chương 23

3.4K 95 0
                                    

  Trên đường trở về nhà, Bạch Chỉ đần độn ngủ. Con ngựa đột nhiên ngừng lại, thân mình nàng suýt nữa văng ra ngoài. Đầu gối Bạch Chỉ đánh vào vòng bảo hộ, đau nhe răng trợn mắt. Đang định phát hỏa, Thanh Hà từ bên ngoài vén mành lên, khó xử nói: "Tiểu thư..."

"Chuyện gì?" Bạch Chỉ dụi dụi đầu gối bị thương, nhíu mày hỏi.

Thanh Hà đáp lại: "Bùi công tử cầu kiến."

Bạch Chỉ kinh ngạc, sao hắn biết nàng rời đi Đồng thành? Hắn đến tiễn? Bạch Chỉ mang theo nghi hoặc xuống xe ngựa, chỉ thấy Bùi Cửu thở hổn hển, muốn nói lại thôi nhìn nàng. Bạch Chỉ hỏi: "Bùi công tử cố ý đến tiễn?"

Bùi Cửu dắt ngựa đi tới, "Suốt đêm trở về Tô thành làm chi?"

Bạch Chỉ cười đáp: "Nhận được thư nhà, sợ hãi trong nhà xảy ra chuyện, trở về xem thế nào."

"Không cho phép." Ngữ khí Bùi Cửu mang theo tức giận cùng mệnh lệnh.

Bạch Chỉ kiềm hãm tươi cười, một bộ nghiêm trang.

Bùi Cửu rầu rĩ mắng nàng một câu, "Gỗ mục không thể đẽo!"

"Bạch Chỉ làm theo lời Bùi công tử, sao lại mắng ta?"

"Ta muốn mắng ngươi." Bùi Cửu tức giận nói.

Bạch Chỉ cảm thấy quái lạ, hắn vội vội vàng vàng chạy tới, là đến mắng nàng? Nàng tự nhận là bản thân không hề sai lầm, không khoan khoái cho lắm nói: "Bùi công tử mắng xong chưa? Bạch Chỉ còn sốt ruột muốn đi."

Bùi Cửu gắt gao nhìn chằm chằm nàng, ngóng trông nàng còn lời khác muốn nói cùng hắn. Nhưng bộ dáng "không lời nào để nói" của Bạch Chỉ thật sâu đau đớn hắn, dũng khí bành trướng mà ra nháy mắt bụi tan khói diệt.

"Tái kiến, gỗ mục." Hắn nói xong bốn chữ này, hơi có chút hối hận.

Bạch Chỉ cười khẽ, "Không biết sao, ta cảm thấy dâm – phụ tương đối dễ nghe hơn một chút."

Bùi Cửu nhìn nàng, miệng kín như bưng. Nàng tươi cười luôn thanh nhạt như vậy, không biết là thật hay giả, cũng như những huynh đệ tỷ muội bên người hắn. Bởi vì làm người như thế quá mệt, hắn cố ý làm thối thanh danh bản thân , lưu luyến phố hoa, bất cần đời ăn chơi trác táng. Hắn giả bộ ốm yếu, cùng thế vô tranh như khách qua đường. Hắn không theo phụ thân tòng quân, không theo huynh trưởng học văn vẻ, rời xa quan trường, đi thăm thú nhân gian, nhìn hoa ngắm cỏ.

Bùi Cửu vươn tay niết mặt Bạch Chỉ, "Không cần cười như vậy, thực xấu."

Bạch Chỉ giật mình, nhưng lại tùy ý hắn vô lễ, không trốn tránh.

Bùi Cửu ý thức được mình thất thố, buông tay.

Lần này nàng cười thật tươi đẹp, trong suốt như nước suối.

Bùi Cửu giật mình, cũng nở nụ cười, "Dâm- phụ! Hẹn gặp lại." Một lát sau, hắn cuối cùng nói ra mục đích lần này đến đây, "Không cần tùy tiện lập gia đình."

Tươi cười trên mặt Bạch Chỉ hơi cứng đờ, lập tức lại cười toe, "Công tử quản thật nhiều ."

Bạch Chỉ lên ngựa rời đi là lúc, Bùi Cửu đứng ở tại chỗ, nhìn theo nàng.

Kỳ thực Bạch Chỉ là chạy trối chết.

Bạch Chỉ dựa vào cửa sổ nhỏ bên cạnh xe ngựa, nhìn bầu trời xanh. Thanh Hà từ ngoài xe thò đầu vào, che miệng cười hỏi Bạch Chỉ, "Tiểu thư cùng Bùi công tử lại tư định chung thân?"

Bạch Chỉ bật cười, "Ta muốn cùng hắn tư định chung thân, có điều hoa rơi cố ý nước chảy vô tình."

"Làm trò. Em thấy Bùi công tử đối tiểu thư có tình, nếu không tại sao lại chạy tới khuyên tiểu thư không cần tùy tiện lập gia đình?"

Bạch Chỉ thấy lời này có chút đạo lý, "Nếu không quay xe ngựa lại, ta cầu thân với Bùi Cửu? Rèn sắt khi còn nóng?"

"Tiểu thư, dè dặt!" Thanh Hà thập phần bất mãn nhíu mày. Bạch Chỉ nhếch miệng cười! Nếu như Bùi Cửu đối nàng cố ý, không ngại thử một lần. Chỉ tiếc hắn chưa rõ thái độ, nàng cũng không dám tự coi nhẹ mình, hoặc là... không dám mơ tưởng hão huyền. Kiếp trước, bản thân miên man suy nghĩ quá nhiều, cho rằng nỗ lực sẽ thành công, lại không biết, trên phương diện cảm tình, một cây làm chẳng nên non.

Bị rắn cắn một lần sợ dây thừng ba năm, nàng thật sự rất sợ "cảm tình".

Không bằng chấp nhận cùng "tên thư sinh" trong thư nhà nhắc tới, một đời an ổn, năm tháng yên lành.

Nhưng khi Bạch Chỉ trở lại Tô thành, không thấy đến "tên thư sinh" một lòng muốn gả, lại thấy toàn phủ gia đinh ôm tay áo lau lệ, vác gói đồ rời đi Bạch phủ.

Trong nhà có người mất? Trong lòng Bạch Chỉ run lên, chạy vội tới chính đường, đã thấy nhị nương ngồi ở một bên nhàn nhã ăn điểm tâm, quản gia ngồi ở một bên phát bạc cho gia đinh.

Bạch Chỉ không hiểu, đi lên hỏi, "Đây là làm gì?"

Nhị nương thấy Bạch Chỉ đã trở lại, châm chọc nói: "Ta đã nói, ngàn vạn lý do cũng không có tác dụng bằng cho ngươi một người nam nhân. Nhìn xem tốc độ của ngươi, thật đúng là ra roi thúc ngựa trở về?"

"Thư sinh" chỉ là ngụy trang, nói vậy cũng là nhị nương nghĩ ra.

Bạch Chỉ nín thở, điều chỉnh tâm trạng, miễn cưỡng mỉm cười hỏi: "Nhị nương, không biết trong nhà có biến cố gì? Phái gia đinh rời đi, chớ không phải là cha bị mất chức?" Nàng không hiểu sao lại hưng phấn, nếu bị mất chức, thật đúng là việc vui lớn.

"Vừa vặn ngược lại, quan thăng ngũ phẩm, Binh bộ lang trung, lên kinh làm quan." Nhị nương kiêu ngạo, nhướng mày cười.

Nhất thời sắc mặt Bạch Chỉ tái nhợt.

BẠCH NHẬT Y SAM TẬN - Cẩm TrúcWhere stories live. Discover now