có rất nhiều fandom như:
-Creepypasta fandom
-A.R.M.Y
-V.I.P
...
Tớ thấy các cậu đều có một điểm chung là rất yêu quý các thần tượng của mình, luôn luôn bảo vệ họ, đây là điều đương nhiên rồi, vì là họ là Idol của mình mà.
Tớ thì không phải là fan Kpop, tớ thuộc Creepypasta fandom, thích thể loại kinh dị. Tớ đang làm ra cái fic này chủ yếu là để nói về cách fandom của chúng ta đang duy trì thôi.

Hừm... Biết thể hiện sao nhỉ?

Hiện nay chúng ta có khá nhiều fic hay và đúng nói về tình trạng của các Creepypasta fanfiction hiện nay, ý... Tí nữa kể thiếu, có cả Oc marysue, Creepypasta x reader... Các cậu có thể vào fic của chị -_Why_-, tớ thề là hay với đúng cực kì.
Cũng có vài senpai nữa làm fic để nói về vấn đề "trẩu" của Creepypasta hiện thời.
Ví dụ điển hình luôn thì ai cũng biết Ngọc Helen nhỉ. Nghe nói là bạn ta bằng tuổi tớ, 2k5 ấy. Tớ đọc fic của bạn ý xong có cảm thấy phẫn nộ lắm.
Tớ cũng có đọc mấy thể loại x reader, có mấy fic cũng được đấy chứ, nhưng có mấy fic thì chẳng hay tí nào, còn thể hiện luôn mình chưa tìm hiểu kĩ về các Pastas mà đã viết ý chứ.
Thôi, mấy cái này thì các senpai khác cũng nói nhiều rồi, tớ không nhắc lại nữa.

Fandom của chúng ta, hình như hơi gắt gao quá trong việc làm fan của những tên sát nhân này vậy. Kiểu, thường thì những fic viết về Creepypasta thì sẽ lấy bối cảnh ở Slender Mansion, đó là điều đương nhiên. Nhưng Fandom Việt ta thì lại nói rằng nó quá common. Vậy, làm fic về Pasta mà không phải ở Mansion thì lẽ nào ở ngoài đường? Tớ không có ý xúc phạm cá nhân nào, nhưng tớ thực sự không thích điều này. Đúng là hầu hết các fic đều là ở Slender Mansion thật, nhưng đó là vì đấy là nơi ở của những Pasta. Kể cả những người viết về OC của mình thì cũng sẽ cho rằng được Slenderman đưa đến Mansion thôi. Nếu mọi người cứ nhận xét rằng không nên viết là ở Mansion vì đã có quá nhiều fic thế rồi thì mọi người muốn cho là ở đâu? Tuy không chắc chắn gì nhưng tớ nghĩ là nếu các cậu viết fic về COC của bản thân mình thì cũng sẽ cho là được đưa đến SM thôi.
Thực tế thì ở nước ngoài, người ta thoáng hơn nhiều, cũng có thể đó là lí do Marysue vẫn tràn ngập.
Hồi mới biết Creepypasta, tớ có cách nhìn khá tốt về Creep. Các cậu hiểu đấy, mới vào fandom mà. Đọc Fic trên watt làm tớ cảm thấy mình như trash fan vậy.
Thoáng lên
Tuy vậy, ta cũng không nên làm mất đi tính chất thực sự của Creepypasta: Kinh dị.
Đào sâu vào quá khứ của họ ta cũng nhận ra được một số bài học hữu ích nhỉ. Đó cũng là lí do để tớ bước vào fandom này.
Nhưng lúc cảm thấy fandom này dữ dội quá, như kiểu thi học kì không bằng thì tớ muốn bỏ Creep lắm luôn. Thật.
Mà nói thật, fandom Việt nào chẳng thế, gắt quá đáng quá thể, tớ không có ý gì, nhưng các cậu cứ thử xem mấy fandom nước ngoài ý.
Tớ hết ý luôn rồi, có gì Chap sau tớ sẽ viết tiếp











THOÁNG LÊN NÀO CÁC CẬU, SẮP THI HỌC KÌ RỒI....:(

Tâm sự xàmWhere stories live. Discover now